Tin mới

Đại gia Việt gây án mạng, rơi vào vòng lao lý

Thứ năm, 02/04/2015, 10:56 (GMT+7)

Là những vị cán bộ,\ndoanh nhân thành đạt… tuy nhiên, chỉ vì giây phút bốc đồng, không ít vị đại gia\nđã bị rơi vào vòng lao lý khi gây ra những vụ án mạng kinh hoàng.

Là những vị cán bộ, doanh nhân thành đạt… tuy nhiên, chỉ vì giây phút bốc đồng, không ít vị đại gia đã bị rơi vào vòng lao lý khi gây ra những vụ án mạng kinh hoàng.

 Thanh tra kho bạc Hải Dương giết vợ vì... mặc váy ngắn

Mới đây nhất, cán bộ thanh tra kho bạc nhà nước tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Hiếu đã đánh vợ là nhân viên ngân hàng tới chết chỉ vì nạn nhân mặc váy ngắn.

Vụ án mạng Thanh tra kho bạc Hải Dương giết vợ xảy ra vào chiều 29/3 trên địa bàn Thành phố Hải Dương. Nạn nhân vụ án mạng là chị Vũ Thị Minh (SN 1974, là cán bộ một ngân hàng lớn có chi nhánh tại Hải Dương). Hung thủ không ai khác chính là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1973, cán bộ thanh tra kho bạc tỉnh Hải Dương) là chồng của nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu

Lời khai của đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra khiến không ít người giật mình vì sự ghen tuông mù quáng. Hiếu khai, sáng 29/3, chị Minh diện váy ngang đầu gối đi đám cưới một người quen. Mâu thuẫn vợ chồng xảy ra vì Hiếu đã cấm vợ mặc váy ngắn khi đi ra ngoài nhưng chị Minh không nghe lời, lại còn có những lời nói trêu đùa. Hiếu khai, khi đó đang có men rượu trong người nên không kiềm chế được bản thân và đã lao vào đánh đấm vợ đến khi bất tỉnh…

Giám đốc giết người đi xuất khẩu lao động để xù nợ

Trong 3 ngày 30/6 - 2/7/2014, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên sơ thẩm xét xử 11 bị cáo liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chi nhánh Công ty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi TP. Vinh (Nghệ An). Các bị cáo bị truy tố về các tội danh “Giết người”, “Che dấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo bản cáo trạng, vào ngày 21/1/2013, anh Nguyễn Quang Hạnh (SN 1977, trú Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An). cùng bố Nguyễn Quang Minh đến chi nhánh Công ty CP Thương mại &XNK xây dựng Cosveco (trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, TP. Vinh) để đòi số tiền 2.500 USD đặt cọc mà trước đó anh giao cho chi nhánh công ty này để nhờ chạy đi làm tại Angola. Sau khi quá hạn hẹn nhưng vẫn không thể XKLĐ, anh Hạnh liên hệ thì được hẹn đến trụ sở để nhận tiền.

Các đội tượng bị đưa về trại giam thi hành án. Ảnh: Tri thức trẻ

Tuy nhiên, khi bố con anh Hạnh đến để nhận tiền, Phạm Viết Văn (Nguyên giám đốc chi nhánh Cosveco Nghệ An) không chịu trả tiền mà đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (Nguyên PGĐ chi nhánh công ty) và các thuộc cấp gồm: Nguyễn Văn Thanh, Cù Hoàng Oai để dọa nạt bố con anh Hạnh. Tiếp đến, các đối tượng này gọi thêm Hồ Duy Ngà (SN 1970, còn gọi là ‘Thắng Ký’, một giang hồ khét tiếng ở TP. Vinh) cùng Ngô Quang Hưng (SN 1970), Phạm Văn Nguyên (SN 1991, cùng trú phường Vinh Tân, TP Vinh), Tôn Thất Hoàng (SN 1989, phường Hồng Sơn, TP Vinh), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, Nghi Phú, TP Vinh) đến văn phòng chi nhánh Công ty Cosveco để “đón tiếp” bố con anh Hạnh.

Vừa đến nơi, các đối tượng chẳng nói chẳng rằng mà đã lao vào đánh tới tấp bố con anh Hạnh. Trong lúc xô xát, Phạm Văn Nguyên dùng dao nhọn đâm một nhát vào lưng anh Hạnh khiến nạn nhân gục xuống đất và tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được báo lên công an TP Vinh. Ngay sau đó, các đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ Phạm Viết Văn còn có dấu hiệu tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn, khi nào có kết quả sẽ xử lý.

Sau 3 ngày xét xử, chiều ngày 2/7, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Nguyên 15 năm tù giam; Hồ Duy Ngà 3 năm tù; Phạm Viết Văn 2 năm 6 tháng; Lê Văn Trọng 15 tháng; Cù Hoàng Oai 18 tháng; Nguyễn Văn Thanh 18 tháng. Các bị cáo còn lại (đàn em của Ngà) bị HĐXX tuyên phạt từ 6 tháng tù treo đến 3 năm tù.

