Trang chủ » Kinh Tế » Việc làm
Thứ hai, 02/11/2015 16:52 (GMT 7)

Chuyên viên tài chính bỏ việc đi buôn bánh ngọt

Từ đam mê món bánh Mochi, họ đã từ bỏ công việc hiện tại để lao vào con đường kinh doanh bánh ngọt. 

Từ đam mê món bánh Mochi, họ đã từ bỏ công việc hiện tại để lao vào con đường kinh doanh bánh ngọt. 

Theo thông tin trên Bloomberg, họ đều là những chuyên viên tài chính có thâm niên trong nghề. Tuy nhiên đó không phải là đích đến mà họ lựa chọn. Họ đã tự tách ra để tiến tới con đường khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh bánh ngọt.

Chuyên viên tài chính bỏ việc đi buôn bánh ngọt 1

Công ty V&H của Vivien và Howard thành công với mô hình kinh doanh bánh Mochi Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg

Đó là hai chị em Vivien và Howard Wong. Vivie từng làm chuyên gia phân tích tài chính tại Barclays Capital (Anh) trong suốt 4 năm. Trước đó cô cũng có thời gian làm việc cho Baker Tilly. Còn người em Howard đang là một chuyên viên phân tích của PPMorgan Cazenove tại Anh.

Tình cờ trong một lần đến Mỹ, Howard đã được thưởng thức món bánh truyền thống của Nhật Bản – Mochi. Món bánh này có vỏ được làm tư bột gạo hấp và giã nhuyễn, còn nhân bánh phía trong là nhân kem.

Anh đã nhận ra con đường kinh doanh từ loại bánh ngọt truyền thống của Nhật này. Cộng với niềm yêu thích làm chủ sự nghiệp và kinh doanh của Vivien, cả hai đã bắt tay vào xây dựng công ty riêng. Vào tháng 5/2008, công ty V&H đã được ra mắt. Hai chị em Vivien đã dành hẳn 2 năm để phát triển dòng sản phẩm trước khi tung ra thị trường.

Sản phẩm chính của họ chính là bánh Mochi, 2 dòng sản phẩm  của công ty là Little Moons và Tsuki Mochi.

Vào năm 2012, năm đánh dấu cho thành công đầu tay của họ. Trong một lần tham gia sự kiện Restaurant Show tại Olympia, Vivien đã tình cờ gặp 2 nhân vật quan trọng trong ngành thực phẩm Anh, đó là bếp trưởng chuỗi nhà hàng Yo Sushi – ông Mike Lewis và bếp trưởng phụ trách bánh ngọt tại nhà hàng Nobu (London) – Regis Cursan. Đây là những tên tuổi lớn đặt đơn hàng đầu tiên của công ty V&H.

Tuy nhiên,  họ đứng trước khó khăn không đủ tiền để xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh sản phẩm để cung ứng cho nhà hàng. Còn nếu chi bày bán trong cửa hàng thì sẽ không có nổi 1% khách hàng biết tới bánh mochi. Cuối cùng họ lựa chọn bán sản phẩm qua hệ thống nhà hàng, đồng thời đây là một cách để thử nghiệm thị trường.

Sang tháng 6 năm nay, công ty V&H đã bắt đầu tấn công sang thị trường bán lẻ. Họ ký hợp đồng bán Little Moons trong Whole Foods, bán Tsuki Mochi trong Selfridges.

Thời gian đầu, họ đã cung cấp tới 15.000 chiếc mochi mỗi ngày cho các nhà hàng. Những chiếc bánh ngọt này nhanh chóng trở thành món tráng miệng đắt khách nhất, với tần suất 8 đơn đặt hàng mỗi phút. Có những nơi bánh chỉ đủ để phục vụ cho những khách hàng đặt trước.

Trong tương lai gần 5 năm tới, công ty V&H mong muốn mở rộng thị trường bán lẻ. Đẩy doanh thu bán lẻ lên 50% trong tổng doanh thu cả công ty. Hãng dự kiến sẽ thu về 2 triệu bảng, tương đương khoảng 3 triệu USD vào năm nay, gấp đôi so với con số 1 triệu bảng của năm ngoái.

Hoài An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục