Tin mới

Đại gia Việt và những thú chơi "ngông" triệu đô

Thứ sáu, 28/11/2014, 12:11 (GMT+7)

Muốn chứng minh độ chịu chơi và sự giàu có của mình, nhiều đại gia Việt đã bỏ ra những số tiền "khổng lồ" để mua những món đồ xa xỉ. Cách tiêu tiền này được nhiều người cho là khác người...

Muốn chứng minh độ chịu chơi và sự giàu có của mình, nhiều đại gia Việt đã bỏ ra những số tiền "khổng lồ" để mua những món đồ xa xỉ. Cách tiêu tiền này được nhiều người cho là khác người...

Là chủ khu du lịch Chí Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đại gia Lê Ân từng gây sốc với dư luận khi ông không ngần ngại bỏ ra số tiền gần 6 tỷ đồng để mua một chiếc giường thuộc loại đắt nhất thế giới.

Ông cũng từng nổi nổi tiếng với bộ sưu tập “siêu xe” 6 chiếc. Hầu hết số này đều là những dòng xe đắt tiền, có giá từ vài trăm ngàn đô la Mỹ trở lên. Trong đó, nổi bật là chiếc Rolls-Royce Phantom, BMW B7 và Toyota Solara mui trần. Chiếc Toyota Solara mui trần từng xuất hiện trong đám cưới của vị đại gia 76 tuổi với người vợ thứ 6 vào năm 2012.

Ông Huỳnh Uy Dũng là chủ sở hữu của khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, Giám đốc công ty cổ phần Đại Nam, đồng thời là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2, 3. Để chứng minh độ giàu có của mình, ông đã đầu tư xây dựng khu Kim Điện dát vàng tại khu du lịch Đại Nam với số tiền lên tới cả ngàn tỷ đồng. Đặc biệt, vị doanh nhân này còn tiết lộ: sẽ xây dựng 17 phiên bản Kim Điện tương tự trên cả nước.

Ông chủ khu du lịch Đại Nam cũng từng treo thưởng 100 tỷ đồng cho  ai chứng minh được vợ ông - bà Nguyễn Phương Hằng (Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, điều hành về du lịch) đem tài sản của ông đi thế chấp vay tiền bên ngoài, còn ông thì bị tâm thần có chứng nhận của bác sĩ.

Ngôi biệt thự có 6 con gà vàng của đại gia Nguyễn Quốc Thanh (quê Thanh Hóa, chủ của chuỗi cửa hàng kinh doanh sắt thép tại Hà Nội) từng làm náo loạn dư luận. 

 Ông Nguyễn Quốc Thanh đã rất kỳ công tìm những thợ kim hàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỷ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu và đặt lên chóp lâu đài. Những con gà này được làm bằng đồng đen và được dát vàng ở nước ngoài.

Ông trùm Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) sở hữu 70 bộ bàn ghế cổ khảm ốc, 4 bộ bàn ghế bằng gỗ sưa, giá mỗi bộ lên tớ cả trăm tỷ đồng.

Trong nhà ông từng có bức trướng cổ độc đáo bằng gỗ quý hiếm giá trị lên tới cả chục tỷ đồng, khoảng 500 bộ đồng hồ cổ của các quốc gia trên thế giới, dàn siêu xe không thua kém bất cứ tay chơi máu mặt nào tại Việt Nam. 

Ông trùm ngân hàng Trầm Bê ở Trà Vinh cũng nổi tiếng khi bỏ ra 10 tỷ đồng để xây chùa, điện. Việc treo ảnh gia đình ông tại chùa này gây phản cảm, đã khiến dư luận bức xúc và xôn xao một thời gian dài.

Ông từng bỏ ra 12 tỷ đồng để xây dựng một ngôi chùa tại Prắc - Huy - Hia (Cam-pu-chia). Đây là ngôi chùa thứ 9 mà vị đại gia này bỏ tiền ra để xây dựng, cúng đường. 

Từng là thành viên Hội đồng sáng lập Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên)   có thú chơi siêu xe "độc nhất vô nhị". Ông sở hữu 2 siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng. Chiếc xe sở hữu biển số không dễ tìm 51A-336.88 (Ảnh: Gia đình Việt Nam).

Bầu Kiên sở hữu một biệt thự riêng rộng khoảng 500m2 bên hồ Tây, đây được coi là một vị trí "đắc địa" và rất đắt giá. Điều đặc biệt của ngôi biệt thự được xây dựng hoành tráng này là có tới 2 mặt tiền và có cả một hồ bơi rất đẹp. Tại ngôi nhà này lúc nào cũng có 3-4 vệ sĩ canh gác.

Phan Thủy (tổng hợp).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news