Tin mới

Từ kẻ vô gia cư thành người phụ nữ quyền lực nhất Intel

Thứ ba, 03/11/2015, 10:59 (GMT+7)

Từng bị đuổi ra khỏi nhà, đến nay bà đã trở thành một nữ tướng quyền lực nhất tại Intel. Mục tiêu làm việc của bà không phải vì đam mê mà là tiền bạc.

Từng bị đuổi ra khỏi nhà, đến nay bà đã trở thành một nữ tướng quyền lực nhất tại Intel. Mục tiêu làm việc của bà không phải vì đam mê mà là tiền bạc.

Nếu muốn nói đến một trường hợp cá biệt tại thung lũng Silicon thì không thể không nhắc tới câu chuyện của Phó chủ tịch cấp cao Diane Bryant của Intel. Đây được xem là câu chuyện khó tin nhất trong làng công nghệ nước Mỹ và toàn thế giới.

Bà Diane Bryant từng thừa nhận làm việc không phải vì đam mê, mà vì tiền bạc. Ảnh: Internet

Theo tin tức trên Business Insider, bà Bryant đã dấn bước vào ngành công nghệ rất tình cờ. Trong khi mọi người tại đây đều theo đuổi công việc vì đam mê thì ngược lại, bà Bryant theo đuổi công việc vì tiền bạc. Vậy nhưng bà lại gặt hái được nhiều thành công tại nơi luôn đặt đam mê lên hàng đầu.

Nhớ về quá khứ của mình, bà Bryant chia sẻ cùng Business Insider, năm bà 18 tuổi, đang theo học năm cuối trung học, bà bị cha đuổi khỏi nhà vì một lý do khắt khe: khi đủ 18 tuổi sẽ phải sống tự lập. Bống nhiên từ một người có nhà cửa đàng hoàng bà trở thành người vô gia cư. Để có được chỗ ngủ bà phải nhờ cậy sự trợ giúp của bạn bè.

Vượt qua 2 tháng khó khăn đầu tiên của cuộc đời, bà đã tốt nghiệp trung học với điểm số cao và đang có ý định học tiếp đại học. Tuy nhiên, gia đình nghĩ rằng bà không nên theo học đại học mà nên trở thành một thợ làm đầu để nhanh chóng kiếm thêm thu nhập.

Nhưng quyết tâm của cô gái trẻ Bryant lúc ấy rất lớn, bà quyết định vẫn theo học đại học và sẽ tìm mọi cách để lo tiền học phí. Cuối cùng bà chọn trường Cao đẳng cộng đồng ở địa phương để đỡ một phần nào học phí.

Tại đây bà được biết thêm một kiến thức mới : những người làm nghề kỹ sư sẽ được trả lương cao gấp 4 lần so với ai có bằng cử nhân. Chính điều này đã khiến bà thay đổi quyết định. Tuy không mặn mà gì với nghề kỹ sư nhưng vì khoản tiền lương khá cao trong tương lai bà đã chuyển sang trường Đại học California. Tại đây bà theo học chuyên ngành kỹ thuật điện.

Hiện tại, bà Diane Bryant là Phó chủ tịch cấp cao của Intel. Ảnh: Business Insider 

Vào thời điểm ấy, bà luôn là thiểu số bởi nam giới đang là những người thống trị ngành công nghiệp công nghệ cao. Để phù hợp với nghề bà phải sống, học tập và làm việc như một gã đàn ông. Thật khó khăn để một người phụ nữ vào thời kỳ ấy hòa nhập và làm việc của đàn ông.

Năm 1980, bà bắt đầu tham gia vào Intel. Tuy đây chỉ mới là thời kỳ đồ đá tại thung lũng Silicon nhưng đây lại chính là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của bà.

Tại đây, bà phải tập những thói quen rất đàn ông nhu nói tiếng lóng, chửi thề. Bà còn mua một chiếc BMW số sàn và tập tành uống rượu Scotch.

Cũng nhờ công việc này, bà đã dần dần từ bỏ được tính cách nhút nhát của bản thân, trở nên mạnh mẽ quyết đoán hơn để hòa nhập và đặt công việc lên trên hết.

Mọi thứ bắt đầu vào guồng quay. Và sau 30 năm, bà Bryant đã nhanh chóng vươn lên thành người phụ nữ quyền lực nhất tại Intel và còn là một trong những nữ lãnh đạo quyền lực của thung lũng Silicon.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Diane Bryant