Tin mới

Nhờ bị chê xấu, bà mẹ 2 con thành đại gia trăm tỷ

Thứ năm, 03/12/2015, 08:08 (GMT+7)

Mặc dù chỉ mới hơn 30 tuổi, nhưng bà mẹ 2 con Lưu Thị Bích Nguyệt đã có một sự nghiệp thành công và số tài sản “khủng” lên tới hàng trăm tỷ đông.

Mặc dù chỉ mới hơn 30 tuổi, nhưng bà mẹ 2 con Lưu Thị Bích Nguyệt đã có một sự nghiệp thành công và số tài sản “khủng” lên tới hàng trăm tỷ đông.

Quyết tâm làm đẹp vì càng ngày càng xấu

Gặp nữ đại gia Lưu Bích Nguyệt với khuôn mặt khả ái, làn da mịn màng không tỳ vết, ít ai nghĩ chị đã từng rất tự ti với nhan sắc của mình.

Nhưng cũng chính vì sự tự ti vì nhan sắc đó đã giúp chị trở thành người phụ nữ thành công như ngày hôm nay.

Sinh năm 1979 trong một gia đình khá giả tại miền núi Tây Bắc, cuộc sống của chị Bích Nguyệt khá đầy đủ chứ không thiếu thốn như những bạn bè đồng trang lứa.

Sau khi tốt nghiệp Đại học tại Thủ Đô, chị xin vào làm kế toán tại nhà máy gốm xây dựng với mức thu nhập khá.

Có công việc ổn định, lấy chồng và sinh con, cuộc sống của chị Bích Nguyệt tưởng chừng cứ thế êm đềm trôi đi. Nhưng sau khi sinh bé đầu tiên, chị bị nhiễm độc thai nghén nặng, khuôn mặt bỗng nhiên xuất hiện đầy những vết nám thâm đen khiến chị vô cùng tự ti mỗi khi đi ra đường, thậm chí có thời gian chị còn mắc chứng trầm cảm chỉ vì nhan sắc ấy.

Nữ doanh nhân trẻ Lưu Bích Nguyệt. Ảnh: NVCC

 “Khi đó, từ một người khá ưa nhìn, bỗng nhiên thay đổi với khuôn mặt mà chính mình cũng không dám tự nhìn vào gương, tôi rất tự ti, ngại giao tiếp và hầu như chỉ ở lì trong nhà và không gặp gỡ ai, thậm chí có thời gian còn trở nên trầm cảm.

Nhưng một thời gian sau, tôi nghĩ mình cứ kéo dài tình trạng ấy thì không ổn. Vậy là tôi tìm mọi cách để chữa trị cho khuôn mặt, lấy lại nhan sắc. Tôi tham khảo hết những phương pháp chữa trị tại nhà tới đến các spa làm đẹp, ai chỉ đâu tôi tới đó, ai chỉ cho mẹo nào tôi cũng làm theo nhưng đều không hiệu quả. Cho tới một hôm, có người bạn giới thiệu tôi sang một bệnh viện thẩm mỹ tại Hồng Kông vì trước đó người bạn ấy cũng từng có người nhà qua đó điều trị và thành công, tôi tin bạn nên đã làm theo. Và đây cũng chính là bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời của tôi.”, nữ doanh nhân Bích Nguyệt chia sẻ.

Sau khi sang Hồng Kông và được các chuyên gia chăm sóc bằng thảo dược, chị Bích Nguyệt nói rằng khuôn mặt của mình cải thiện một cách rõ rệt. Cũng chính thời điểm này, chị Nguyệt nảy ra ý định mang bí quyết trị nám về Việt Nam để làm đẹp cho những chị em phụ nữ cũng không may bị nám như mình.

Nghĩ là làm, “bà mẹ 2 con” khi ấy mới 26 tuổi đã vét toàn bộ tiền tiết kiệm và xin công ty nghỉ phép 15 ngày để sang Hồng Kông học trị nám. Chuyến đi lần này đã tạo cho chị quyết tâm mạnh mẽ là phải dành thời gian đi học nghề bằng được. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với chị khi công ty nơi chị làm việc không cho chị nghỉ dài ngày kể cả chị chấp nhận nghỉ không lương. Tiếp đó là bố mẹ đẻ nhất quyết phản đối vì nghĩ con gái “học hành tử tế, công việc ổn định không làm lại đi làm mấy cái spa là không nên”.

