Tin mới

Cô gái nghèo thành bà chủ loạt biệt thự trăm tỷ

Thứ ba, 10/11/2015, 10:45 (GMT+7)

Xuất thân trong một gia đình nghèo, đến nay Lưu Gia Linh đã vươn lên thành bà chủ. Cô nắm trong tay những biệt thự hàng trăm tỷ đồng.

Xuất thân trong một gia đình nghèo, đến nay Lưu Gia Linh đã vươn lên thành bà chủ. Cô nắm trong tay nhiều biệt thự hàng trăm tỷ đồng.

Nổi tiếng trong số các ngôi Sao Hoa Ngữ là nữ diễn viên Lưu Gia Linh. Cô không chỉ là nữ diễn viên huyền thoại của thế kỷ 21 mà còn là một doanh nhân giàu có nhất Cbiz. Tuy nhiên con đường đưa cô đến với vị trí hiện nay không hề dễ dàng,

ChinaDaily từng tóm tắt tiểu sử của Lưu Gia Linh, được biết cô trải qua một tuổi thơ khốn khó, cùng sự nghèo đói cơ cực.

Lưu Gia Linh được mệnh danh là bà hoàng bất động sản Cbiz. Ảnh: Internet

Lưu Gia Linh sinh năm 1965, trong một gia đình nghèo ở Tô Châu, Trung Quốc. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô phải sớm bươn chải kiếm sống. Năm 15 tuổi, cô theo bố mẹ sang Hong Kong định cư. Tại đây, cô nuôi ý chí làm giàu để thoát cảnh nghèo khổ.

Cô bắt đầu học tập và thi vào các lớp diễn xuất . Tuy nhiên, Gia Linh không nói được tiếng Quảng Đông, lại có lối ăn mặc quê mùa. Điều này khiến cô không được nhận vào lớp đào tạo diễn xuất của đài TVB.

Nhưng cô không nản chí, suốt 2 năm sau, cô cố gắng thay đổi giọng “nhà quê” của mình và trau dồi thêm kiến thức. Cuối cùng cô thi đỗ vào lớp diễn xuất khóa 12 của đài TVB. Trong thời gian đang theo học, cô lọt vào mắt xanh đạo diễn phim “Anh hùng xạ điêu” nhờ vẻ bề ngoài xinh đẹp và khá thông minh. Cô được chọn vào một vai phụ trong phim.

Sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình khi nhận lời đóng nhiều bộ phim. Trong đó, nổi bật là phim A Phi chính truyện của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bộ phim đã mang về cho cô đề cử Giải Kim Tượng và giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Nantes (Pháp).

Từ đó trở đi, Lưu Gia Linh trở thành Hoa đán đài TVB và trở thành ngôi sao hạng A trong làng điện ảnh nước nhà.

Không chỉ làm diễn viên, cô còn lấn sân sang lĩnh vực người mẫu. Nhờ chăm chỉ làm việc, cô tích cóp được khoản tài sản kha khá. Cô mua bất động sản đầu tiên trong đời có giá trị lên tới 740.000 HKD, tương đương 2,1 tỷ đồng. Đến năm 1991, cô bán lại nó với mức giá 2,5 triệu HKD, tương đương  7,1 tỷ đồng.

Cô quan tâm và đầu tư nhiều vào bất động sản vừa và nhỏ. Có bao nhiêu tiền, cô đều dành mua nhà đất. Đến nay, cô sở hữu 6 lô bất động sản rải đều tại Trung Quốc đại lục và Hong Kong, tổng giá trị lên tới 380 triệu HKD, tương đương hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Căn hộ cao cấp của Lưu Gia Linh tại Thượng Hải có giá 342 tỷ đồng. Ảnh: ChinaDaily

Còn cá nhân cô hiện đang sinh sống cùng chồng tại một căn hộ cao cấp ở Thượng Hải. Căn hộ của cô có 3 phòng ngủ, 2 phòng khách. Có diện tích lên tới 440m2. Khu căn hộ nằm trong chung cư khách sạn The Pennisula Shanghai có giá 120 triệu HKD, tương đương 342 tỷ đồng.

Tại Bắc Kinh, Lưu Gia Linh cũng đứng tên sở hữu nhiều căn hộ sang trọng tại các khu chung cư thuộc trung tâm thương mại sầm uất nhất thủ đô.

Dinh thự Gia Linh uyển của cô ở Tô Châu có mức giá 35 tỷ đồng. Ảnh: China Daily

Tại quê hương Tô Châu, Lưu Gia Linh đầu tư 10 triệu nhân dân tệ, khoảng 35 tỷ đồng để mua một dinh thự xa hoa, đặt tên là Gia Linh uyển. Khu dinh thự rộng 548m2 được thiết kế mang đậm phong cách nhà cửa vùng Tô Châu. Nó có 3 tòa nhà lớn, 4 hợp viện, 5 phòng chính, 6 khu vệ sinh,…

Ngoài kinh doanh chính là bất động sản, cô còn tập trung vốn sản xuất dòng rượu nho mới ở Pháp. Cô đã từng nhiều lần hợp tác với triệu phú Jack Ma.

Lưu Gia Linh nhiều lần bắt tay hợp tác đầu tư cùng triệu phú thế giới Jack Ma. Ảnh: Sina

Thương hiệu rượu vang của cô gồm 6 loại chính, xuất xưởng vào tháng 6 năm 2015. Trong tương lai, cô sẽ cho ra mắt loại rượu sâm-panh mang mùi vị tổng hợp từ các vị sâm-panh được cô yêu thích nhất.

Bên cạnh đó, cô cũng sở hữu một chuỗi các nhà hàng ở Hong Kong, Ma Cao. Chúng đều mang phong cách Tây Ban Nha.

Hiện Lưu Gia Linh được xem là “bà hoàng bất động sản” của Cbiz, cô nắm trong tay khối tài sản trị giá 800 triệu HKD, tương đương 2,3 nghìn tỷ đồng.

Năm 2013, theo báo cáo của Sina, Lưu Gia Linh xếp thứ 4 trong Top 10 sao nữ giàu nhất Trung Quốc, cô xếp sau hoa đán đại lục Chương Tử Di (415 tỷ đồng),  Trương Mạn Ngọc và Củng Lợi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cbiz Lưu Gia Linh Jack Ma