Tin mới

Bầu Đức chi 1.650 tỷ đồng cứu hai đại gia thua lỗ

Thứ sáu, 04/03/2016, 17:13 (GMT+7)

Sau thương vụ mua lại 59 triệu cổ phiếu của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hai công ty này đã rơi vào cảnh thua lỗ hơn 1.100 tỷ đồng. Cuối cùng chính bầu Đức đã “chìa tay” ra giải cứu hai công ty.

Sau thương vụ mua lại 59 triệu cổ phiếu của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hai công ty này đã rơi vào cảnh thua lỗ hơn 1.100 tỷ đồng. Cuối cùng chính bầu Đức đã “chìa tay” ra giải cứu hai công ty.

Vừa qua, theo thông tin từ tờ Petrotimes, ngày 3/3, HNG – công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh gia Lai do bầu Đức làm Chủ tịch HĐQT đã chi ra 1.650 tỷ đồng để mua lại công ty TNHH Đầu tư và phát triển cao su Đông Dương từ Công ty TNHH cao su An Thịnh và Công ty TNHH đầu tư cao su Cường Thịnh.

Bầu Đức chi 1.650 tỷ đồng mua lại Công ty TNHH cao su Cường Thịnh và công ty TNHH cao su An Thịnh. Ảnh: Internet

Nguyên nhân diễn ra thương vụ mua bán công ty này đến từ việc hai đối tác trên lỗ nặng 1.100 tỷ đồng sau khi dốc tiền mua 59 cổ phiếu HNG của Hoàng Anh Gia Lai.

Trước đó, Vietnamnet cùng giới báo chí trong nước đồng loạt đưa tin về Công ty Cường Thịnh và công ty An Thinh. Hai công ty này chính là hai đối tác đã mạnh tay trong cuộc mua lại cổ phiếu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Cụ thể, công ty TNHH đầu tư cao su An Thịnh đã mua 31,5 triệu cổ phiếu HNG, tương đương 4,11%. Công ty TNHH đầu tư cao su Cường Thịnh mua 27,5 triệu cổ phiếu HNG, tương đương 3,58%. Vào thời điểm đó mức giá bán của cổ phiếu HNG là 28.000 đồng/cổ phiếu. Sau khi thương vụ trên diễn ra, Tập đoàn HAGL thu về số tiền hơn 1.650 tỷ đồng.

Điều đáng nói là ngày sau khi thương vụ trên được công bố thì giá cổ phiếu của HNG lại đảo chiều tụt dốc, điều này khiến hai đối tác của bầu Đức lỗ hơn 1.100 tỷ đồng.

Được biết, vốn điều lệ của hai công ty đều là 30 tỷ đồng, chính vì thế để thực hiện được vụ mua lại cổ phiếu tập đoàn HAGL, hai công ty trên đã phải thế chấp toàn bộ số cổ phần để lấy 920 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news