Tin mới

Hà Tĩnh: Két sắt đựng tiền, vàng bị vứt bên đường

Thứ năm, 06/08/2015, 14:19 (GMT+7)

Một chiếc két sắt bao gồm 6 sổ tiết kiệm, hóa đơn mua 11 chỉ vàng được phát hiện bên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn.

Một chiếc két sắt bao gồm 6 sổ tiết kiệm, hóa đơn mua 11 chỉ vàng được phát hiện bên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn.

Anh Phạm Thanh Tú (ở xã Sơn Trường) ngày 4/8, trên đường đi làm rừng keo của gia đình về đường Hồ Chí Minh đã phát hiện một chiếc két sắt đã bị phá khóa, bị ứt bên vệ đường.

Chiếc két sắt đựng tiền, vàng bị vứt bên đường

Cạnh két sắt, anh Tú còn nhặt được 6 sổ tiết kiệm có mệnh giá trên 300 triệu đồng và 1 hoá đơn mua bán với số lượng 11 chỉ vàng.

Sau khi phát hiện sự viêc,  anh Tú nghi đây là két sắt bị kẻ trộm phá nên đã trình báo Công an huyện Hương Sơn.

Ngay sau khi  nhận được tin, lực lượng công an đến hiện trường xác minh, lấy lời khai nhân chứng và đưa chiếc két sắt và các giấy tờ về điều tra.

Trước đó, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vào ngày 3-8, đã nhận được trình báo của bà Đặng Thị Nguyệt (61 tuổi, ở xóm Cầu Đôi, xã Đức Long, huyện Đức Thọ) về việc gia đình bị mất trộm tài sản. Bà Nguyệt trình báo kẻ trộm đã vào nhà bà lấy đi chiếc két sắt đựng 30 triệu đồng tiền mặt và 6 cây vàng và một số giấy tờ.

Qua điều tra ban đầu, chiếc két sắt trên được xác định là của bà Nguyệt. Kẻ trộm đã trộm két sắt của bà Nguyệt rồi mang đi phá khóa, mở két sắt lấy tài sản rồi vứt lại chiếc két sắt cùng sổ tiết kiệm và hóa đơn mua vàng bên đường.

Hiện Cơ quan công an hai huyện Hương Sơn đã niêm phong tang vật để điều tra và phối hợp cùng Công an huyện Đức Thọ truy bắt kẻ trộm.

Nhân văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news