Tin mới

Từ cô bé ăn cơm trộn khoai thành bà chủ lớn

Thứ hai, 09/11/2015, 11:15 (GMT+7)

Từng phải ăn cơm trộn khoai trộn sắn, cô bé nghèo mồ côi cha từ lúc 1 tuổi đã vươn lên thành bà chủ lớn xinh đẹp, từng được báo Anh ca ngợi.

Từng phải ăn cơm trộn khoai trộn sắn, cô bé nghèo mồ côi cha từ lúc 1 tuổi đã vươn lên thành bà chủ lớn xinh đẹp, từng được báo Anh ca ngợi.

Nữ doanh nhân đó là Hana Đặng, bà chủ tập đoàn quảng cáo có tiếng tại Việt Nam. Hana Đặng tên thật là Đặng Thị Thanh Hương, sinh năm 1972.

Chia sẻ về tuổi thơ của mình với báo giới, HaNa Đặng từng cho biết, chị từng có những ngày dài ăn cơm trộn với ngô, khoai. Thậm chí, nhiều hôm đi đường chị còn bị ngất vì đói.

Năm 1978, bà theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Trước khi trở thành một nhân vật quyền lực trong giới quảng cáo, HaNa Đặng đã có thời gian làm giáo viên tiếng Anh, rồi làm lễ tân cho một khách sạn nổi tiếng đất Sài Gòn. Sự nghiệp của HaNa Đặng bắt đầu nổi lên từ năm 1994 khi một số công ty của Mỹ mời bà về công tác.

Nữ doanh nhân Ha Na Đặng. Ảnh: Bazaar

Những hợp đồng đầu tiên của HaNa Đặng gồm quảng cáo CocaCola, mỹ phẩm Maybelines và Nestle. Sau đó, chị làm Giám đốc tiếp thị cho nhãn hàng Mead Johnson và viên sủi bọt Plusssz và tiếp đà những thành công đó, chị thành lập công ty riêng với việc mua lại cổ phần của GoldSun Sài Gòn – một chi nhánh của Gold Sun Hà Nội ra đời từ năm 1994.

HaNa Đặng cho biết, khi quyết định mua số cổ phần trên, chị chấp nhận chỉ có 30% cổ phần trong một miếng bánh to, còn hơn là 100% cổ phần của một miếng bánh nhỏ. ““Dựa trên nền tảng sẵn có, chỉ cần tái cấu trúc lại sẽ phát triển nhanh hơn và vốn đầu tư sẽ ít hơn”, chị nói”, chị chia sẻ trên Bazaar.

Chia sẻ về những ngày đầu mới thành lập công ty quảng cáo, cũng trên Bazaar, nữ doanh nhân Ha Na Đặng cho biết:  “Nhớ lại những ngày đầu tái cấu trúc GoldSun, chị nói: “Chỉ có 12 con người chung lưng chiến đấu, kể cả tôi. Cực lắm! Nhưng say mê được sáng tạo cứ như thỏi nam châm kết dính tôi với quảng cáo”.

Cũng theo tờ báo này, HaNa Đặng nhận được thành quả đáng khâm phục: sự “phình ra” về số lượng nhân viên và manh nha một GoldSun với tầm vóc của một tập đoàn quảng cáo. Giới trong nghề, nhiều người đã phải thốt lên: “HaNa Đặng thật sự là người phụ nữ của quảng cáo”. Chị cười: “Có lẽ tôi sinh ra là đã “có duyên” với quảng cáo”.

Giờ đây, GoldSun trở thành công ty quảng cáo mạnh hàng đầu Việt Nam và đang trên đường phát triển tới một tập đoàn quảng cáo.

Ngoài ra, HaNa Đặng còn sở hữu một vài công ty con khác chuyên tổ chức sự kiện, liên kết với Đan Mạch về thiết kế kiểu dáng công nghiệp. Chưa có thống kê cụ thể về tài sản của nữ doanh nhân này, nhưng báo chí nước ngoài đã liệt kê bà vào danh sách những bóng hồng quyền lực và giàu có bậc nhất Việt Nam.

Chia sẽ rõ hơn với tạp chí Her World, Ha Na Đặng cho biết,  chị đang giữ cương vị chủ tịch tại Golden Communication, đồng thời là partner của Bankinvest. Ngoài ra, công ty Fine Cuisine của chị cũng hiện điều hành nhà hàng Koh Thai ở Kumho Link.

Được biết, sở thích của nữ doanh nhân là nấu ăn và chơi piano vào cuối tuần, sau khi đã nghiên cứu và cập nhật những mẫu trang sức mới nhất của Tiffany & Co., thương hiệu trang sức chị yêu thích nhất.

Ngoài ra, chị cũng là “tín đồ” của các thương hiệu như Chanel, Hermès, Yves Saint Laurent. Mỗi khi đến New York, Pháp, Anh, Singapore, Hong Kong… chị đều dành thời gian dạo quanh các cửa hàng của những thương hiệu trên để mua sắm.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news