Tin mới

Doanh nghiệp Việt Nam chung sức phản đối Trung Quốc

Thứ tư, 14/05/2014, 20:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước những hành động hung hăng ngày càng gia tăng từ phía Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam phải cùng chung sức, chung lòng phản đối Trung Quốc đến cùng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Trước những hành động hung hăng ngày càng gia tăng từ phía Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam phải cùng chung sức, chung lòng phản đối Trung Quốc đến cùng.

TS Cao Sĩ Kiêm - nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và hiện là Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Á nhận định: Việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 khai thác trái phép trên vùng biển chủ quyền Việt Nam là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, cả thế giới đang lên án việc này. Doanh nghiệp Việt Nam, trong trường hợp này cần phải thật thận trọng và tin tưởng vào những Chính sách của Nhà nước, sẵn sàng góp một phần vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ Quốc bằng những hành động như: quyên góp ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Trong buổi làm việc ngày 12/5 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và các ngân hàng thương mại trên địa bàn, PGS.TS Trần Hoàng Ngân - Ủy viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội cảnh báo, tình hình biển Đông hiện nay chắc chắn sẽ tác động tiêu cực và đặc biệt vấn đề này rất quan trọng với hệ thống ngân hàng.

Ông Nguyễn Tuấn Linh - Phó giám đốc chi nhánh Ba Đình của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) cũng cho biết: Là người dân Việt Nam, chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành vi này. Doanh nhân Việt Nam cũng cần chung tay, góp sức để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tình nguyện ủng hộ tình nguyện đóng góp 1 ngày lương. Tổng số tiền thu được lên tới 1 tỷ đồng- đây là số tiền dành ủng hộ cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu (Đà Nẵng) cũng có thông báo kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tẩy chay hàng hóa Trung Quốc để phản đối việc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển Việt Nam.

Trong khi đó, theo nhiều công ty du lịch có khai thác tour du lịch Trung Quốc tại TP HCM, số lượng khách bỏ tour đến nước này ngày càng tăng. Một trong những lý do nhiều du khách đưa ra đó là họ không muốn du lịch sang Trung Quốc vào thời điểm này.

Đại diện một số hãng hàng không cũng cho biết rằng  mấy ngày qua liên tục liên tục có hiện tượng chuyến bay sang Trung Quốc nào cũng có một số khách bỏ chỗ, không ra sân bay làm thủ tục.

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news