Tin mới

Clip: Bầu Kiên xin miễn tội cho nhiều cấp dưới

Thứ ba, 27/05/2014, 08:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bầu Kiên nói rằng ông xin chịu toàn bộ trách nhiệm cá nhân với tư\ncách Chủ tịch hội đồng quản trị.

(Tinmoi.vn) Bầu Kiên nói rằng ông xin chịu toàn bộ trách nhiệm cá nhân với tư cách Chủ tịch hội đồng quản trị.

 

Trong phiên xét xử sáng qua 26/5, khi trả lời câu hỏi của HĐXX, ông Nguyễn Đức Kiên cho biết rằng, trong điều lệ công ty quy định, với số cổ phiếu do tập toàn AFG nắm giữ thì Công ty ACI là công ty con của tập đoàn AFG. Tôi là người đại diện, trong đại hội cổ đông, tôi là người có quyền quyết định tất cả theo điều lệ công ty.

Bầu Kiên trong phiên tòa hôm qua, 26/5

Về việc trong hồ sơ vụ án và đơn gửi các cơ quan chức năng, “bầu” Kiên đều có xin miễn cho các bị cáo khác và đặc biệt là ông Trần Ngọc Thanh. Ông Kiên lý giải rằng, không phải từ bây giờ, mà ngay từ khi có lệnh khởi tố, tôi đã làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra không hình sự hóa vụ việc này. Tôi cho rằng, cơ quan điều tra đã hình sự hóa hoạt động kinh tế. Trong trường hợp này, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm cá nhân với tư cách Chủ tịch hội đồng quản trị trong công ty, để trong mọi trường hợp tập đoàn Hòa Phát hay công ty thép không chịu bất kỳ thiệt hại nào”.

Xem clip bầu Kiên trượng phu, xin miễn tội cho cấp dưới:

Với bị can Huỳnh Quang Tuấn, bầu Kiên cho biết rằng, trong tất cả ý kiến và bản cung của mình đều khẳng định bị can Tuấn không tham gia gì trong HĐQT và cho biết, kết luận của cơ quan điều tra là không đúng về các hành vi của ông Huỳnh Quang Tuấn

Mặt khác, cuối phiên xét xử sáng qua (26/5), “bầu” Kiên liên tục khẳng định rằng: “Tôi không phạm tội như cáo trạng ghi. Tôi không làm điều gì ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ của đất nước. Trong 21 tháng, tôi đã liên tục gửi đơn kêu oan và tôi nghi ngờ là do đây là đơn tố cáo nên cơ quan điều tra nên CQĐT đã không gửi đi cho tôi".

Sáng nay, 27/5, phiên toà xét xử vụ án “bầu” Kiên cùng đồng phạm bước sang ngày làm việc thứ 7.

Giang Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news