Tin mới

Diễn giả Phạm Ngọc Anh: Những điều chưa kể

Thứ hai, 27/10/2014, 11:11 (GMT+7)

Tôi\nbiết đến diễn giả Phạm Ngọc Anh trong lần ngồi\ntrò chuyện cùng người bạn thân về những thay đổi tuyệt vời của cô ấy gần đây\nsau khi tham dự khóa của anh. Anh Phạm Ngọc Anh được học viên yêu mến gọi là Mr\nWhy. Với phong cách giảng dậy lôi cuốn, hài hước, đầy chất “bụi”.

Tôi biết đến diễn giả Phạm Ngọc Anh trong lần ngồi trò chuyện cùng người bạn thân về những thay đổi tuyệt vời của cô ấy gần đây sau khi tham dự khóacủa anh. Anh Phạm Ngọc Anh được học viên yêu mến gọi là Mr Why. Với phong cách giảng dậy lôi cuốn, hài hước, đầy chất “bụi”.

Từng phá sản với 5 mô hình kinh doanh và nợ nần ngập đầu, nhờ sự thay đổi tư duy đến những chiến lược hành động đã đưa anh trở thành Doanh nhân – Chuyên gia đào tạo có sức cuốn hút mạnh mẽ ở Việt Nam hiện nay.

Khá tò mò về một diễn giả được mọi người đánh giá là rất cởi mở, mang kinh nghiệm và trí tuệ đi chia sẻ khắp trong Nam ngoài Bắc, tôi đã hẹn gặp để hiểu sâu hơn những câu chuyện của anh.

Anh Ngọc Anh thân mến, duyên nợ nào đưa anh đến với nghề Diễn giả ?

Mình đã có 10 năm kinh nghiệm huấn luyện ở nhiều môi trường khác nhau trước khi bén duyên với “nghề diễn giả” này cách đây 4 năm. Đơn giản chỉ là đứng lên và “kể lể” trước mọi người về quá trình mình đã nợ nần, kinh doanh thua lỗ, thậm chí phá sản ra sao, rồi sau đó từng bước đã vượt qua những khó khăn đó thế nào. Dần dần ngày càng nhiều người thích nghe mình “kể chuyện” và những khóa học từ đó được nhân rộng hơn nữa. Nghĩ lại vẫn thấy mình vô cùng “dũng cảm”, bạn biết đấy, không phải ai cũng sẵn sàng kể một cách trung thực về những thất bại xấu hổ muốn quên của bản thân mình đâu.

Anh nghĩ thế nào về hiện nay ở Việt Nam xuất hiện rất nhiều Diễn giả?

Ừ thì cứ đứng nói hay hay trước vài người là đã được gọi là như vậy rồi mà (cười), người ta còn gọi là nghề “chém gió ra tiền” nữa đấy.

Nghe thì có vẻ oai phong lắm, nhưng thực sự tâm huyết với những gì mình nói, có trải nghiệm thực sự với điều đó hay chỉ lý thuyết thì còn phải chứng thực nhiều lắm. Mình thích gọi ở góc độ khác hơn: Người huấn luyện (Trainer). Vì nói hay chỉ là cấp độ đầu tiên, cao hơn sẽ là theo sát việc ứng dụng những gì mình dạy, đo lường sự thay đổi của học viên, tháo gỡ những khó khăn của họ… Nó đòi hỏi cả 1 quá trình thay vì 1 buổi nói, 1 khóa học.

Những ai ở đỉnh cao của nghề này phải hy sinh nhiều lắm, để có thể giúp đỡ người khác nhiều hơn. Ví dụ ở ASK chúng tôi các khóa học dày đặc 3-4 ngày cuối mỗi tuần, ở khắp mọi vùng miền, di chuyển liên tục, thiếu ngủ, thiếu thời gian dành cho gia đình…

Mình khuyên những ai sắp bước vào nghề này cần cẩn trọng vì nó không nhiều màu hồng về tiền bạc, sự nổi tiếng như người ta nói. Nhưng có 1 điều chắc chắn, bạn sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy sự “thay đổi và chuyển hóa tích cực” từ học viên của mình. Trainer - chúng tôi được " tiếp lửa” bằng điều đó.

Anh có nhắc đến ASK. Vậy tiện đây có thể chia sẻ đôi điều về “đứa con” mà anh đã dày công chăm sóc được không?

