Tin mới

Kiệt sức sau cuộc chiến gia đình, đại gia 93 tuổi nhập viện

Thứ năm, 05/11/2015, 09:06 (GMT+7)

Trong khi cuộc tranh giành quyền lực nội bộ của hai người con trai nhà sáng lập Lotte chưa ngã ngũ, ông Shin Kyuk Ho đã phải nhập viện từ đầu tuần này vì bệnh tình tái phát.

Trong khi cuộc tranh giành quyền lực nội bộ của hai người con trai nhà sáng lập Lotte chưa ngã ngũ, ông Shin Kyuk Ho đã phải nhập viện từ đầu tuần này vì bệnh tình tái phát.

Tờ Yonhap đưa tin, nhà sáng lập 93 tuổi của đại gia bán lẻ Hàn Quốc Lotte, ông Shin Kyuk Ho đã nhập viện từ đầu tuần này. Vị tài phiệt đang được điều trị tại bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

Hình ảnh ông Shin Kyuk Ho tại sân bay Gimpo vài tháng trước. Ảnh: Business Korean

Theo một quan chức trong công ty SDJ của người con trai cả - Shin Dong Joo cho hay, ông Shin Kyuk Ho mắc chứng phí đại tiền liệt tuyến. Tình trạng bệnh của ông không nguy kịch lắm, và hiện đang được chăm sóc bởi người con trai Dong Joo. Tuy nằm viện nhưng ông vẫn thường xuyên nhận báo cáo tình hình hoạt động của công ty.

Trước đó, giới truyền thông rầm rộn đưa tin về cuộc tranh giành quyền lực nội bộ Lotte. Cuộc chiến vương quyền xảy ra giữa hai người con trai của ông Shin Kyuk Ho là Shin Dong Joo và Shin Dong Bin. Từ đầu năm, thông tin Dong Joo bị buộc phải từ chức Phó chủ tịch Lotte Holdings để nhường chỗ cho em trai, dã làm dấy lên tin đồn Dong Bin đang tranh giành quyền thừa kế.

Hiện tại, ông Shin Kyuk Ho chỉ là Chủ tịch danh dự của Lotte Group. Còn người con trai thứ Dong Bin là Chủ tịch Lotte Group kiêm CEO công ty mẹ - Lotte Holdings có trụ sở tại Nhật Bản.

Mới đây nhất, vào đấu tháng 10, báo chí Hàn Quốc đưa tin, Shin Kyuk Ho và Dong Joo đã quyết định kiện con út và các thành viên HĐQT Lotte Holdings để huỷ bỏ quyền sa thải ông hồi tháng 7 vừa rồi. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news