Tin mới

Làn sóng nhập cư Vancouver của “Phú nhị đại” Trung Quốc

Thứ năm, 14/04/2016, 10:47 (GMT+7)

Hội con nhà giàu Trung Quốc đang có xu hướng chuyển tới sống tại Vancouver (Canada). Tại đây họ đổ xô mua bất động sản, siêu xe,… gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bản địa.

Hội con nhà giàu Trung Quốc đang có xu hướng chuyển tới sống tại Vancouver (Canada). Tại đây họ đổ xô mua bất động sản, siêu xe,… gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bản địa.

“Phú nhị đại” ngày nay đã quá quen thuộc với thế giới, đây là hội những thế hệ thứ hai của các đại gia Trung Quốc, tập hợp những thiếu gia, tiểu thư nhà giàu. Họ không chỉ có mặt tại Trung Quốc mà có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Theo thông tin trên tờ New York Time được biết, Canada hiện nay đang là quốc gia được giới nhà giàu Trung Quốc ưa thích. Dân cư tại đây chiếm gần 18% là người Trung Quốc, họ tích cực mua biệt thự, bất động sản tại đây do không khí trong lành, trường học tốt và luật lệ nghiêm chỉnh.

Bên cạnh đó tiền tệ yếu và Chính sách cởi mở với người nhập cư đã biến Canada thành điểm đến số một của giới đại gia Trung Quốc. Số liệu của Chính phủ Canada cho thấy, từ 2005 đến 2012 có ít nhất 37.000 triệu phú Trung Quốc nhập cư và trở thành công dân British Columbia – tỉnh cực tây Canada, nổi tiếng với thành phố cảng Vancouver.

Tuy nhiên, những người bản xứ cho rằng cơn bão vốn đầu tư từ Trung Quốc đã gây ra cuộc khủng hoảng nhà đất tại đây, đẩy giá bất động sản Vancouver lên đắt nhất Canada. Hiện tại, giá nhà trung bình đã tăng hơn gấp đôi giai đoạn 2005-2015, lên 1,6 triệu đô la Canada, tương đương 1,2 triệu USD.

Những tiểu thư con nhà giàu Trung Quốc ghé thăm đại lý Lamborghini ở Vancouver vào hồi tháng 3/2016. Ảnh: New York Time

Ngoài việc mua hàng loạt bất động sản, nhà giàu Trung Quốc còn mua ô tô và vài thứ khác nữa. Số liệu trong năm 2015 cho thấy có khoảng 1.500 xe có giá trên 150.000 USD được bán ra, tăng gấp đôi so với năm 2009.

Chủ nhân của những siêu xe này chủ yếu là các phú nhị đại, lớp trẻ có lối sống vô cùng xa hoa. Tại Trung Quốc họ thường bị ghét bỏ vì lối sống này, và đến Vancouver phong cách của họ vẫn vậy. Các tiểu thư yêu thích dòng xe Lamborghini màu trắng, còn các thiếu gia thường xuyên thay đổi siêu xe trong vài tháng.

 

Họ tập trung lại với nhau và mở ra một câu lạc bộ siêu xe, có tên là Vancouver Dynamic Auto Club, họ tụ tập để cùng lái xe, chụp ảnh và độ những chiếc xe đắt tiền nhất. HIện tại câu lạc bộ có 440 thành viên, 90% là thiếu gia, tiểu thư Trung Quốc. Để trở thành thành viên của câu lạc bộ, mỗi người phái có ít nhất một siêu xe giá trên 77.000 USD.

Gần đây, một sự kiện mở ra tại Vancouver chỉ dành cho khách của Rolls-Royce đã thu hút các phú nhị đại Trung Quốc. Tại đây trưng bày chiếc Dawn đen đỏ có giá 402.000 USD, đây là chiếc duy nhất tại Bắc Mỹ. Trong số những người trẻ đó nổi bật là Jin Qiao (21 tuổi), 6 năm trước cậu từ Bắc Kinh chuyển tới Vancouver cùng mẹ, Jin hiện sở hữu 2 chiếc SUV của Mercedes Benz.

Ngoài ra cậu có một chiếc Lamborghini Aventador Roadster Galazy trị giá 600.000 USD, theo Jin: ở Vancouver có nhiều người giàu nên việc khoe khoang một chút cũng không sao.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news