Tin mới

Đại gia Việt chi triệu đồng cho thú "cưng" ở khách sạn sang

Thứ ba, 22/09/2015, 11:18 (GMT+7)

Giới đại gia Hà Nội không tiếc tiền thuê những dịch vụ đắt đỏ nhất để chăm sóc cho các con vật cưng của mình, từ phòng VIP khách sạn đến khẩu phần ăn toàn đồ ngoại,...

Giới đại gia Hà Nội không tiếc tiền thuê những dịch vụ đắt đỏ nhất để chăm sóc cho các con vật cưng của mình, từ phòng VIP khách sạn đến khẩu phần ăn toàn đồ ngoại,...

Giới đại gia Việt ngày này ngày càng quan tâm hơn đến đời sống của những con vật cưng. Những chú chó, mèo "nhà giàu" được chăm sóc đặc biệt, sử dụng những dịch vụ có khi còn đắt hơn dịch vụ dành cho con người.

Chúng được chủ nhân chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ, phòng chữa bệnh và ngay cả vui chơi, làm đẹp. Chỉ cần thấy vật nuôi hắt hơi sổ mũi hay uể oải, biếng ăn, là những người chủ sẽ đưa ngay chúng tới phòng khám để thăm khám, truyền dịch...

Thú cưng được chăm sóc tận tình tại những khách sạn riêng. Ảnh: Người lao động

Theo tìm hiểu của phóng viên Pháp luật Việt Nam, hiện tại, trên địa bàn Hà Nội mọc lên nhiều dịch vụ dành riêng cho thú cưng.

Ghé thăm khách sạn “Vương quốc chó mèo” của ông Sinh (Trương Định, Hà Nội), bạn sẽ phải choáng ngợp trước không gian được thiết kế xinh xắn, sạch sẽ, tĩnh lặng theo kiến trúc khách sạn vườn.

Khách hàng chủ yếu của ông là những đại gia lắm tiền. Do bận rộn với công việc, họ thường gửi thú cưng đến đây một thời gian ngắn.

Tùy theo kích thước của vật nuôi mà ông Sinh đưa ra giá cả. Đơn cử, vật nuôi có kích thước càng lớn thì “nhà ở” càng quy mô hơn, lượng thức ăn nhiều hơn, các nhu cầu khác cũng tăng theo. Do đó, giá dịch vụ cho các con vật lớn sẽ đắt hơn so với vật nuôi bé.

Ví dụ, một thú cưng nặng từ 1-5kg sẽ được tính giá là 50.000 đồng/ngày, từ 5-10kg sẽ là 80.000 đồng/ ngày và vật nuôi nặng từ 10kg trở lên sẽ có giá hơn 100.000 đồng/ ngày.

Không gian ở xinh xắn, sạch sẽ của thú cưng tại những khách sạn. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, ông Sinh còn thiết kế những phòng và dịch vụ riêng, đưa lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Các phòng riêng trong khách sạn có giá từ 150.000 đến 200.000 đồng/ngày; loại phòng cao cấp hơn thì có giá 400.000-500.000 đồng/ngày. Đặc biệt, những khu vực VIP hay phòng resort thì mức giá được tính bằng tiền triệu, từ 1 đến 1,5 triệu/ ngày.

Những phòng VIP này được trang bị hiện đại, đầy đủ ghế sofa, tivi, điều hòa, bồn tắm..., thậm chí còn có cả cửa kính để thú cưng ngắm cảnh.

Ngoài ra, chủ của những chú thú cưng có thể yên tâm theo dõi sinh hoạt của vật nuôi qua một camera được lắp trong phòng.

Mỗi thú cưng "VIP" còn được trang bị kèm thêm một nhân viên chăm sóc, chải lông, tập luyện, bác sỹ khám và người dắt đi dạo.

Khẩu phần thức ăn hàng ngày bao gồm thịt bò nước ngoài hoặc thức ăn được đặt riêng theo yêu cầu khách hàng.

Còn bên trong phòng khách sạn giá 400.000 đến 500.000 đồng/ ngày, bên cạnh thiết kế chuồng ở còn có thêm khu vui chơi. Có 1 nhân viên chăm sóc 2-3 thú cưng. Thức ăn cho thú nuôi tại những phòng này có mức giá bình dân hơn.

Theo chia sẻ của ông Sinh, khi khách hàng đã tìm đến và sử dụng dịch vụ khách sạn của ông, thì việc họ sẵn sàng chi ra hàng triệu đồng cho mỗi lần chăm sóc không phải là vấn đề lớn. Cái quan trọng nhất mà họ muốn nhận lại là việc thú cưng của mình được chăm sóc tận tình, kĩ càng. Bởi vậy những nhân viên tại đây cũng chịu áp lực rất cao khi làm việc.

Ông Sinh ví von: “Với nhiều gia đình, thú cưng được họ coi chẳng khác gì con nên sơ sẩy một tý là họ phàn nàn ngay. Chăm chó, mèo chẳng khác gì chăm trẻ”.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news