Tin mới

Khi vợ con tỷ phú "bỗng nhiên" được thừa hưởng tài sản kếch xù

Thứ bảy, 10/05/2014, 12:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Được thừa hưởng một khối tài sản khổng lồ lên tới hàng trăm tỷ USD, nhiều người cho rằng những đứa con hay những bà vợ thật may mắn

 

 

(Tinmoi.vn) Được thừa hưởng một khối tài sản khổng lồ lên tới hàng trăm tỷ USD, nhiều người cho rằng những đứa con hay những bà vợ thật may mắn

Matilda Ledger

 Tài sản thừa kế: 19 triệu USD

Trong bản di chúc được hoàn tất vài năm trước khi cô con gái đầu lòng Matilda chào đời, tài tử điện ảnh danh tiếng Heath Ledger để lại tài sản cho bố mẹ và chị gái. Thậm chí sau khi bé Matilda ra đời, trước khi chết anh cũng không sửa lại di chúc. Thế nhưng, Kim Ledger, cha của Heath Ledger, đã trao lại toàn bộ số tài sản ấy cho cháu gái Matilda. Ông chia sẻ với tạp chí People rằng, đây cũng chính là điều mà Heath mong muốn. Nữ diễn viên Michelle Williams, mẹ bé Matilda, theo đó sẽ nhận được tổng số tài sản ước tính khoảng 16 triệu USD. Heath Ledger nổi tiếng với vai diễn để đời Joker trong bộ phim The Dark Knight (2008).

 

 Bobbi Kristina Brown

 Tài sản thừa kế: 20 triệu USD


Con gái duy nhất của siêu sao ca nhạc Whitney Houston là người thừa kế tài sản 20 triệu USD. Cô gái 21 tuổi này nhận được 2 triệu USD đầu tiên một năm sau khi kết hôn với anh trai nuôi Nick Gordan, người được Whitney nhận nuôi từ khi mới lên 9. Tuổi thơ dữ dội của Bobbi Kristina được lên báo như cơm bữa, từ chuyện nghiện rượu, dùng ma túy đến những cuôc cãi lộn với mẹ. Theo như di chúc của Whitney thì con gái cô sẽ được thừa hưởng 4 triệu USD tiếp theo khi tuổi 25, và nhận phần còn lại khi tròn 30. Khi Whitney qua đời, Bobbi Kristina vừa mới sang tuổi 18. Rita Marley và 9 người con của

 

Bob Marley

Tài sản thừa kế: 130 triệu USD

Bob Marley qua đời năm 1981, khi mới 36 tuổi và chưa kịp chuẩn bị di chúc cho khối tài sản 30 triệu USD của mình. Tuy nhiên theo luật, vợ anh được hưởng 10% số tài sản ấy (cùng với tiền lãi của phần tài sản còn lại được giữ bởi cơ quan ủy quyền). 9 đứa con, hầu hết là cùng cha khác mẹ, được hưởng 50% tài sản.  40% còn lại được cơ quan có thẩm quyền tạm giữ. Tính đến nay, tổng tài sản của Bob có giá trị lên tới 130 triệu USD.

 

Lisa Marie Presley

Tài sản thừa kế: 300 triệu USD


Con gái duy nhất của Elvis Presley đã thừa kế toàn bộ di sản từ ông hoàng nhạc Rock & Roll ngay sau khi cô bước sang tuổi 25. Khối tài sản ước tính trị giá 300 triệu USD có được phần lớn nhờ công lao của mẹ cô là Priscilla Presley, vợ cũ kiêm đại diện quyền lợi của Elvis, và cũng là người sáng lập doanh nghiệp Elvis Presley sau khi ông mất. Hiện nay, Priscilla Presley cũng có tài sản trị giá 100 triệu USD. Lisa Marie Presley sở hữu 100% khu biệt thự hút khách Graceland, cũng như toàn bộ tài sản cá nhân cha cô để lại.

