Tin mới

Con gái chủ tịch Samsung trở thành nữ tỷ phú quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

Thứ sáu, 10/06/2016, 09:05 (GMT+7)

Có mặt trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới ở vị trí thứ 98, con gái lớn của chủ tịch Samsung được đánh giá là người phụ nữ quyền lực thứ 2 xứ Hàn, chỉ sau nữ tổng thống Park Geun Hye.

Có mặt trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới ở vị trí thứ 98, con gái lớn của chủ tịch Samsung được đánh giá là người phụ nữ quyền lực thứ 2 xứ Hàn, chỉ sau nữ tổng thống Park Geun Hye.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016, Trong danh sách năm nay có hai nhân vật nữ người Hàn Quốc. Đầu tiên là nữ tổng thống đương nhiệm Park Geun Hye xếp ở vị trí thức 12 và sau đó là con gái của Chủ tịch Samsung – nữ tỷ phú Lee Boo Jin xếp ở vị trí thứ 98.

Nếu so với năm 2015 thì năm nay Lee Boo Jin đã đứng ở vị trí cao hơn hẳn 2 bậc và cô luôn được xem là người phụ nữ quyền lực thứ hai của xứ sở kim chi.

Nữ tỷ phú Lee Boo Jin trở thành người phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc khi sở hữu tổng số tài sản lên tới 1,62 tỷ USD. Ảnh: Businesskorea

Lee Boo Jin (45 tuổi) là nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc khi sở hữu tổng số tài sản lên tới 1,62 tỷ USD. Theo thông tin từ Forbes, có tới 2/3 trong tổng số tài sản của cô đến từ cổ phần công ty Samsung C&T, chuyên về các dịch vụ nghỉ dưỡng và kinh doanh. Hiện nay cô đang giữ chức Chủ tịch chuỗi khách sạn Shilla và đồng Chủ tịch công ty Cheil Industries cùng người em gái.

Trước khi được biết đến như một tỷ phú độc lập thì mọi người biết đến cô là con gái lớn nhất trong gia đình 3 người con của Chủ tịch Samsung – ông Lee Kun Hee. Sinh ra trong một gia đình tài phiệt Lee Boo Jin đã được nhắm trước một vị trí thừa kế tập đoàn gia đình này, tuy nhiên cô luôn phải làm việc chăm chỉ gấp đôi nhân viên.

Từ khi mới 21 tuổi, cô đã được cha đưa vào công ty để học cách lãnh đạo trước khi giao cho cô quyền phụ trách một số ngành kinh doanh quan trọng ngoài mảng công nghệ của Samsung. Điểm mạnh của Lee Boo Jin – cử nhân chuyên ngành nghệ thuật và khoa học Đại học Yonsei nằm ở các mảng bán lẻ. Cô chính là nhân tố chính giúp đưa thương hiệu Louis Vuitton tới các cửa hàng miễn thuế ở sân bay Incheon – Hàn Quốc.

Sau một thời gian dài dấn thân vào thương trường, bắt đầu từ những năm 2010 cô luôn nhiều lần lọt vào top những người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản có thời điểm cao nhất là 2,1 tỷ USD, theo thống kê tháng 8/2015.

Tuy thành công trong sự nghiệp nhưng đời sống cá nhân của cô lại không mấy êm đẹp. Cô từng kết hôn với người bạn trai lâu năm là một nhân viên bình thường của Samsung C&T sau thời gian dài dấu tranh với sự phản đối gay gắt của cha mẹ. Nhưng đến năm 2013 hai người đã li hôn và kể từ đó cô trở thành một bà mẹ đơn thân.

Vụ li hôn của cô từng khiến báo chỉ trong nước xôn xao một thời gian dài, tất cả xoay quanh những khúc mắc về việc phân chia tài sản và quyền nuôi cậu con trai nhỏ, vụ án kéo dài đến tận tháng 8/2015 và chỉ mới giải quyết xong gần đây.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news