Trang chủ » Kinh Tế » Việc làm
Thứ năm, 18/08/2016 10:08 (GMT 7)

Cô gái trẻ bỏ việc để đi bán bỏng ngô, mỗi năm thu hàng tỷ đồng

Nhờ bỏ việc để đi bán bỏng ngô mà hiện tại cô gái trẻ người Anh đã sở hữu một công ty riêng, mỗi năm thu được doanh thu 10 triệu Euro, tương đương 250 tỷ đồng.

Nhờ bỏ việc để đi bán bỏng ngô mà hiện tại cô gái trẻ người Anh đã sở hữu một công ty riêng, mỗi năm thu được doanh thu 10 triệu Euro, tương đương 250 tỷ đồng.

Con đường khởi nghiệp của cô nàng 32 tuổi người Anh sẽ khiến nhiều người khó tin, thậm chí còn cho rằng cô điên rồ, tuy nhiên chính sự điên rồ ấy đã đưa lại cho cô những thành công như hiện nay. Theo thông tin trên DailyMail được biết, Cassandra Stavrou từng tốt nghiệp cử nhân luật, sau đó làm việc tại một công ty quảng cáo danh tiếng BBH ở London từ những năm 2009.

Thay vì hài lòng với công việc có mức lương cao chót vót, là niềm mơ ước của biết bao người phụ nữ thì Stavrou lại quyết định từ bỏ và chuyển sang hướng đi hoàn toàn mới, đó là … làm bỏng ngô.

Cô gái trẻ bỏ việc để đi bán bỏng ngô, mỗi năm thu hàng tỷ đồng 1

Bỏng ngô Propercorn của Stavrou được sản xuất bằng phương pháp đặc biệt và mang 6 hương vị khác nhau. Ảnh: The Business

Ngay sau khi bỏ việc, cô chuyển về sống với mẹ mình ở vùng Barnet, Bắc London. Tại đây, cô dành 2 năm trời để chế tạo và phát triển công thức nấu bỏng ngô độc đáo nhất. Để có tiền sinh hoạt hằng ngày, cô phải làm thêm trong các quán rượu. Công việc bán thời gian này giúp cô tiết kiệm được một khoản tiền khoảng 10.000 bảng Anh để dùng cho việc khởi nghiệp.

Bỏng ngô của cô mang thương hiệu riêng “Propercorn”, điểm làm nên sự khác biệt giữa bỏng ngô Propercorn và các loại bỏng ngô thông thường chính là ở hương vị. Không chỉ sở hữu 2 vị mặn và ngọt, nó được làm từ nhiều công thức khác nhau sở hữu tới 6 hương vị riêng như vị cay, chua, vị béo dừa và vani.

Bên cạnh đó, Stavrou cũng nghĩ ra phương pháp trộn bỏng như người ta trộn xi măng, sau đó cô dùng súng phun sơn để phun gia vị vào bỏng ngô, làm món ăn thấm gia vị hơn. Đây là phương pháp riêng rất phức tạp với nhiều công nghệ khác nhau.

Cô gái trẻ bỏ việc để đi bán bỏng ngô, mỗi năm thu hàng tỷ đồng 3

Cassandra Stavrou đoạt giải thưởng Nữ doanh nhân thế hệ mới tại lễ trao giải Veuve Clicquot. Ảnh: Internet

Nhà máy sản xuất bỏng của cô đặt tại vùng Leicester. Đến năm 2011, Stavrou hợp tác cùng Ryan Kohn và chính thức giới thiệu bỏng ngô Propercorn ra thị trường. Ngay lập tức, món ăn vặt này được bày bán từ các quán cafe đến các siêu thị lớn như Waitrose, Sainsbury, Tesco và Selfridges. Hiện tại, bỏng ngô Propercorn đã mở rộng ra 10 quốc gia, bao gồm cả Đức và Thụy Sĩ.

BBC cho biết, mặc dù quy mô công ty chỉ khoảng 40 nhân viên nhưng họ đều đặn bán được 3 triệu túi bỏng mỗi tháng, doanh thu bán hàng năm 2015 của Propercorn đạt 10 triệu Euro, dự đoán con số này sẽ tăng lên tới 15-17 triệu Euro trong năm nay.

Hoài An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục