Tin mới

Đại gia Việt rộ mốt chơi siêu xe BMW i8

Thứ ba, 15/09/2015, 16:48 (GMT+7)

Chiếc siêu xe BMW i8 hiện tại đang là "con cưng" của các đại gia chơi siêu xe. Nhiều đại gia thi nhau sở hữu chiếc xe này vào bộ sưu tập của mình.

Chiếc siêu xe BMW i8 hiện tại đang là "con cưng" của các đại gia chơi siêu xe. Nhiều đại gia thi nhau sở hữu chiếc xe này vào bộ sưu tập của mình.

BMW i8 - 'Mốt' mới của đại gia Việt

Trong những ngày đầu tháng 6/2015, giới mê xe Việt Nam đã có dịp xôn xao trước hình ảnh một cặp BMW i8 "đập hộp" được đưa về nước. Đây chính là hai chiếc BMW i8 đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Người đầu tiên tại VN sở hữu BMW i8 chính là thiếu gia Phan Thành, chồng sắp cưới của Midu. Chiếc BMW i8 mà thiếu gia Sài thành chọn mua được sơn màu xám bút chì.

BMW i8 của thiếu gia Phan Thành

Chiếc BMW i8 thứ 2 màu trắng cũng đã có chủ, chính là nữ chủ nhân quán cà phê New Life với bộ sưu tập siêu xe khủng nhất VN, trong đó bao gồm Ferrari 458 Italia, Lamborghini Murcielago LP670_4 SV và Lamborghini Murcielago LP 640.

Giữa tháng 6, mẫu xe thể thao hybrid thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam. Không lâu sau, xe đã tìm thấy chủ nhân và đeo biển số trắng.

BMW i8 "thi nhau" về Việt Nam

Chiếc thứ 4, màu xám, cùng với siêu bò Lamborghini Huracan LP610-4 thông quan vào chiều ngày 22/6 và được đưa về một salon tư nhân tại quận 5.

Liên tiếp sau đó là một loạt xe BMW i8 được nhập khẩu về Việt Nam và thuộc sở hữu của các đại gia yêu chuộng xe hơi thể thao.

Gần đây nhất, chiếc BMW i8 màu xanh ngọc độc nhất Việt Nam xuất hiện tại cảng VICT, TP.HCM vào ngày 31/8. Đây được cho là siêu xe BMW i8 thứ 2 tại thủ đô Hà Nội sau gần 10 chiếc khác cập bến Sài thành.

Một chiếc BMW i8 trên đường phố Sài Gòn

Điều gây sốc là chủ nhân của siêu xe này được cho là nam sinh cấp 3, sinh năm 1997, hiện học một trường quốc tế ở Hà Nội.

Siêu xe BMW i8 giá 7 tỷ đồng đậu trước cổng trường

Sở dĩ BMW i8 được lòng đại gia Việt bởi mẫu xe này chịu thuế suất ưu đãi của dòng xe dưới 1.5 lít, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, dù xe xe thể thao nhưng i8 vẫn đủ chỗ cho 4 người ngồi.

Được biết, BMW i8 tại Mỹ có giá khởi điểm từ 136.500 USD, khoảng 3,1 tỷ đồng. Nếu về Việt Nam và nộp đủ thuế để ra biển trắng, siêu xe này được nâng giá lên khoảng trên 7 tỷ đồng.

Trước đó, theo tin tức được công bố, ngay từ khi ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013, mẫu xe thể thao hybrid cao cấp BMW i8 với thiết kế tinh tế và những công nghệ hiện đại đã thu hút mọi ánh mắt của những tín đồ xe hơi trên thế giới. Có thể nói, BMW đã tạo ra một phân khúc, một xu thế hoàn toàn mới.

BMW i8 mang đậm dấu ấn của dòng xe BMW i-Series với nắp ca-pô khắc chìm hình chữ "V" và thiết kế khí động học dạng "dòng chảy" 2 bên hông xe giúp cho luồng khí di chuyển dễ dàng.

Đặc biệt, BMW i8 2015 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ laser - BMW Laser Light. BMW Laser Light sử dụng hệ thống đi-ốt bán dẫn laser được gắn trên một tấm phốt-pho huỳnh quang đặt bên trong bộ đèn pha thông qua một vài thấu kính.

Kiều Hương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BMW i8