Tin mới

Cô vợ Thanh Bùi có quan hệ thế nào với Dương Chí Dũng?

Thứ hai, 20/01/2014, 11:46 (GMT+7)

Đại án Dương Chí Dũng ngày càng căng thẳng và phức tạp khi\nxuất hiện hàng loạt những tình tiết mới. Lời khai của ông Dũng đã khiến cho dư\nluận hết sức bàng hoàng, và ráo riết đi tìm sự thật đằng sau lời khai đó.

Đại án Dương Chí Dũng ngày càng căng thẳng và phức tạp khi xuất hiện hàng loạt những tình tiết mới. Lời khai của ông Dũng đã khiến cho dư luận hết sức bàng hoàng, và ráo riết đi tìm sự thật đằng sau lời khai đó.

 

Vạn Thịnh Phát bất ngờ “lộ diện” trong phiên xử Dương Tự Trọng

Đại án Dương Chí Dũng tưởng chừng như đã khép lại với mức tuyên án tử hình dành cho vị cựu Cục trưởng cục Hàng hải đầy tai tiếng này. Tuy nhiên, gần đây nhất, có mặt tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng, với tư cách là một nhân chứng, Dương Chí Dũng một lần nữa lại làm rúng động dư luận, khi hé lộ danh tính bà Trương Mỹ Lan, người đứng hàng đầu trong giới bất động sản Sài thành liên quan đến việc đưa hối lộ để "lót tay" cho việc chuyển đổi công năng mục đích sử dụng khu đất Cảng Nhà Rồng- Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) sau khi Cảng Sài Gòn di dời.

Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội thuộc Cảng Sài Gòn. Ảnh: Báo GTVT.

Lời khai của Dương Chí Dũng tại phiên tòa ngày 7/1 đã phần nào hé mở những tình tiết cần làm rõ. Qua đó, ngày càng có nhiều nhân vật đình đám nắm giữ quyền lực trong các lĩnh vực khác nhau bị kéo vào cuộc. Từ những tình tiết và thông tin Dương Chí Dũng cung cấp, ngày 8/1, TAND TP. Hà Nội đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự "làm lộ bí mật Nhà nước". Đồng thời, HĐXX còn đề nghị VKSND TP. Hà Nội có đề nghị với VKSND Tối cao điều tra hành vi nhận hối lộ liên quan đến dự án chuyển đổi công năng Cảng Sài Gòn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (TP.HCM). Nếu đủ căn cứ, các cá nhân có liên quan sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Có lẽ phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng sẽ không có gì đáng nói, nếu Dương Chí Dũng không cung cấp thêm thông tin về vụ ông này đã nhận 1 triệu đô la từ tay bà Trương Mỹ Lan, nhằm hối lộ để lót tay cho việc chuyển đổi công năng mục đích sử dụng khu đất Cảng Nhà Rồng- Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) sau khi Cảng Sài Gòn di dời.

Tại tòa, Dương Chí Dũng đã khai nhận như sau: "Chị Lan nhờ chuyển cho một người khác. Khi chị Lan điện thoại cho tôi, chị Lan bảo là: "Sẽ có người ở Hà Nội chuyển cho anh, khi gặp người đó thì anh đừng trao đổi số tiền này để đưa cho ai, hoặc làm gì". Chị còn dặn tôi như thế. Và anh Tiệp là người đưa cho tôi. Tức là có 2 người biết việc, chứ không phải mình tôi". Đồng thời, Dương Chí Dũng còn nói rõ thêm,  thông qua sự giới thiệu của ông Lê Công Minh, Tổng giám đốc Cảng Sài Gòn, Dũng mới quen biết và hợp tác với bà Trương Mỹ Lan.

Trước những thông tin trên, công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn (thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) đã có công văn gửi báo chí, khẳng định mối quan hệ giữa ông Dương Chí Dũng và bà Trương Mỹ Lan hoàn toàn là mối quan hệ cá nhân, không liên quan đến việc lựa chọn đối tác tham gia dự án chuyển đổi công năng khu Cảng Nhà Rồng- Khánh Hội của Cảng Sài Gòn. Trong thông cáo,  công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn khẳng định rõ, việc di dời, chuyển đổi công năng của khu cảng Nhà Rồng- Khánh Hội được thực hiện theo chủ trương của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, thông qua các văn bản, nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ ban hành, Cảng Sài Gòn đã đàm phán với các đối tác có nguyện vọng tham gia dự án, trong đó có Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán với các đối tác có nguyện vọng tham gia dự án chuyển đổi công năng tại Cảng Sài Gòn, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã xin rút, không tham gia dự án chuyển đổi công năng khu Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội. Hiện nay, dự án chuyển đổi công năng tại Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội đã hoàn tất hồ sơ, trong đó không có sự tham dự của Vạn Thịnh Phát.

