Tin mới

Dâu tây, bắp cải thành bó hoa bạc triệu tặng bạn gái dip 8/3

Thứ tư, 07/03/2018, 14:05 (GMT+7)

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng trẻ yêu thích điều mới mẻ, phá cách, các cửa hàng quà tặng tung ra nhiều sản phẩm độc lạ nhân dịp 8/3.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng trẻ yêu thích điều mới mẻ, phá cách, các cửa hàng quà tặng tung ra nhiều sản phẩm độc lạ nhân dịp 8/3.

Năm nay, thị trường quà tặng trong nước có nhiều sản phẩm khá độc và lạ. Một trong số đó phải kể đến những bó hoa được làm từ trái cây tươi. Quả dâu tây căng mọng được bó thành bó hoa đang tạo nên một "cơn sốt" quà tặng tại Hà Nội.

Quà độc ngày 8/3: Dâu tây, bắp cải thành bó hoa bạc triệu tặng bạn gái - Ảnh 1.

Bó hoa dâu tây tại một cửa hàng ở khu Kim Liên (Hà Nội). Ảnh:NSKT

Theo một chủ shop hoa nhận làm bó hoa dâu tây tại Đống Đa cho biết, với tâm lý chi bạc triệu mua hoa tươi nhưng không để được lâu, dùng xong chỉ vứt đi rất uổng phí, nhiều người muốn tìm quà vừa đẹp, lạ, thậm chí có thể ăn được. Vì thế, cửa hàng nảy ra ý tưởng bó dâu tây thành bó hoa để bán dịp 8/3.

Những bó dâu từ 50-60 quả sẽ có giá từ 1,2 – 1,5 triệu đồng. Ít hơn, từ 10 – 20 quả, giá mỗi bó hoa độc lạ này ở mức trên 300.000 đồng.

Quà độc ngày 8/3: Dâu tây, bắp cải thành bó hoa bạc triệu tặng bạn gái - Ảnh 2.

Sắc đỏ của những trái dâu đặc biệt thu hút khách hàng nữ.

Để có bó hoa từ dâu tây tươi, cửa hàng chỉ nhận đơn đặt hàng của khách đặt trước. Nếu là ngày thường, ít nhất khách đặt sớm trong khoảng 4-5 tiếng. Riêng dịp cao điểm như 8/3 hay lễ tình nhân Valentine, đơn hàng cần đặt trước ít nhất một ngày.

Cùng với dâu tây tươi, khách hàng có thể yêu cầu phủ lên dâu lớp socola đen hoặc trắng, kèm các loại hạt hay dừa… Tuy nhiên, dâu tây khi không được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ thích hợp thì chỉ có thể tươi trong 2 - 3 ngày. 

Hiện tại, do nhu cầu của khách tăng cao, cửa hàng phải nhập thêm gấp đôi số dâu tây dự kiến ban đầu.

Cũng theo chủ các cửa hàng bó hoa dâu tây, loại trái được chọn phải to đều, căng mọng. Ngoài ra, khách hàng yêu cầu xuất xứ của trái cây rõ ràng. Do vậy, nhiều cửa hàng dùng dâu tây Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc dâu Đà Lạt.

Vì đây là loại quả ngon, đắt tiền nên nhiều khách yêu cầu dâu tây được rửa sạch, giữ cho khô ráo, bọc kỹ càng khi chuyển cho khách, tránh bụi bặm để có thể thưởng thức được hương vị của bó hoa đặc biệt này.

Để tiết kiệm chi phí, nhiều khách hàng chọn cách tự mua dâu tây đến cửa hàng thuê bó theo yêu cầu.

Quà độc ngày 8/3: Dâu tây, bắp cải thành bó hoa bạc triệu tặng bạn gái - Ảnh 3.

Bắp cải tím được nhập về với số lượng lớn để bán trong ngày 8/3.

Bên cạnh dâu tây, rau bắp cải cũng thành quà tặng độc đáo dịp ngày 8/3. Nếu như trước đây, chị em phụ nữ chỉ quen nhìn thấy rau bắp cải trên bàn ăn, trong nhà bếp thì hiện giờ, loại rau này đã thành một món quà độc đáo.

Image result for hoa bap cai 8/3

Loại hoa này còn có tên là hoa hồng sa mạc với rất nhiều màu sắc khác nhau. Ảnh: FB

Bắp cải tím với lớp lá ngoài màu xanh, viền răng cưa, những lá cải bên trong cuốn nhẹ có màu tím hồng bắt mắt được nhiều cửa hàng nhập về để bó hoa 8/3. Sau đó, chúng được bó kèm với các loại lá, hoa để thành món quà có 1-0-2 tặng chị em.

Image result for hoa bap cai 8/3

Cách đây 2 năm, hoa bắp cải được bán với giá 300-450K/bông, nhưng luôn cháy hàng.

Ngoài ra, loại cây này còn được nhiều cửa hàng trồng trong chậu nhỏ, rao bán với giá vài trăm nghìn đồng. Chúng thích hợp để bàn hoặc ban công nên khá nhiều khách tỏ ra yêu thích.

Ngoài các loại hoa độc la, thị trường quà tặng truyền thống cũng vẫn khá thu hút người tiêu dùng. Khảo sát thị trường quà tặng ngày 8/3, những bó hoa kẹo Kitkat (12-20 thanh) có giá 450.000 – 700.000 đồng. Hoa kẹo socola có giá từ 300.000 đồng/bó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news