Tin mới

Giá vàng SJC tiếp tục giảm, chuyên gia nói gì?

Thứ tư, 22/07/2015, 14:53 (GMT+7)

Tin tức mới nhất giá vàng, giá vàng SJC hôm nay 21/7 ghi nhận một phiên giảm giá nhẹ theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Tin tức mới nhất giá vàng, giá vàng SJC hôm nay 21/7 ghi nhận một phiên giảm giá nhẹ theo đà giảm của Giá vàng thế giới.

Cụ thể, vào lúc 14h chiều nay, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 32,90 triệu đồng/lượng (mua vào)- 33,08 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thành phố Hồ Chí Minh và 33,10 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, điều chỉnh giảm 30.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên 21/7.

Giá vàng ngày 22/7: Giá vàng SJC giảm tiếp

Đồng thời, giá vàng SJC tại thành phố Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 32,98 triệu đồng/lượng (mua vào)- 33,06 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ.Đi ngang so với giá sáng qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn giao dịch vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 32,90 triệu đồng/lượng-bán ra 33,17 triệu đồng/lượng.

Còn trên thị trường thế giới,  cập nhật ở thời điểm 10h50 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1094,59/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tăng lên ở ngưỡng 4,26 triệu đồng/lượng

Ông Jim Steel, nhà phân tích về kim loại quý tại chi nhánh Ngân hàng HSBC ở TP New York - Mỹ, nhận định với AP rằng khi thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ mạnh mẽ - như vào thời điểm này - các nhà đầu tư thường không thấy có lý do gì để giữ vàng. Dù vậy, ông Jim Paulsen, nhà chiến lược đầu tư chính tại bộ phận quản lý tài sản của Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), lại cho rằng hiện có thể chưa phải là lúc tốt nhất để các nhà đầu tư bán dự trữ vàng.

Với thị trường vàng trong nước, chuyên gia kinh tế - TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng dù giá vàng đã xuống thấp kỷ lục nhưng người dân vẫn không nên mua vàng vì ông không nhìn thấy xu hướng đi lên của giá vàng thế giới. “Với những người đang có tâm lý hoảng loạn nhưng nếu dùng tiền tích lũy để mua vàng thì không nên vội vàng bán. Còn với những người dùng tiền lương và vốn kinh doanh mua vàng thì nên cắt lỗ sớm” - ông Hiếu lưu ý.

Còn chia sẻ trong chương trình Vấn đề hôm nay ngày 21/7 của VTV, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh cho biết: “Vàng là phương tiện để tích trữ, trong bối cảnh có những biến động về kinh tế vĩ mô, vàng luôn được coi là hầm trú ẩn an toàn. Do đó, xét về mặt tích trữ trong dài hạn, vàng vẫn đóng vai trò nhất định của nó. Tuy nhiên, với vai trò là phương tiện đầu tư, công cụ đầu tư thậm chí đầu cơ không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, trong ngắn hạn, vàng không tỏ ra hấp dẫn nữa. Trong dài hạn, vấn đề hấp dẫn của vàng một mặt phụ thuộc vào chính bản thân yếu tố tác động vào thị trường vàng kể cả phía cung lẫn phía cầu. Mặt khác, phụ thuộc vào mối tương quan giữa đầu tư vào vàng và các kênh đầu tư khác. Tôi cho rằng, về dài hạn, vàng cũng sẽ giống kênh đầu tư khác, vẫn có sự hấp dẫn nhất định của nó”.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news