Dương Chí Dũng đưa ra thông tin“động trời” tại phiên xét xử Dương Tự Trọng.

Bà Lan có quan hệ như thế nào với Dương Chí Dũng?

Những lời khai của Dương Chí Dũng tại tòa án đã khiến cho vụ án ngày càng trở nên phức tạp. Việc Dương Chí Dũng hé lộ bà Trương Mỹ Lan có liên quan đến việc đưa hối lộ số tiền 1 triệu USD đã khiến cho dư luận ngổn ngang trước những câu hỏi lớn. Để tìm ra câu trả lời chính xác nhất về tình tiết mới của vụ án, PV đã nhiều lần tìm gặp bà Lan, nhưng vẫn không nhận được câu trả lời vì bà Lan thường xuyên vắng mặt tại công ty.

Theo tìm hiểu của PV, bà Trương Mỹ Lan hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây là một trong những tập đoàn lớn và có tên tuổi tại TP.HCM. Không chỉ vậy, hiện nay Vạn Thịnh Phát còn là một trong những tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, với vốn điều lệ là 12.800 tỷ đồng. Cũng theo tìm hiểu của PV, tập đoàn Vạn Thịnh Phát có tới 9 công ty con.

Được biết, trong giới kinh doanh, bà Lan là một thương nhân thành đạt và rất kín tiếng. Thế nhưng, dư luận biết đến tên tuổi của bà và thương hiệu của Vạn Thịnh Phát ngày càng nhiều từ sau đám cưới của cô cháu gái Trương Huệ Vân với nhạc sĩ Thanh Bùi. Và hơn thế nữa, bà Lan được các cơ quan chức năng và báo chí ráo riết “tìm đến” từ sau những lời khai của Dương Chí Dũng tại tòa. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra là liệu bà Lan có mối quan hệ như thế nào với đại án Dương Chí Dũng? Đó là câu hỏi mà không chỉ các cơ quan chức năng mà nhiều người dân cũng mong muốn có câu trả lời.

Sáng 11/1, PV tìm đến văn phòng đại diện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trên lầu 5 của tòa nhà Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) để làm rõ những nghi vấn đặt ra. Tuy nhiên, tại đây một nhân viên lễ tân cho biết hiện bà Lan đã đi công tác nước ngoài và không biết bao giờ mới về nước. Ngay sau đó, PV đề nghị được gặp trợ lý để tìm hiểu một số thông tin về bà Lan. Sau gần 30 phút chờ đợi, thư ký của công ty cho biết bà Lan hiện vắng mặt tại công ty, còn việc bà Lan đi đâu thì nhân viên thư ký này trả lời là không biết.

Bên cạnh đó, nhân viên thư ký này đề nghị chúng tôi liên lạc với một người tên Thảo, Phó tổng giám đốc của công ty. Thế nhưng, khi chúng tôi liên lạc theo số điện thoại mà nhân viên thư ký này cung cấp thì không thấy ai nghe máy. Cho đến hôm nay bà Lan vẫn im lặng trước những tình tiết mới trong lời khai của Dương Chí Dũng. Cũng theo tìm hiểu của PV, bà Lan là doanh nhân có chồng người nước ngoài, nên thường xuyên đi công tác sang các nước.

Với số tiền đưa hối lộ “triệu đô”, có thể nhận mức án chung thân!?

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng Luật Giải Phóng TP.HCM cho biết: "Lời khai của Dương Chí Dũng chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự. Nhưng đó là tình tiết để cơ quan điều tra xem xét và sẽ tiến hành xác minh. Sau khi xác minh, nếu có căn cứ về hành vi đưa hối lộ sẽ ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi đưa, nhận hối lộ. Hành vi này sẽ bị truy cứu theo Điều 289 Bộ luật Hình sự. Với số tiền đưa hối lộ đó, người đưa hối lộ có thể nhận mức án chung thân, trước đây mức án cao nhất cho hành vì này là tử hình".

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news