Tin mới

Ngỡ ngàng biệt thự siêu sang của cặp vợ chồng nông dân

Chủ nhật, 27/09/2015, 08:01 (GMT+7)

Ngôi biệt thự xa hoa, vô cùng sang trọng của cặp vợ chồng nông dân nghèo Trung Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Ngôi biệt thự xa hoa, vô cùng sang trọng của cặp vợ chồng nông dân nghèo Trung Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chia sẻ trên Ifeng, chủ nhân ngôi biệt thự xa hoa không kém những gia đình giàu có Trung Quốc chia sẻ: “Vào tháng 4/2013, ngôi biệt thự của gia đình tôi mới hoàn thành toàn bộ công tác trang trí và dọn vào ở”.

Nhiều người khi ngắm những chùm ảnh về ngôi nhà đã vô cùng ngỡ ngàng. Không ai nghĩ một cặp vợ chồng nông dân mà lại có con mắt thẩm mỹ “giàu có và sang trọng” như vậy.

Lối vào căn biệt thự. Ảnh: Ifeng

Người vợ cho biết: “Chồng tôi là một người nông dân. Chúng tôi có một mảnh đất rộng gần 400m2. Ở nông thôn, mọi người biết đấy, có rất nhiều khách. Ban đầu, chúng tôi định xây một ngôi nhà  ba tầng nhưng không gian không đủ lớn. Do vậy, chúng tôi quyết định thiết kế thêm phòng ăn nhỏ cho 6 đến 8 người, một phòng ăn lớn cho 12 đến 15 người ăn.

Hình ảnh phòng khách của ngôi nhà. Ảnh ifeng

“Chồng của tôi không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp nên chỉ tùy theo sở thích mà vẽ lên bản thiết kế cho ngôi nhà. Anh ấy thích màu sắc ấm bởi chúng đem lại cho ngôi nhà bầu không khí ấm cúng. Do vậy, chúng tôi  đã chọn theo phong cách Tây Ban Nha. Trong suy nghĩ của tôi, người Tây Ban Nha hầu như thích màu cam, giống như anh mặt trời tỏa sáng, sưởi ấm cho vạn vật vậy”, người vợ hồ hởi nói.

 

Khuôn viên vườn xinh xắn, đáng yêu. Ảnh: Ifeng

Trong quá trình xây dựng, chúng tôi đã tranh luận rất lâu. Tôi và chồng mình hầu như ngày nào cũng đều nghiên cứu phong cách, bố cục, màu sắc. May mắn là chồng tôi có ý tưởng rất hay, trước đây đi học cũng có chút kiến thức về thiết kế, nên tất cả cũng coi như ổn.

 
 
 

Một số hình ảnh bên trong căn biệt thự. Ảnh: Ifeng

“Tóm lại, chúng tôi xây dựng theo phong cách Tây Ban Nha kết hợp với kiểu nhà nông thôn Mỹ. Phí trang trí sửa chữa là 200 nghìn NDT, bao gồm nội thất. Tất cả là do chúng tôi tự mình thiết kế, tự tìm nhân công, quét dọn. Riêng tiền trang hoàng khuôn viên hết 20 nghìn NDT”

Cách chọn vật liệu xây dựng của chúng tôi là chỉ chọn những vật liệu phù hợp, không chọn vật liệu đắt. Gạch của chúng tôi không dùng hơn 100 NDT/m2, mua hơn 40 chiếc đèn mất 5.000 NDT, trung bình 100 nhân dân tệ/ 1 chiếc”.

“Mỗi người đều có một phong cách riêng. Tôi hy vọng tất cả mọi người có thể có một ngôi nhà tuyệt vời”

“Chồng của tôi nói, vẽ bản thiết kế như thế này có thể hiều được hết những kích thước và tỷ lệ của nó, xem có phù hợp hay không, rất tiện cho việc sắp đặt hoặc mua về rồi không thể sắp xếp được.

Anh Khôi (theo ifeng)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news