Đấu tranh tư tưởng dữ dội giữa đam mê và sự ràng buộc, cuối cùng chị quyết xin nghỉ việc hẳn và làm trái ý bố mẹ để sang Hồng Kông chuyến này học tập, nghiên cứu phương thức trị nám.

Sau khi trở về, chị mời hàng xóm sang làm đẹp miễn phí trong căn nhà thuê nhỏ giữa Thủ đô chỉ kê được 4 cái giường. Và thật vui khi ca đắp thảo dược trị nám đầu tiên cho hàng xóm diễn ra thành công, hiệu quả.

Sau đó, bà con rỉ tai nhau về thảo dược trị nám của chị, giới thiệu bạn bè tới chỗ chị để trị nám. Vậy là từ việc làm đẹp miễn phí cho hàng xóm láng giềng, chị có trong tay 2 triệu đồng đầu tiên từ khách hàng. Rồi từ 2 triệu đồng ấy, số tiền dần dần lớn lên đến 10 triệu rồi hàng chục triệu thu về mỗi tháng giúp chị có thêm động lực để mở một cơ sở chăm sóc sắc đẹp thực sự.

Có động lực, năm 2005, chị quyết định mở cơ sở chăm sóc sắc đẹp. Một lần nữa, chị bị bố mẹ phản đối kịch liệt, chị đã nhờ chú ruột (người rất tin tưởng cháu gái) giúp đỡ, thuyết phục bố mẹ. Kết quả, bố mẹ cho chị vay 100 triệu đồng để mở cơ sở đầu tiên, dù rất nhỏ. Có tiền đầu tư từ bố mẹ, chị dành 70 triệu mua công nghệ đắp thảo dược trị nám, tiền còn lại cộng với vay mượn thêm, chị mở cửa hiệu ở 520 đường Bưởi.

Trở thành doanh nhân, đại gia trăm tỷ sau 10 năm sóng gió. Ảnh: NVCC

Lúc mới mở, cơ sở của chị đơn giản chỉ có một tấm biển hiệu gồm tên các dịch vụ trị nám, trị mụn, chăm sóc da mặt, một bộ bàn ghế tiếp khách và vài cái giường cho khách đến nằm điều trị.

Sau ngày đầu tiên Khai trương là chuỗi ngày vắng tanh đến tẻ nhạt vì không có khách nào ghé vào. Tuy nhiên, hàng ngày chị cứ kiên nhẫn, đều đặn có mặt tại cơ sở làm đẹp từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Đến ngày thứ 25, như “trời xui, đất khiến”, một cô nhân viên ngân hàng ghé vào cơ sở của chị để trị mụn. Lúc đó, chị đã thuyết phục cô nhân viên này: “Nếu em tin chị thì em có thể ở đây làm và chị không thu phí em. Khi mà em cảm nhận và thấy hiệu quả rồi thì có thể tự rút ví trả tiền cho chị. Em cứ đến chị làm cho em”.

Sau một tuần dồn hết tâm huyết, kiến thức đã được học, gương mặt mụn của cô nhân viên ngân hàng cải thiện 50%, rõ rệt đến mức các đồng nghiệp của cô cũng phải ngỡ ngàng. Ca đầu tiên đã thành công mĩ mãn sau 15 ngày điều trị, cô nhân viên ngân hàng giới thiệu 4 đồng nghiệp khác đến trị mụn. Tận tâm, một mình chị tiếp tục chữa trị thành công cho cả 4 ca này.

Tiếng lành đồn xa, nhờ các khách hàng ruột giới thiệu, cơ sở đầu tiên ngày càng đông khách. Sau năm đầu tiên mở cơ sở, chị đã trả hết món nợ hơn 100 triệu đồng cho bố mẹ và những chỗ bạn bè khác, ngoài ra chị cũng để ra được 200 triệu đồng, một số tiền lớn mà chị nằm mơ cũng không nghĩ kiếm được nhanh thế.