Yoko Ono

Tài sản thừa kế:  800 triệu USD


Nếu như Yoko Ono không được thừa kế di sản trị giá 800 triệu USD của người chồng huyền thoại John Lennon, cô đã không thể có cuộc sống giàu sang và phóng túng, dù xuất thân từ một gia đình quý tộc Nhật Bản. Yoko Ono là hậu duệ của tỷ phú Zenjiro Yasuda, người sáng lập ngân hàng Yasuda. Sau khi John Lennon bị ám sát năm 1980, người vợ góa của ông, Yoko Ono, cũng là người đại diện quyền lợi và thừa kế duy nhất số tài sản mà John Lennon để lại.

 

 Katherine Jackson và các con của Michael Jackson

Tài sản thừa kế: 1 tỷ USD


Michael Joseph Jr., Paris và Blanket đều còn rất nhỏ khi người cha Michael Jackson qua đời vào năm 2009. Theo di chúc để lại, mẹ Michael Jackson, bà Katherine Jackson, sẽ là người giám hộ cho 3 đứa con của Michael, đồng thời thừa hưởng 40% tài sản ông để lại cho đến khi bà qua đời. Sau khi bà qua đời, phần tài sản của bà sẽ được để lại cho 3 đứa bé này, cộng với 40% Michael Jackson vốn dành cho chúng. 20% còn lại được dành làm Từ thiện. Tuy nhiên, các con của Michael vẫn nhận được số tiền 70.000 USD hàng tháng cho đến tận năm 30 tuổi. Ông hoàng nhạc Pop tuy mắc nợ 500 triệu USD trước khi mất, nhưng đến nay tài sản của ông đã có giá trị lên đến 1 tỷ USD.

Leona Helmsely 

Tài sản thừa kế: 8 tỷ USD


Nổi tiếng là một nữ doanh nhân sắc sảo, Leona Helmsely trở thành góa phụ của tỷ phú bất động sản Harry Helmsley. Sau khi ông qua đời năm 1997, bà đã thừa kế tài sản 5,5 tỷ USD, tính đến nay số tiền này trị giá 8 tỷ USD. Qua đời năm 2007 vì bệnh tim, bà để lại phần lớn tài sản của mình cho cơ quan được ủy quyền, với chỉ thị rõ ràng dành 12 triệu USD chăm sóc chú chó cưng Trouble. Hai trong số 4 cháu của bà không nhận được một đồng nào, trong khi hai đứa còn lại được thừa hưởng 10 triệu USD mỗi người.

 Chị em nhà Mars

Tài sản thừa kế: 60 tỷ USD

Chị em nhà Mars được thừa kế toàn bộ quyền kiểm soát việc kinh doanh của gia đình khi cha họ qua đời năm 1999. Được thành lập bởi ông nội Franklin C. Mars vào năm 1911, tập đoàn Mars Inc. đã phát triển thành công ty kẹo lớn nhất thế giới. Cả 3 anh chị em, theo di chúc, sẽ được thừa kế một cách công bằng số cổ phần công ty trị giá 20 tỷ USD mỗi người. Tài sản cá nhân cộng thêm di sản thừa kế từ cha đã khiến cả 3 lọt vào top những người giàu nhất thế giới.

Christy Walton 

Tài sản thừa kế: 40 tỷ USD

 

Christy Walton được thừa kế số tài sản khổng lồ vào năm 2005 sau khi chồng cô, Walmart John Walton, qua đời. Với tổng tài sản 38,7 triệu USD, một phần nhờ vào số cổ phần tại công ty pin mặt trời First Solar mà trước đây Walmart John Walton sở hữu, Christy đã vượt qua chị dâu mình Alice Walton để nắm giữ vị trí người phụ nữ giàu nhất thế giới khi đó.

Anh em nhà Walton

Tài sản thừa kế: 135 tỷ USD


Anh em nhà Walton, James và Sam đã lập nên hệ thống bán lẻ khổng lồ Walmart vào năm 1962. James Walton kết hôn nhưng không có con nên 4 đứa con của Sam Walton đã trở thành người thừa kế nhà Walton khi cha chúng qua đời năm 1992, với tổng tài sản lên đến 135 tỷ USD. Walton nằm trong số 1% những gia đình giàu có nhất thế giới.

Quỳnh Hoa (theo The Richest)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news