Tin mới

Jack Ma vừa giúp Thái Lan bán được 200 tấn sầu riêng trong vòng đúng 1 phút

Thứ hai, 23/04/2018, 10:47 (GMT+7)

Chỉ chưa đầy 60 giây sau khi sáng kiến giữa Trung Quốc-Thái Lan về buôn bán nông sản được đăng lên trang bán hàng trực tuyến, 8 vạn quả sầu riêng đã…biến mất.

Chỉ chưa đầy 60 giây sau khi sáng kiến giữa Trung Quốc-Thái Lan về buôn bán nông sản được đăng lên trang bán hàng trực tuyến, 8 vạn quả sầu riêng đã…biến mất.

Theo thông tin từ tờ South China Morning Post, người tiêu dùng Trung Quốc vừa đặt 80.000 quả sầu riêng Thái Lan trong vòng 1 phút sau nỗ lực của tỷ phú Jack Ma nhằm giúp các nhà sản xuất địa phương của quốc gia này có thể bán hàng thông qua Internet.

Các mặt hàng sầu riêng trên trang web T-Mall - Ảnh: T-Mall

Hôm 19.4, giới chức Thái Lan và Trung Quốc chốt thỏa thuận rằng hai chính phủ sẽ làm việc với hãng thương mại điện tử Alibaba Group để phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Thái Lan. Theo thỏa thuận này, chính phủ Thái Lan và các doanh nghiệp thuộc Alibaba sẽ hợp tác về nhiều mảng, trong đó có thương mại điện tử, logistics kỹ thuật số, du lịch và đào tạo.

80.000 trái sầu riêng Monthong nặng tổng cộng 200 tấn được người tiêu dùng sử dụng nền tảng mua sắm trực tuyến Tmall của Alibaba mua sạch trong 60 giây sau khi mở bán online. Trước đó, Alibaba chốt thỏa thuận bán sầu riêng 3 tỉ nhân dân tệ, tương đương 478 triệu USD, với chính phủ Thái Lan.

"Trung Quốc đang trên đường trở thành nhà tiêu dùng lớn nhất thế giới thông qua việc thu nhập người dân tăng và tầng lớp trung lưu cũng phát triển lên tới 300 triệu người. Không có thời điểm nào tốt hơn lúc này để nắm bắt cơ hội xuất khẩu đến Trung Quốc khi quốc gia này tiếp tục mở cửa rộng hơn cho thương mại toàn cầu", Jack Ma phát biểu.

Hai bên kí với nhau hợp đồng trị giá 478 triệu USD và Thái Lan sẽ cung cấp nông sản chất lượng cao cho Trung Quốc.

Trong khi đó, Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất đối với du khách Trung Quốc, nhất là kể từ sau năm 2013 khi bộ phim Lost in Thailand được công chiếu. Tháng 2, 1,2 triệu người Trung Quốc đã du lịch tới Thái Lan, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Sầu riêng Monthong sẽ chỉ được bán qua các kênh bán hàng online và offline của Alibaba, trong đó có nền tảng Tmall, hệ thống siêu thị phi tiền mặt Hema và các đại siêu thị RT-Mart của Sun Art Retail Group - công ty mới nhận 2,9 tỉ USD tiền vốn từ Alibaba vào tháng 11/2017.

Trên Tmaill, một đơn đặt hàng cho 4,5 – 5kg Monthong có giá 199 NDT (tương đương 32 USD) gồm cả thuế và phí vận chuyển. Tmall tuyên bố tính tới thời điểm này đã có hơn 2 triệu quả sầu riêng được bán ra thị trường.

Thủ tướng Prayut đặc biệt đánh giá cao sự giúp đỡ của tỷ phú Ma về việc quảng bá các sản phẩm nông nghiệp Thái Lan, đặc biệt là dầu cọ, gạo và cao su. Trên thế giới, rất hiếm các tỷ phú được nhiều nguyên thủ săn đón như người đứng đầu Alibaba.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news