Tin mới

Tài sản “bốc hơi” 1 tỷ USD, Tổng thống Trump tụt dốc trên danh sách tỷ phú

Thứ ba, 21/03/2017, 14:08 (GMT+7)

Kể từ khi tranh cử đến khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, tài sản của tỷ phú Donald Trump đã tụt giảm đáng kể, điều này ảnh hưởng tới xếp hạng của ông trong danh sách những tỷ phú thế giới.

Kể từ khi tranh cử đến khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, tài sản của tỷ phú Donald Trump đã tụt giảm đáng kể, điều này ảnh hưởng tới xếp hạng của ông trong danh sách những tỷ phú thế giới.

Năm 2016 vừa qua là một năm đáng nhớ đối với ông Donald Trump khi ông trở thành Tổng thống nước Mỹ, tuy nhiên đây lại là năm đáng buồn đối với công việc kinh doanh của ông khi mà tài sản của ông “hụt” mất 1 tỷ USD, thông tin từ CNN.

Cụ thể, theo danh sách những tỷ phú thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes vừa công bố cho thấy, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang đứng thứ 544 trên thế giới khi sở hữu số tài sản trị giá 3,5 tỷ USD. Nếu so với năm ngoái thì năm nay tài sản của ông đã bốc hơi 1 tỷ USD, khiến ông Trump tụt 220 bậc xếp hạng.

Tài sản giảm 1 tỷ USD khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm 220 bậc trong danh sách tỷ phú thế giới 2017. Ảnh: Huffington Post.

Bên cạnh đó, thống kê của Forbes cũng chỉ ra, trong khoảng thời gian tiến hành tranh cử tổng thống, tài sản của ông Trump đã giảm mất 200 triệu USD. Đây là một điều khó hiểu vì trong cuộc tranh cử độ nổi tiếng của vị tỷ phú ngày càng tăng, góp phần nâng giá các dịch vụ và bất động sản của Tập đoàn Trump Organization.

Lý giải về việc sụt giảm tài sản của Tổng thống tỷ phú, Forbes cho biết, nguyên nhân là do phần lớn tài sản của ông (khoảng 45%) nằm ở thị trường bất động sản New York, nhất là khu vực Trump Tower, nên khi giá bất động sản khu vực này yếu đi cũng kéo theo tài sản của ông đi xuống.

Hay việc ông bỏ ra 66 triệu USD cho chiến dịch tranh cử và 25 triệu USD dàn xếp vụ kiến liên quan đến Trump University cũng ảnh hưởng tới tài sản của ông.

Ngoài ra, khi nhậm chức Tổng thống, ông Trump phải tuân theo quy định và bán toàn bộ cổ phiếu của tập đoàn Trump Organization. Ngay sau khi hoàn tất thương vụ bán, giá cổ phiếu này tăng lên 10% khiến ông Trump hớ một khoản khá lớn.

Nhưng đến cuối cùng, dù mất khoản lớn trong tổng tài sản và giảm thứ bậc trong danh sách tỷ phú thế giới nhưng đến thời điểm hiện tại ông Donald Trump vẫn là tỷ phú duy nhất làm Tổng thống Mỹ.

Video Top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2017:

[mecloud]t6zrcP5zvH[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news