ASK là tổ chức đào tạo tiên phong ở Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng mô hình đào tạo gia tốc, hiểu ngắn gọn là tăng cường kiến thức lớn với thời gian ngắn (thường học từ 9h sáng đến 22h tối theo tìm hiểu của tôi), từng bước thay thế mô hình học 2h/buổi với nhiều buổi ròng rã… Trước tiên chúng tôi đang ứng dụng trong các khóa học về Làm giàu, Kinh doanh…rất hiệu quả.

Thời gian đầu thì học viên chưa thích ứng ngay, nhưng giờ thì đã có hàng trăm người học Nghĩ giàu – Làm giàu mỗi tháng, suốt 2 ngày cuối tuần mà không hề mệt mỏi.

Anh có thể nói rõ hơn về khóa học này, liệu đi học xong có giàu luôn như nhiều người nghĩ không anh?

Đừng tham lam giống nhiều người quá. Mình thường trả lời dứt khóa ở những phút đầu tiên chương trình này là KHÔNG.

Khóa học này giúp học viên điều chỉnh một số quan điểm chưa đúng về thành công, có tầm nhìn trung – dài hạn về nghề nghiệp, kiếm tiền. Hiểu chính xác về thế giới kinh doanh – đầu tư và cách kiểm soát rủi ro … để đi đúng hướng trong 10 -15 năm kế tiếp.

Ngoài ra mình còn chia sẻ về cách quản lý tiền bạc của Vợ - Chồng, dạy Con cái về tiền ra sao… Và quan trọng là không phải cứ Nợ Nần, hết tiền thì đi học. Ở khóa học, mình ngưỡng mộ nhiều Anh Chị đã có tài sản nhiều triệu đô nhưng vẫn học chăm chỉ và thu lượm được nhiều điều.

Em tò mò là một khóa học nhiều giá trị như vậy nhưng sao học phí thì rất phải chăng? Có điều gì mâu thuẫn ở đây không ? Xin lỗi anh vì quá thẳng thắn!

Có gì đâu, đơn giản thôi.

Trước đây học phí “đắt đỏ” lắm nếu tính đủ chi phí Thiết kế, cátxê của Trainer cao lắm...(cười lớn)  Nhưng sau một thời gian mình nhận ra mọi người đến với khóa học này dè dặt quá và tự hỏi “bao giờ thì mới đủ hàng trăm ngàn học viên”. Tiền là một vấn đề ảnh hưởng khá lớn đến hành động nên khi đó mình quyết định chỉ tính những chi phí cố định vào học phí và như bạn thấy sau đó hàng trăm người đã đăng ký mỗi tháng.

Kinh doanh cũng đơn giản như vậy, khi nào bạn sẵn sàng CHO ĐI thì sẽ có cơ hội NHẬN LẠI. Vì nền tảng của việc kinh doanh dựa trên sự tin tưởng. Nhiều người làm ngược lại nên mới mệt mỏi.

Khi có nhiều người “Dám làm giàu” thì nền kinh tế ở thành phố mới phát triển, nhiều thành phố như vậy thì quốc gia sẽ phát triển. Khi đó nền kinh tế Việt Nam sẽ đổi thay mạnh mẽ và có vị thế mới trên thế giới.

Điều anh nói nghe có vẻ “hay hay” nhưng có thiếu thực tế không anh?

Còn nhớ khi mình nói “sẽ cùng một nhóm người chung tay định vị lại Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới”, nhiều người bảo mình “hoang tưởng”.

Họ nghĩ đúng nếu vì mình không thể làm nó trong năm nay. Nhưng với 1 kế hoạch chi tiết với 50,000 người được hoạch định đến năm 2020, sẽ là câu chuyện có thật.

Vậy anh có thể chia sẻ về kế hoạch này được không?

Bạn vẫn tham lam quá. Bí mật, mình sẽ kể điều này vào khóa Nghĩ giàu làm giàu gần nhất bạn tới học nhé !

Hẹn gặp lại.

Cảm ơn anh về những chia sẻ rất thú vị !

Sau cuộc trò chuyện rất ý nghĩa với Mr. Why tôi chợt nhớ đến câu văn rất hay của nhà văn Nam Cao: “Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai của mình”.

Chúc cho diễn giả Phạm Ngọc Anh và ASK sẽ ngày càng giúp đỡ được nhiều người Việt ta đột phá và làm giàu. Hy vọng rằng mong muốn của anh là sẽ có nhiều người hơn “Dám làm giàu”. Và một tương lai không xa, có thêm hàng chục ngàn người dân Việt Nam cùng khát khao kiến tạo sự giàu có, cùng chung tay định vị lại Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới sớm thành sự thực.

Theo Minh Huyền/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news