Tin mới

Buôn phế liệu thành đại gia lâu đài dát vàng hơn 100 tỷ đồng

Thứ bảy, 20/06/2015, 13:58 (GMT+7)

Ít ai biết rằng, chủ nhân của tòa lâu đài trăm tỷ với 6 con gà dát vàng trên đường Hoàng Quốc Việt - Hà Nội đã khởi nghiệp từ nghề buôn phế liệu.

Ít ai biết rằng, chủ nhân của tòa lâu đài trăm tỷ với 6 con gà dát vàng trên đường Hoàng Quốc Việt - Hà Nội đã khởi nghiệp từ nghề buôn phế liệu.

Buôn phế liệu đồng nát trước khi thành đại gia

Nổi lên trong giới đại gia Hà Nội thời gian qua là một vị doanh nhân khá mới mẻ, xa lạ. Ông Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa. Ông đã phiêu dạt ra Hà Nội và lăn lộn mưu sinh được gần 10 năm. Thưở mới ở quê ra ông sinh sống qua ngày chủ yếu bằng nghề thu mua phế liệu.

Sau gần 10 năm làm nghề thu mua phế liệu, với bản tính chăm làm lụng biết để dành hai vợ chồng ông cũng dành dụm được một số vốn nhỏ. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán cộng với chịu khó mở rộng quan hệ, ông Thành bắt đầu lần mò kinh doanh sang các lĩnh vực khác. Thử sức với ngành buôn bán vật liệu xây dựng, kinh doanh sắt thép.

Nhờ gặp thời, đúng vào lúc ngành bất động sản và xây dựng đang trên đà thịnh vượng, của hàng kinh doanh sắt thép vật liệu xây dựng của ông cũng phất lên theo. Từ một cửa hàng nhỏ lẻ ban đầu, qua hàng năm đã biến thành một chuỗi cửa hàng kinh doanh sắt thép trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hiện ông là giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trang Thanh Yến chuyên kinh doanh sắt thép. Ngoài ra ông còn sở hữu nhiều công ty và chi nhánh tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Ông chủ lâu đài gà dát vàng Nguyễn Quốc Thanh luôn xuất hiện với chiếc mũ cối bụi bặm

Cho đến thời điểm hiện tại những năm 2014-2015 ông Thanh được cho là một tỷ phú có máu mặt trong giới doanh nhân Hà Nội khi nắm trong tay hàng chục lô đất vị trí đẹp ở quận Cầu Giấy và nhiều nơi khác.

Trước khi lấy và chung sống với người vợ hiện tại là bà Trần Thị Quyên sinh năm 1973, ông Thanh đã có một vài người vợ khác. Bà Quyên cũng là một người thu mua sắt vụn rồi mang đi bán lại cho các xưởng đồng nát, hai người cùng nghề mưu sinh đã gặp nhau và bén duyên nên nghĩa vợ chồng. Từ đây, sự nghiệp của 2 vợ chồng ông Thanh nhanh chóng đi lên và trở thành đại gia có máu mặt như bây giờ.

Theo tìm hiểu từ giới truyền thông , người dân sống quanh ngõ 5, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đều nhận xét ông Thanh là người giản dị, thẳng tính và khôn ngoan, luôn xuất hiện với hình ảnh đội chiếc mũ cối màu xanh bụi bặm. Hiện tại ông sống cùng vợ và 5 người con.

Chơi ngông xây lâu đài gà vàng

Vào những ngày đầu tháng 4/2014, những người dân sinh sống quanh khu vực Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đều ngạc nhiên trước sự xuất hiện của một tòa nhà, với những thiết kế giống như một tòa lâu đài cổ nước ngoài.

Để có được không gian rộng thoáng đẹp cho ngôi biệt thự này, ông Thanh đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua lại toàn bộ đất của 5 căn hộ xung quanh ngôi nhà cũ. Ao làng trước mặt biệt thự, thường được người dân gọi là ao Cầu, trước đây rất bẩn vì trở thành nơi vứt rác công cộng, xả nước thải của người dân quanh đây. Để tiếp tục cải tạo khuôn viên quanh ngôi biệt thự sắp tới, ông Thanh bỏ ra hàng trăm triệu thuê người nạo vét lòng ao, thay nước nhiều lần để làm sạch hoàn toàn và xây tường bao bảo vệ xung quanh. Không dừng lại ở đó, ông Thanh còn thả cá để nuôi trong ao Cầu, cho lắp đặt hệ thống camera xung quanh, nếu phát hiện ai vứt rác xuống ao sẽ nhắc nhở ngay. Cũng nhờ đó mà từ đó đến nay ao Cầu luôn sạch sẽ.

Trước đây, đại gia Thanh cũng đã xây dựng một số ngôi nhà khá khang trang như biệt thự tại quê nhà Thanh Hóa, nhưng tòa lâu đài 6 con gà dát vàng trên nóc này là ngôi biệt thự độc đáo nhất trong số những ngôi biệt thự mà gia đình ông sở hữu.

