Tin mới

Mẹ chồng Hà Tăng: Bà chủ đế chế hàng hiệu

Thứ bảy, 14/03/2015, 10:23 (GMT+7)

Lê Hồng Thủy Tiên, mẹ\nchồng Hà Tăng – bà chủ của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – là một nữ đại gia nổi\ntiếng không chỉ với vè ngoài sành điệu mà còn được biết đến là bà chủ của đế chế\nhàng hiệu.

Lê Hồng Thủy Tiên, mẹ chồng Hà Tăng – bà chủ của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – là một nữ đại gia nổi tiếng không chỉ với vè ngoài sành điệu mà còn được biết đến là bà chủ của đế chế hàng hiệu.


 

 

Lê Hồng Thủy Tiên không chỉ được biết đến là vợ của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPP và gần đây thường được báo giới gắn với tên mẹ chồng Tăng Thanh Hà.

Tuy nhiên, đã từ lâu, nữ doanh nhân này đã thoát ra khỏi cái bóng của ông chồng đại gia và đóng góp của bà được Forbes ghi nhận khi bình chọn là một trong những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam.

Sau những ấn tượng ban đầu về nhan sắc, gu thời trang tinh tế sang trọng, tài năng kinh doanh của bà được chứng minh bằng hiệu quả từ gần 30 dự án, doanh nghiệp của tập đoàn IPP mà bà điều hành mới làm người ta nể phục.

Mẹ chồng Hà Tăng - Bà chủ đế chế hàng hiệu

IPP Group được chồng bà Thủy Tiên - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, thành lập từ năm 1986 tại Philippines. Khoảng 10 năm trở lại đây, công việc được giao lại cho bà Thủy Tiên với vai trò Chủ tịch kiêm TGĐ tập đoàn.

Tại tập đoàn IPP, chủ đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng vốn hơn 280 triệu USD, trong đó có những thương vụ đầu tư lớn như siêu thị Miền Đông; khách sạn Nha Trang Lodge; cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á và đặc biệt là hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu tại Khách sạn Rex, Vincom – Eden và mới đây là dự án tiêu tốn 400 tỉ của IPP là Tràng Tiền Plaza kết hợp với Công ty thương mại Tràng Tiền…, Đây được đánh giá là những dự án lớn nhất và đầu tiên ở Việt Nam về kinh doanh thời trang cao cấp. Và ông Hạnh Nguyễn cho biết đã giao quyền điều hành hoàn toàn cho bà Thủy Tiên.

Do vậy, tính tới thời điểm tháng 12/2014, các con số thống kế cho thấy hiện bà Thủy Tiên quản lý 26 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, như như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…

Nói về lý do sẵn sang giao nhiều quyền lực cho vợ, ông Hạnh Nguyễn cho hay: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi,người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Ông cũng từng cho biết thêm: “Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông”.

Tính đến nay, bà Thủy Tiên đã nắm phần lớn các “đầu việc”, không những 3 năm mà đã hơn 10 năm. Bà đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng với niềm tin của chồng khi lien tiếp tạo ra những thành công lớn cho tập đoàn dựa trên nguồn Doanh thu hang năm đã được chia sẻ với giới truyền thông, lên tới 500 triệu USD.

Một trong những dự án tâm huyết của cặp vợ chồng này là dự án cải tạo, làm mới Trung tâm thương mại Tràng Tiền.

Gu thời trang sành điệu của mẹ chồng Hà Tăng

Được biết, bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội. Cha bà mất sớm ngay trước khi chiến tranh kết thúc năm 1975, lúc đó bà mới được 5 tuổi. Thủy Tiên cho hay, "Mẹ đã một mình nuôi dạy tôi và 5 anh chị em. Bà là giáo viên và vô cùng nghiêm khắc. Bà đã dạy chúng tôi rằng làm việc chăm chỉ là chìa khóa để tồn tại”.

Những năm 1990, bà làm tiếp viên hàng không ở Vietnam Airlines, công việc đáng mơ ước tại thời điểm mà ít người Việt Nam được đi du lịch nước ngoài.

Bà cũng gây ấn tượng với vai trò diễn viên điện ảnh trong bộ phim "Vị đắng tình yêu" trong vai nữ chính đóng cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh.

Hiện tại, bà Thủy Tiên là chủ tịch của Tập đoàn thương mại Liên Thái Bình Dương, có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau, chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp, nhãn hàng xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Roex và Bulgari … và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news