Tin mới

Taylor Swift trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Thứ sáu, 03/06/2016, 15:18 (GMT+7)

Danh sách những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất năm nay của Forbes có nhiều thay đổi. Một trong số đó là việc nữ ca sỹ Taylor Swift trở thành người trẻ tuổi nhất có tên trong danh sách.

Danh sách những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất năm nay của Forbes có nhiều thay đổi. Một trong số đó là việc nữ ca sỹ Taylor Swift trở thành người trẻ tuổi nhất có tên trong danh sách.

Tạp chí Forbes vừa tiếp tục công bố danh sách thường niên những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ năm 2016. Tuột khỏi vị trí đầu bảng năm nay là nữ tỷ phú Elizabeth Holmes – CEO kiêm nhà sáng lập hãng xét nghiệm Theranos. Thay thế cô là Diane Hendricks – hãng bán buôn ABC Supply sở hữu 4,9 tỷ USD, sau đó là nữ hoàng truyền hình Mỹ - Opran Winfrey với 3,1 tỷ USD.

Danh sách năm nay còn có thêm 13 người mới, nâng tổng số lên 60 người. Đặc biệt nữ ca sỹ nhạc đồng quê Taylor Swift sinh năm 1989 cũng có tên trong danh sách và đứng ở vị trí thứ 60. Như vậy, cô trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất.

Nữ ca sỹ Taylor Swift trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất trong danh sách năm nay của Forbes. Ảnh: Forbes

Cô bước chân vào con đường nghệ thuật khá sớm, từng giành 10 giải Grammy, giữ 5 kỷ lục Guiness và có một giải Emmy cho hạng mục “Chương trình tương tác xuất sắc nhất”.

Trước khi lọt vào danh sách nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ cô từng nhiều lần lọt những danh sách khác của Forbes như 30 Under 30 (30 người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi), Celebrity 100 (100 người quyền lực nhất thế giới).

Hiện nay tổng số tài sản cô nắm giữ là 250 triệu USD, phần lớn đến từ tour lưu diễn toàn cầu “1989 World Tour”.

Được biết, để có tên trong danh sách của Forbes năm nay, các ứng viên phải có tối thiểu 250 triệu USD. Forbes sẽ đánh giá các ứng viên thông qua ý kiến của giới chuyên gia và sau đó so sánh quy mô các công ty tư nhân này với các đối thủ đại chúng có quy mô tương đương. Giá cổ phiếu công ty sẽ được tính đến ngày 13/5.

Đối với các nghệ sỹ, Forbes cũng dựa vào thu nhập của họ, các tài sản như nhà đất, tác phẩm nghệ thuật cũng được cộng vào đây.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news