Tòa lâu đài có diện tích khoảng 400 m2, xây cao 5 tầng và có một mái vòm theo thiết kế cổ điển phía trên. Các mặt tưởng quanh khu nhà đều được trang trí họa tiết công phu. Điều đặc biệt, nổi bật của biệt thự là độ chơi ngông của chủ nhân, khi không ngần ngại đúc một lần 6 con gà vàng cỡ lớn đặt trên nóc nhà.

Chơi ngông khi đặt 6 con gà dát vàng lên nóc biệt thự

Nổi bật là con gà trống to nhất, đặt chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy. Xung quanh là 5 con gà bằng vàng bé hơn. Độ chịu chơi của vị đại gia này ở chỗ, 6 con gà đều được đúc bằng đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp vàng ngoài cùng, ông sử dụng vàng đạt chuẩn chất lượng cao nhằm trành những con gà vàng bị thời tiết bào mòn, tàn phá.

Theo tờ Petrotimes đưa tin, một số công nhân công trình cho biết, ông Thanh đã kỳ công tìm những thợ kim hoàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỷ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu để đặt trên chop lâu đài.

Từ lúc nổi tiếng với kiến trúc độc, lạ nhiều thông tin và hình ảnh về tòa lâu đài này lien tục được xuất hiện rầm rộ trên báo. Nhiều người còn ca ngợi đây là công trình kiến trúc độc đáo, tinh vi, điêu khắc sắc sảo, còn so sánh ngôi biệt thự này đẹp hơn nhiều so với lâu đài của bầu Kiên ở Hồ Tây, đẹp hơn cả lâu đài Tống Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

Bên cạnh việc dát vàng 6 con gà trên nóc, đại gia Thanh còn cho đúc 16 chiếc lục bình tinh xảo với hình đầu trâu đẹp mặt đặt theo hướng Tây Bắc. Toàn bộ hệ thống của của lâu đài đầu được làm bằng gỗ tự nhiên, chất lượng cao có giá lên đến 4 tỷ đồng. Ngay cả những đường viền trang trí trên các khung của tòa nhà đều có thiết kế vô cùng tinh xảo. Những hình đúc trên tường đều làm từ đồng đen nhằm đảm bảo độ chắc chắn nhất định cho công trình.

Theo thông tin trên trang web của Công ty cổ phần Xây dựng 305 - đơn vị thi công hoàn thiện tòa lâu đài gà vàng, các hình ảnh thiết kế bên trong của lâu đài hết sức xa hoa, lộng lẫy.

Nội thất xa hoa bên trong căn biệt thự gà dát vàng

Theo đó, sàn nhà được lát đá, phía trên trần nhà hoa văn trang trí được mạ vàng sáng rực. Nội thất được bài trí y như trong các lâu đài Châu Âu cổ xưa.

Ước tính từ khâu thi công đến xây dựng tòa lâu đài này ngót nghét hơn 100 tỷ đồng. Đấy là còn chưa kể đến những nội thất dung để trang hoàng cho lâu đài này.

Thách đố chính quyền

Bên cạnh sự nổi tiếng, năm 2014 còn là năm hạn của đại gia xứ Thanh khi liên tiếp các sai phạm về xây dựng tòa lâu đài gà dắt vàng dần bị phanh phui trước dư luận.

Công trình này đã vi phạm trật tự xây dựng và có hàng loạt các sai phạm nghiêm trọng. Theo giấy phép xây dựng (GPXD) số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/5/2012, công trình được phép xây 5 tầng, 1 tum, nhưng đến lúc lại xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60m2 và cao 3 cm so với GPXD.

Không chỉ vi phạm GPXD, công trình của vị đại gia này còn bị phản ánh khá nhiều lần vì gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống của người dân xung quanh. Do công trình không được chủ đầu tư rào chắn, bao lưới xung quanh nên gây ra hiện tượng ô nhiễm bụi bặm. Vật liệu xây dựng đổ ngổn ngang, lấn chiếm vỉa hè gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại ở lối đi chung.

Trước những sai phạm trên UBND phường Nghĩa Đô đã ban hành văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực Cầu Giấy, Hà Nội, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, Công an phường Nghĩa Đô ngừng cung cấp điện nước cho công trình này, chính quyền UBND còn cấm thợ xây dựng, vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trường do vi phạm trật tự xây dựng.

Quyết định đình chỉ thi công công trình biệt thự gà dát vàng của UBND phường Nghĩa Đô

Tuy nhiên, bất chấp đình chỉ lâu đài dát vàng vẫn ngang nhiên thi công. Theo ghi nhận của tờ Petrotimes, đến cuối tháng 10/2014, chủ nhà thuê người bảo vệ để không cho ai quay phim, chụp ảnh trước tòa lâu đài gà vàng này. Hầu như các hạng mục bên ngoài tòa lâu đài đã hoàn thiện. Hàng rào bao quanh, hệ thống cổng, cửa cho đến họa tiết trang trí đều đã hoàn thành. Phần nội thất bên trong mới bắt đầu thi công và nếu tiếp tục thì trong năm 2015 này mới có thể hoàn thành toàn bộ.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lâu đài