Tin mới

Giúp chồng trốn thuế, vợ bầu Kiên bị kiến nghị điều tra

Thứ ba, 10/06/2014, 15:24 (GMT+7)

Sau 10 ngày xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên TAND Hà Nội cho rằng bà Đặng Ngọc Lan - vợ bầu Kiên tích cực giúp chồng trốn thuế nên kiến nghị điều tra.

 

 

(Tinmoi.vn) Sau 10 ngày xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên TAND Hà Nội cho rằng bà Đặng Ngọc Lan - vợ bầu Kiên tích cực giúp chồng trốn thuế nên kiến nghị điều tra.

Nguyễn Đức Kiên được truy tố bởi bốn tội danh: kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hiệu quả nghiêm trọng.  Theo đó, tổng hình phạt tù của 4 tội danh dành cho bầu Kiên là 30 năm tù giam, cấm đảm nhiệm các chức vụ ngân hàng trong thời hạn 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Khi tuyên đọc về phần trốn thuế của Nguyễn Đức Kiên, HĐXX khẳng định do biết Quốc hội có Nghị quyết về việc miễn thuế thu nhập cá nhân trong sáu tháng đầu năm 2009, để trốn thuế thu nhập doanh nghiệp cho Công ty B&B do Nguyễn Đức Kiên làm Chủ tịch HĐQT, Kiên đã giao cho vợ là Đặng Ngọc Lan, Tổng Giám đốc Công ty B&B ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với em gái Kiên là Nguyễn Thúy Hương.

Nhưng theo quy định của Nhà nước thì Công ty B&B và cá nhân Hương không đủ điều kiện để thực hiện ủy thác đầu tư tài chính - kinh doanh vàng nên các hợp đồng giữa Công ty B&B và bà Hương là trái quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân. Từ việc ủy thác đầu tư tài chính giữa Công ty B&B và bà Hương đã thu khoản tiền lãi trên 100 tỷ đồng. Căn cứ theo quy định thì Công ty phải nộp thuế theo luật định hơn 25 tỷ đồng từ số tiền lãi đã thu được. Nhưng Công ty B&B đã trốn nộp thuế số tiền này.

HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục xem xét trách nhiệm đối với bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiền) và bà Nguyễn Thúy Hương (em gái Kiên) vì đã có hành vi tích cực giúp sức bầu Kiên trốn thuế.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nguyen duc kien