Tin mới

Nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới trắng tay chỉ sau một đêm

Thứ sáu, 03/06/2016, 09:47 (GMT+7)

Trước khi bị tạp chí Forbes loại bỏ khỏi danh sách những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới, Elizabeth Holmes từng được biết đến là tỷ phú tự thân sở hữu công ty trị giá 9 tỷ USD.

Trước khi bị tạp chí Forbes loại bỏ khỏi danh sách những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới, Elizabeth Holmes từng được biết đến là tỷ phú tự thân sở hữu công ty trị giá 9 tỷ USD.

Nữ tỷ phú Elizabeth Holmes đã tự tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, hiện cô được biết đến là người sáng lập Theranos, công ty sở hữu thiết bị kiểm tra sức khỏe tổng thể chỉ bằng một giọt máu. Vào năm 2015 cô còn được tạp chí Forbes bình chọn là nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới khi sở hữu 9 tỷ USD.

Elizabeth Holmes từng được biết đến là nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới sở hữu công ty trị giá 9 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Nhưng đến đầu tháng 6/2016, cô đã bị Forbes loại bỏ khỏi danh sách này và thậm chí còn trở thành người trắng tay khi Forbes thông báo đã hạ số tài sản ước tính của cô xuống mức 0.

Lý do khiến Forbes định giá lại công ty Theranos của Holmes đến từ các vụ điều tra và cáo buộc gần đây đối với công ty này. Qua các cuộc trao đổi của giới phân tích và chuyên gia đầu tư, Forbes cho rằng công ty của Holmes hiện tại chỉ đáng giá 800 triệu USD, đây là mức giá đã tính cả quyền sở hữu trí tuệ.

Trước thông tin này, Brooke Buchanan – người phát ngôn của Theranos nói trên CNN: “Vậy là Forbes dựa hoàn toàn vào tin đồn và thông tin từ báo chí.” Ngoài ra Theranos cũng từ chối chia sẻ các thông tin tài chính mật khác cho Forbes.

Cô bị Forbes loại khỏi danh sách tỷ phú vì công ty Theranos bị nhận nhiều cáo buộc về độ chính xác của các xét nghiệm máu. Ảnh: Forbes

Mọi việc bắt đầu vào tháng 10/2015 khi Wall Street Journal khẳng định công ty này chỉ thực hiện được rất ít các xét nghiệm máu bằng thiết bị của họ, ngay sau đó mọi thứ liên quan đến công ty từ ban lãnh đạo đến phương pháp xét nghiệm đều bị theo dõi chặt chẽ. Và mới tuần trước họ còn nhận 3 đơn kiện cáo buộc Theranos đưa ra kết quả xét nghiệm thiếu chính xác và quảng cáo sai sự thật. Đơn vị điều tra Theranos là Trung tâm dịch vụ y tế, Ủy ban chứng khoán Mỹ và Bộ tư pháp.

Trước đó, Elizabeth Holmes đã thành lập Theranos khi chỉ mới 19 tuổi, cô tự huy động thành công số vốn hàng triệu USD và rất tự tin công nghệ của mình có thể xử lý nhanh hàng loạt xét nghiệm chỉ từ một giọt máu.

Một số ông trùm kinh tế, tài chính, bất động sản cũng tỏ ra kính phục Holmes khi cô được ca ngợi là nữ tỷ phú duy nhất tại Mỹ chỉ đầu tư duy nhất vào một lĩnh vực và có số tài sản lên tới hàng tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news