Tin mới

Chân dung chồng doanh nhân của ca sỹ Thu Minh và công ty bị doanh nghiệp Việt tố nợ

Thứ bảy, 13/08/2016, 10:05 (GMT+7)

Dư luận trong nước đang quan tâm đến chồng ca sỹ Thu Minh – doanh nhân Hà Lan Otto và công ty của ông đặt văn phòng tại Việt Nam. Tuy nhiên, những thông tin này có phần hạn chế, và chỉ xuất hiện một số trên website công ty.

Dư luận trong nước đang quan tâm đến chồng ca sỹ Thu Minh – doanh nhân Hà Lan Otto và công ty của ông đặt văn phòng tại Việt Nam. Tuy nhiên, những thông tin này có phần hạn chế, và chỉ xuất hiện một số trên website công ty.

Sau những lùm xùm xung quanh việc vợ chồng ca sỹ Thu Minh và chồng là doanh nhân Hà Lan Roelof Willem Otto De Jager bị tố trốn nợ của một số doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam, mặc dù chưa rõ thực hư như thế nào nhưng dư luận cũng đã dần quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn về doanh nhân Otto, đặc biệt là công ty và hoạt động kinh doanh của ông tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Dư luận trong nước lần đầu biết đến doanh nhân Hà Lan Otto khi ông chi tiền mua nhiều món quà đắt tiền dành cho vợ - ca sỹ Thu Minh. Ảnh: Internet

Trước đó một số thông tin liên quan đến doanh nhân Otto chỉ dừng lại ở những lần ông dành nhiều món quà đắt tiền chiều lòng người vợ xinh đẹp Thu Minh, theo thông tin trên Zing.vn. Những món quà thu hút sự chú ý của dư luận điển hình như chiếc nhẫn đính hôn gắn kim cương trị giá 300.000 USD, đồng hồ Rolex 65.000 USD, nhẫn cưới hơn 6 tỷ đồng, xe hơi Mercedes S500 với phần nội thất được làm riêng theo yêu cấu có giá gần 7 tỷ đồng,… Đáng chú ý nhất là vào năm 2013 ông đã chi hàng tỷ đồng để Thu Minh tổ chức liveshow kỷ niệm 20 năm sự nghiệp ca hát.

Thời gian gần đây, vợ chồng ca sỹ Thu Minh - Otto dính vào nhiều rắc rối trong hoạt động kinh doanh. Ảnh: Zing.vn

Được biết, doanh nhân Otto sinh năm 1957, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đồ nội thất và dịch vụ bất động sản tại các thị trường chính là Anh, Ireland, Czech và Việt Nam. Ông sở hữu nhiều công ty mang tên khác nhau. Hiện tại ông đang là giám đốc của CT Global Home, trụ sở chính đặt tại Czech, văn phòng đại diện tại Mỹ, Ireland và Việt Nam.

Các thông tin liên quan về Global Home không nhiều, chủ yếu chỉ có trên website công ty ở các chi nhánh khác nhau. Theo đó, Global Home ra đời năm 2006, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam về đồ gỗ nội thất trong nhà, bên cạnh đó cũng có một số sản phẩm thủ công sản xuất tại Việt Nam và bán ra thị trường với mức giá cạnh tranh.

Đặc biệt, Global Home khẳng định, mình là một nhà sản xuất thiết kế gốc – ODM, đây là một dạng doanh nghiệp thiết kế và sản xuất ra sản phẩm theo những yêu cầu cụ thể của hãng khác, sau đó gắn nhãn hiệu của hãng đó mà tiêu thụ. Doanh nghiệp ODM tự thiết kế và luôn đăng ký bằng sáng chế cho những thiết kế của mình.

Theo Furniture Today, thị trường chủ yếu hiện tại của Global Home là châu Âu, Australia và New Zealand. Đến năm 2013, công ty bắt đầu mở rộng thị trường sang Mỹ. Còn tại thị trường Việt Nam, công ty đã làm việc cùng 15 nhà máy nhằm cung cấp nội thất phòng ngủ. Giá trị sản phẩm mà công ty này vận chuyển là 50 triệu USD/năm.

Văn phòng của Global Home tại Việt Nam được đặt tại TP.HCM và có 22 người, họ tuyển thêm 25 chuyên gia kiểm soát chất lượng để làm việc trực tiếp với các nhà máy chính của công ty.

Từ 29/7/2015 đến 29/7/2016, công ty đã cung cấp 21 chuyến hàng sang Mỹ. Bên nhập khẩu chính của họ là công ty Nebraska Furniture – công ty cung cấp đồ nội thất lớn nhất nước Mỹ, thông tin từ Data Myne.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news