Tin mới

Sau nhiều trắc trở, cựu CEO FPT Trương Đình Anh sang Mỹ định cư

Thứ ba, 26/07/2016, 11:50 (GMT+7)

Thông tin về việc gia đình ông Trương Đình Anh rời Việt Nam và sang Mỹ định cư đã chính thức khẳng định tin đồn bấy lâu nay về quyết định cuộc sống tương lai của “quái nhân” FPT.

Thông tin về việc gia đình ông Trương Đình Anh rời Việt Nam và sang Mỹ định cư đã chính thức khẳng định tin đồn bấy lâu nay về quyết định cuộc sống tương lai của “quái nhân” FPT.

Theo tờ Kiến thức, Trí thức trẻ, vào ngày 23/7 xuất hiện thông tin gia đình ông Trương Đình Anh – cựu CEO tập đoàn FPT đã bay sang Mỹ. Thông tin bắt nguồn từ trang Facebook cá nhân của một người bạn, một nhân viên cũ, người này đã gửi lời tạm biệt đến vợ chồng cùng 4 người con trai của ông Trương Đình Anh: “Chúc cả nhà thượng lộ Bình An. Chúc các bạn Rồng, Rắn, Dế, Kiến (tên gọi thân mật 4 con trai của cựu CEO FPT) sẽ thỏa sức vẫy vùng và đạt nhiều thành công trên đất Mỹ.”

Thông tin đã phần nào xác thực tin đồn lâu nay: ông Trương Đình Anh sẽ sang sống và làm việc dài hạn tại Mỹ.

Ông Trương Đình Anh - cựu CEO tập đoàn FPT đã chính thức cùng gia đình rời Việt Nam, sang định cư và làm việc tại Mỹ. Ảnh: Vietnamnet

Nhìn lại quá trình hoạt động của ông tại Việt Nam có thể thấy rõ tài kinh doanh, sự sáng tạo trong kinh doanh và cả những việc khiến dư luận xôn xao. Ban đầu, ông Trương Đình Anh là người đặt nền móng và xây dựng FPT Telecom, FPT Online, ông đã nhận được quyết định bổ nhiệm giữ chức CEO của tập đoàn FPT từ tháng 2/2011, nhưng mãi đến 25/3/2011 ông mới chính thức tiếp quản vị trí này của người tiền nhiệm Nguyễn Thành Nam.

Mục tiêu lúc này là giúp tập đoàn tái cơ cấu và lọt vào danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu của Forbes trong vòng 10 năm tới. Tuy nhiên, ông Trương Đình Anh đã gặp khá nhiều khó khăn do những khác biệt về định hướng chiến lược và phương thức điều hành FPT giữa ông và HĐQT.

Theo Vietnamnet, doanh thu và lợi nhuận năm 2011 của FPT chỉ tăng trên dưới 30%. Bước sang 6 tháng đầu năm 2012, Doanh thu và lợi nhuận bất ngờ tụt giảm. Từ đó, hình ảnh FPT trở nên khá mờ nhạt, các nhà đầu tư không biết chính xác điểm mạnh của tập đoàn nằm ở đâu, nhà bán lẻ hay doanh nghiệp công nghệ ?

Đến cuối tháng 9/2012, ông Trương Đình Anh đã rời khỏi vị trí CEO sau gần 20 tháng giữ chức vụ quan trọng này.

Ông Trương Đình Anh (ngoài cùng bên phải) từng là một trong ba cá nhân được đề cử giải "Người Tiên Phong".

Sau khi rời khỏi FPT, tháng 4/2013, ông đầu tư vào ứng dụng chuyển nhận tiền trực tuyến – ví điện tử Momo, sau này vào đầu năm 2016 Momo đã nhận được khoản đầu tư 28 triệu USD từ quỹ đầu  tư Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs.

Cũng theo thông tin từ Vietnamnet, cuối năm 2013, ông công bố bán gần 1,2 triệu cổ phiếu FPT và thu về khoản tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Ông còn tham gia vào lĩnh vực giải trí, phim ảnh khi trở thành thành viên HĐQT của CTCP phim Thiên Ngân cũng từ tháng 4/2013.

Được biết, mặc dù sang định cư hẳn tại Mỹ nhưng ông Trương Đình Anh vẫn sẽ tiếp tục tham gia vào hoạt động kinh doanh của Momo, khi cần thiết ông sẽ trở về Việt Nam để tham gia các cuộc họp quan trọng, thông tin từ ICTNews.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news