Tin mới

50 triệu/con búp bê bản sao của khách ở Sài Gòn

Thứ sáu, 06/11/2015, 11:40 (GMT+7)

Các nữ đại gia Việt không tiếc tiền khi đầu tư đặt hàng những búp bê Ball Joint Doll sở hữu vẻ ngoài giống mình. Những con búp bê này có giá lên đến 2.200 USD.

Các nữ đại gia Việt không tiếc tiền khi đầu tư đặt hàng những búp bê Ball Joint Doll sở hữu vẻ ngoài giống mình. Những con búp bê này có giá lên đến 2.200 USD.

Theo Newszing tìm hiểu, một vài năm gần đây, dòng búp bê Ball Joint Doll (BJD) vừa mới du nhập vào Việt Nam. Một số cửa hàng tại TP.HCM đã nhanh nhạy cập nhật xu hướng, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người chơi.

Để sở hữu một búp bê Ball Joint Doll có khuôn mặt giống mình, khách hàng sẽ phải bỏ ra 2.200 USD. Ảnh: Newszing

Điểm đặc biệt với dòng búp bê mới này, thay vì sở hữu khuôn mặt hao hao người nổi tiếng thì nay, khuôn mặt búp bê có thể được làm theo khuôn mặt của chủ nhân sở hữu. Khách hàng sẽ đặt hàng và chờ để sở hữu một búp bê giống như mình.

Bằng cách cung cấp cho cửa hàng một hình chân dung, một hình chụp toàn thân, khách hàng sẽ có được búp bê độc đáo như ý. Để hoàn thiện sản phẩm, các cửa hàng thường mất thời gian là 1 tháng. Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng trên địa bàn TP.HCM thì, phần lớn các linh kiện chủ yếu đều gia công ở nước ngoài, đến khâu lắp ráp, thiết kế trang phục, phụ kiện đi kèm và trang điểm cho gương mặt búp bê mới được thực hiện bởi thợ trong nước.

Chính vì sự phức tạp này mà giá cả của những BJD cũng không bao giờ rẻ. Theo anh Trác, một doanh nghiệp ở Bình Thạnh cho biết, khách hàng thường đặt búp bê có chiều cao khoảng 30 cm. Tính riêng phần thiết kế khuôn mặt của chính mình đã phải chi ra 400 USD. Riêng các bộ phận đi kèm như quần áo, phụ kiện,... sẽ phải tốn thêm từ 500 đến 1.000 USD nữa

Mặc dù mức giá đắt đỏ là thế nhưng khách hàng vẫn không ngần ngại khi đặt hàng. Theo họ, việc lưu giữ như thế này là một cách rất riêng, việc bỏ ra một khoản tiền lớn là đáng giá. Và với mong muốn búp bê sở hữu vẻ bề ngoại ấn tượng nhất, không ít khách hàng tìm đến cửa hàng thiết kế thời trang búp bê để đặt hàng một số mẫu quần áp theo xu hướng thời trang.

Theo chị Hà, giám đốc một công ty chuyên thiết kế thời trang búp bê ở quận 7, giá của các bộ quần áo tại đây dao động từ 300.000 đến 1 triệu đồng/bộ. Bên cạnh đó cũng có những bộ đặc biệt có giá hàng triệu đồng được khách hàng rất ưa thích.

Trung bình, một khách hàng sẽ tốn khoảng 2.200 USD, tương đương gần 50 triệu đồng cho một bản sao búp bê của mình.

Trước đó, trên Trí thức trẻ cũng từng đưa tin về một số phụ nữ Việt sở hữu bộ sưu tập đắt giá 300 con búp bê, mỗi con có giá dao động từ 2,5 triệu đồng đến 400 USD. Tuy nhiên, nếu so sánh với dòng búp bê bản sao người thật này thì đó còn là một số tiền nhỏ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news