Năm 2006, chị mạnh bạo mở thêm 3 cơ sở ở đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Công Hoan và một cơ sở ở Sơn Tây.

Năm 2008, chị bắt đầu quan tâm đến làm đẹp công nghệ cao sau khi được mời tham gia các buổi hội thảo, training của các chuyên gia nước ngoài về công nghệ, máy móc từ các nước tiên tiến. Chị nhận thấy đây là một lĩnh vực mới, rất có tiềm năng phát triển, đặc biệt mang lại hiệu quả tốt hơn, thời gian nhanh hơn so với chỉ đắp thảo dược: “Nếu trước đây đắp thảo dược thì một khách sẽ phải làm 25 lần, còn dùng máy trị liệu công nghệ cao chỉ mất 10 lần là da đã đẹp rồi”.

Lại một lần nữa, Chị Nguyệt tìm đường đi Hàn Quốc, châu Âu học nghề. Tìm tòi những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất để áp dụng vào spa của mình.

Năm 2009, 4 cơ sở làm đẹp nhỏ của chị Nguyệt được sát nhập thành Trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao Bích Nguyệt và phát triển thêm các dịch vụ làm đẹp khác như tắm trắng, triệt lông vĩnh viễn, giảm béo, trẻ hóa da,…

Không dừng lại ở đó năm 2012, một cơ sở thẩm mỹ cao cấp Bích Nguyệt Luxury cũng được khai trương. Tiếp nối sự thành công của Nữ doanh nhân trẻ đầy tâm huyết với nghề  là một Học viện đào tạo Thẩm mỹ hợp tác quốc tế đầu tiên tại Việt Nam  “ BichNguyet Academy” được ra đời  vào đầu năm 2014, và hiện nay Học viên đã mở rộng gồm 2 cơ sở đào tạo.

Chị Lưu Bích Nguyệt trong buổi ký kết hợp tác cùng Học viện SBS Hàn Quốc. Ảnh: NVCC

Niềm đam mê khao khát cháy bỏng với nghề đã thúc đẩy nữ doanh nhân trẻ này tiếp tục tìm kiếm những công nghệ làm đẹp an toàn và hiệu quả , từ đó công ty nhập khẩu phân phối thiết bị làm đẹp MBT đã ra đời vào đầu năm 2015, để phục vụ cho Hệ Thống thẩm mỹ, Hệ thống Đào tạo và những đối tác kinh doanh thẩm mỹ…

Thành công nối tiếp thành công của nữ doanh nhân trẻ này đã làm cho nhiều người phải ngưỡng mộ khi trong tay sở hữu nhiều cơ sở làm đẹp bề thế tọa lạc tại những vị trí đắc địa giữa Thủ đô và sở hữu trong tay khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2014 chị Bích Nguyệt vinh dự nhận được bằng khen từ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với danh hiệu “Doanh nhân, doanh nghiệp của năm”.

Nếu ai chưa biết đến hành trình 10 năm làm giàu của chị Nguyệt, gặp nữ Tổng giám đốc xinh đẹp bây giờ khó có thể tin một mình chị làm nên tất cả.

“Tôi đã từng dính tin đồn có đại gia chống lưng, cặp kè với người nhiều tiền mới làm nên sự nghiệp ngày hôm nay. Nhưng rất may, những người thân thiết, bạn bè của tôi đều hiểu tôi đã từng trải qua những khó khăn thế nào”, chị Nguyệt cười nói.

Cuối tháng 10 vừa qua, giới thẩm mỹ trong nước choáng váng khi TMV Bích Nguyệt tiếp tục nhập về 2 máy trị nám công nghệ cao Laser New Tech của Đức với số tiền đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đây là một trong những máy điều trị nám hiệu quả nhất trên thế giới, được nhiều tổ chức y tế tại Hoa Kỳ và Châu Âu như FDA và CE chứng nhận.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news