Doanh nhân Sài Gòn chi 1 tỷ đồng thuê giết người

Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra một vụ án nghiêm trọng có tình tiết rất đặc biệt: Một cặp vợ chồng doanh nhân có cơ sở làm ăn khá nổi tiếng ở TP HCM đã thuê một nhóm sát thủ giết người với giá 1 tỷ đồng.

Nạn nhân là anh Nguyễn Tấn Phú (43 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP HCM) – một người kinh doanh bất động sản.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thanh Nhàn (27 tuổi, quê Hậu Giang, làm tại một tiệm chụp ảnh nổi tiếng tại TP Thủ Dầu Một) có mâu thuẫn trong việc mua bán đất đai với anh Nguyễn Tấn Phú.

Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam. 

Do mâu thuẫn này, Nhàn đã thuê nhóm đối tượng gồm Trần Đức Quý (26 tuổi, quê Thanh Oai, Hà Nội) và 4 đối tượng khác giết anh Phú với giá 1 tỷ đồng.

Thực hiện “hợp đồng” trên, ngày 6/1/2013, nhóm của Quý chuẩn bị một súng hoa cải, truy tìm và bắn anh Nguyễn Tấn Phú tại một địa điểm thuộc P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một nhưng anh Phú may mắn chỉ bị thương. Sau khi gây án, băng nhóm này bỏ trốn về Hà Nội. Cơ quan điều tra đã bắt giữ và khởi tố Trần Đức Quý (thuộc băng nhóm giết người) và Nguyễn Thanh Nhàn (đối tượng thuê người gây án).

Công an cũng tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm giết người thuê trên.

Đại gia Minh “Sâm” - Giám đốc công ty gỗ bị bắt từng dính án giết người

Trước khi thành trùm xã hội đen Bắc Ninh, Minh “Sâm” từng là cán bộ hải quan. Song, sự thành đạt này đã nhanh chóng chấm dứt khi Minh vướng lao lý vì bắn chết một công an và làm 2 người khác bị thương.

Theo hồ vụ án, năm 1982,  Minh “Sâm” là sĩ quan quân đội, đóng quân ở biên giới Lạng Sơn. Thời điểm đó, Minh làm đến chức trạm trưởng một trạm kiểm soát đường biên ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh. Tuy nhiên, Minh đã lợi dụng công việc để cầm đầu nhiều nhóm buôn lậu đồng, Niken từ Việt Nam mang qua Trung Quốc rồi đưa vải, rượu bia về.

Hành vi của Minh sau đó bị lực lượng Công an Lạng Sơn phát hiện, vây bắt. Minh đã bắn chết một người và làm hai người khác bị thương. Số hàng lậu được nhóm này cướp lại nhưng Minh đã bị bắt giữ và nhận án 19 năm tù.

"Ông trùm" Minh Sâm

Tháng 2/1995, Minh được ra tù sớm và bắt đầu lao vào kinh doanh nhờ những mối quan hệ giang hồ đã xây dựng được từ khi còn ở trong trại giam. Những phi vụ làm ăn với đầu óc của một đại ca, Minh "Sâm" trở thành đại gia buôn gỗ ở Bắc Ninh.

Chỉ sau khi ra tù chưa đến 1 tháng, Minh “Sâm” đã cầm đầu gần 40 đàn em tấn công Hùng Sàn, ông chủ của khu vực cảng Phà Đen, Hà Nội. Không chịu được sự hung hãn của Minh và đàn em, Hùng Sàn đã phải nộp Cảng Phà Đen và chạy bạt đi nơi khác. Từ phi vụ này Minh “Sâm” nhanh chóng phất lên. Sống ở Từ Sơn, nơi tiêu thụ gỗ lớn của cả nước, Minh quyết định tiến quân sang Lào và Campuchia.

Với sự liều lĩnh hơn người và đám chân tay đệ tử thuần thục, chỉ hơn một năm Minh đã vươn lên tầm cỡ của đại gia trong giới buôn gỗ lậu.

Đến tháng 8/2014, đại gia này đã bị bắt giữ sau khi công an phát hiện một số con nghiện là nhân viên trong Công ty TNHH Đại An do Minh làm Giám đốc, đồng thời cũng phát hiện có một số bất thường trong việc làm ăn của Minh. Cùng thời gian trên, Công an Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự cũng đã phát hiện Minh “sâm” có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật.

Sau khi Minh bị bắt, các kho gỗ của Minh đã bị lực lượng liên ngành gồm Công an, Quản lý thị trường, Thuế… mở niêm phong để kê biên, làm rõ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news