Tin mới

Đại gia xứ Trung chi 50 tỉ cho một bữa trưa

Thứ năm, 11/06/2015, 14:36 (GMT+7)

2,35 triệu đô (hơn 50 tỉ đồng) là số tiền mà đại gia người Trung Quốc đã chi ra để ăn trưa trong vòng 1 tiếng với tỷ phú Warren Buffett.

2,35 triệu đô (hơn 50 tỉ đồng) là số tiền mà đại gia người Trung Quốc đã chi ra để ăn trưa trong vòng 1 tiếng với tỷ phú Warren Buffett.

Tin tức từ CNBC cho hay, đợt đấu giá trực tuyến bữa trưa cùng với huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã kết thuchs thành công với phần thắng thuộc về Công ty giải trí Da Lian Zeus có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đơn vị này đã đưa ra mức giá cao nhất với số tiền khoảng 2,345 triệu USD.

Con số này cao hơn so với mức giá khoảng 2,2 triệu USD mà Andy Chua người Singapore thắng cuộc đưa ra trong năm ngoái. Song, số tiền này vẫn chỉ bằng 2/3 so với con số kỷ lục 3,46 triệu USD do một cá nhân giấu tên trả vào năm 2012.

Nhà hàng sang trọng nơi diễn ra cuộc ăn trưa 50 tỉ

Người thắng cuộc trong đợt đấu giá có thể đi cùng 7 người khác, dùng bữa trưa với tỉ phú Warren Buffet ở nhà hàng Smith & Wollensky tại thành phố New York (Mỹ). ABC News cho biết thêm từ trước đến nay, vẫn có vài người thắng cuộc muốn dùng bữa trưa với Buffett tại quê nhà của ông là thành phố Omaha thuộc tiểu bang Nebraska.

Ý tưởng đấu giá bữa trưa và dành toàn bộ số tiền thu được cho hoạt động Từ thiện do người vợ đầu tiên của Buffett là Susan đưa ra. Bà Susan qua đời vào năm 2004.

Tính đến nay, thông qua các cuộc bán đấu giá bữa trưa, Buffett đã huy động được 17,8 triệu USD cho quỹ từ thiện Glide Foundation ở thành phố San Francisco. Quỹ này chuyên cung cấp các bữa ăn miễn phí, nhà ở giá rẻ và tư vấn cho người nghèo.Nói về mức giá khủng bỏ ra để ăn bữa trưa này, vị doanh nhân Trung Quốc cho biết, ông muốn ăn trưa với tỷ phú Buffett để tham khảo ý kiến về giá trị đầu tư.

Bữa trưa được diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan (New York). Chi phí của bữa ăn được vị doanh nhân này cho  biết sẽ không tính vào chi phí của công ty.

Tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 71,8 tỷ USD.

Ông là người điều hành công ty Berkshire ở trong 50 năm qua, được mệnh danh là nhà thông thái của vùng Omaha, bang Nebraska.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn trưa