Tin mới

Đại gia vung xấp tiền bao nữ tiếp viên xinh đẹp, đẩy vợ vào tù

Thứ bảy, 09/05/2015, 14:13 (GMT+7)

Có lẽ chỉ đến khi bị công an bắt, những người hàng xóm của vị đại gia mới ngã ngửa hiểu ra tiền của của anh ta từ đâu mà đến mà chơi ngông đến vậy.

Có lẽ chỉ đến khi bị công an bắt, những người hàng xóm của vị đại gia mới ngã ngửa hiểu ra tiền của của anh ta từ đâu mà đến mà chơi ngông đến vậy.

 

Nguyễn Văn Thi (SN 1972, thôn Hội Phú, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) là một đại gia chơi ngông ngút trời khiến nhiều đại gia đất Bắc kiêng kể.

Những câu chuyện về độ chơi ngông của vị đại gia này vẫn được giới giang hồ rỉ tai nhau. Theo đó, kinh doanh ma túy trong một thời gian dài, với sự liều lĩnh táo bạo, Nguyễn Văn Thi đã thu về được một khoản lợi nhuận khổng lồ. Có tiền, không thú vui nào mà hắn không dám chơi. Mỗi khi hứng chí, hắn và đám đệ tử lại nhảy lên xe ô tô hạng sang, đến bất cứ nhà hàng sang trọng ở tỉnh, thành phố nào đó (do tự thích), để hưởng thụ những món ăn ngon và các cô gái đẹp. Có những bữa ăn, ông trùm này sẵn sàng vung hàng xấp tiền để bao các cô tiếp viên phục vụ.

Vị đại này này đặc biệt chơi "ngông" khi đầu tư xây dựng ngôi nhà được đánh giá là vô cùng cầu kỳ và cũng cực kỳ quái đản, nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Nguyễn Văn Thi và khuôn viên bên trong quần thể nhà rộng 7.000m2

Nhìn toàn cảnh từ xa, cả khuôn viên rộng khoảng 7.000m2 đó trông giống như một cung điện với thiết kế nửa cổ nửa kim. Hắn kỳ công cho người tìm mua, vận chuyển 2 con Rỗng chầu từ Thanh Hóa về đặt ở sân nhà mình, trông giống như trước cổng cung điện của vua chúa xưa kia vẫn thường làm. Trong khuôn viên đó, có cả nhà sàn, nhà gỗ, biệt thự hiện đại, bể bơi, ao cá, hồ nước... được xây dựng cầu kỳ. Bao quanh khuôn viên ngôi biệt thự là một bức tường được xây kiên cố theo kiểu "vạn lý trường thành" với bên trên là lối đi, còn bên dưới là những đường hầm bí hiểm giúp hắn thoát thân khi cần thiết.

Để tránh người ngoài có thể đột nhập vào, phía trên bức tường "vạn lý trường thành" được trang bị hàng rào dây thép gai có điện. Dù rất tò mò nhưng không phải ai cũng dám bén mảng đến gần biệt thự, bởi họ sợ uy lực của ông trùm ma túy Nguyễn Văn Thi. Hắn từng tuyên bố đã mua chuộc hết lực lượng Công an nên kẻ nào báo tin về hắn thì chỉ vài tiếng sau là hắn biết, người báo án sẽ gánh hậu quả khôn lường. Nhưng thực chất, đó chỉ là chiêu trò của Thi để đe mọi người mà thôi...

Trong một lần đang di chuyển trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), Thi bị các chiến sĩ cơ động của công an Hà Nội kiểm tra hành chính. Phát hiện trong túi xách của Thi có mang theo gần 240.000 USD và một số viên ma túy tổng hợp. Cơ quan điều tra xác định Thi có liên quan đến trùm ma túy Vàng A Dế (SN 1968) trú tại bản Co Sung, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Song thời điểm đó, Dế đã bỏ trốn nên Thi tạm thời được trả tự do và nhất cử nhất động của y đều lọt vào tầm ngắm của các trinh sát C47.

Sau một thời gian điều tra, Cơ quan công an biết được Thi đang tham gia điều hành một đường dây ma túy khủng từ Lào về Mộc Châu (Sơn La), sau đó vận chuyển đi tiêu thụ tại các tỉnh thành khác hoặc đưa ra nước ngoài. Đường dây này hoạt động từ nhiều năm trước, theo mô hình khép kín, chủ yếu là những người thân tín hoặc có quan hệ họ hàng với Thi tham gia.

Dưới trướng Thi lúc nào cũng có cả đám đàn em sẵn sàng liều chết vì Thi. Ngay cả những ông trùm ma túy khác, hễ nghe tên đại ca Thi ở Ngọc Vân cũng phải nể nang vài phần. Trong người hắn lúc nào cũng có “hàng nóng” để sẵn sàng chống trả lực lượng truy bắt, hoặc xử đẹp nếu ai đó dám mạo phạm tới y.

Thi không bao giờ ra mặt trực tiếp mà chỉ đứng đằng sau chỉ đạo các giao dịch buôn bán. Ngay cả vợ hắn, Hà Thị Vân Anh cũng bị hắn mang ra làm con “tốt” thí mạng. Ngày 12/4/2004, theo sự chỉ đạo của chồng, Hà Thị Vân Anh đã cùng với chị dâu của mình là Nguyễn Thị Xuyên vận chuyển 5 bánh heroin từ Mộc Châu mang đi các tỉnh thành khác tiêu thụ. Nhưng khi đến Hòa Bình đã bị công an tóm gọn. Lúc đầu, vợ Thi một mực không khai kẻ chủ mưu chỉ đến khi thị bị tuyên án tử hình, còn gã chồng bội bạc lấy người mới thì phu nhân của ông trùm máu mặt mới bật khóc và khai ra kẻ đứng sau chỉ đạo tất cả chính là Nguyễn Văn Thi.

Năm 2011, Vàng A Dế bị bắt. Hắn khai chuyên sang Lào mua heroin về bán lại cho Thi và một số đối tượng khác ở xã Ngọc Vân (huyện Tân Yên), xã Lương Phong (Hiệp Hòa, Bắc Giang). C47 đã phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thi. Tuy nhiên, nhận được tin Dế sa lưới, Thi đã nhanh chân bỏ trốn.

Các trinh sát của Phòng 7- Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) mất một năm trời ròng rã để xác minh và truy bắt đối tượng. Bởi theo thông tin các anh có được, Nguyễn Văn Thi đã trốn sang Trung Quốc một thời gian, sau đó trốn về một số tỉnh miền núi phía Bắc. Đến khoảng tháng 4/2012 các trinh sát phát hiện Thi xuất hiện trở lại ở Ngọc Vân, nhưng lúc nào cũng có vũ khí "nóng" và vài tên đệ tử theo sát bảo vệ. Các trinh sát lại mất rất nhiều tháng để đeo bám đối tượng này. Kế hoạch bắt giữ đối tượng được tính toán rất cẩn thận, vừa đế bắt gọn hắn, vừa để đảm bảo an toàn lực lượng. Cuối cùng, vào 7/2012, các trinh sát quyết định chọn bắt Thi khi hắn chủ quan, một mình phóng xe máy đến dự đám cưới của người họ hàng cách nhà hắn không xa. Chỉ chờ hắn phóng ra khỏi cổng 200m, các trinh sát của Phòng 7 phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh Bắc Giang áp sát, quật ngã đối tượng...

Cho đến khi bị bắt, ông trùm này chỉ còn đang sở hữu 1 chiếc ôtô Luxus và một ô tô 12 chỗ hạng sang khác.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn chơi vung tiền