Trang chủ » Kinh Tế » Việc làm
Thứ hai, 19/09/2016 16:19 (GMT 7)

Trò chơi tập thể phản cảm của công ty Việt khiến báo chí Anh nhầm lẫn với Trung Quốc

Thực chất trò chơi team-building phản cảm trong video đến từ một công ty Việt Nam, vậy nhưng báo chí Anh đã nhầm lần và cho rằng nó đến từ một công ty Trung Quốc. Sự nhầm lẫn này cũng là dễ hiểu vì video được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, và trước đó nước này cũng từng xuất hiện nhiều trò phản cảm hơn.

Thực chất trò chơi team-building phản cảm trong video đến từ một công ty Việt Nam, vậy nhưng báo chí Anh đã nhầm lần và cho rằng nó đến từ một công ty Trung Quốc. Sự nhầm lẫn này cũng là dễ hiểu vì video được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, và trước đó nước này cũng từng xuất hiện nhiều trò phản cảm hơn.

[mecloud]AC1uCbesra[/mecloud]

Trong tất cả các hoạt động của công ty không thể thiếu team-building, hay còn gọi là hoạt động nhóm. Việc sử dụng các hoạt động này giúp tăng cường mối quan hệ giữa các đồng nghiệp. Tuy nhiên, team-building của một công ty trong đoạn video lại bị coi là quá phản cảm.

Trò chơi tập thể phản cảm của công ty Việt khiến báo chí Anh nhầm lẫn với Trung Quốc 1
 
Trò chơi tập thể phản cảm của công ty Việt khiến báo chí Anh nhầm lẫn với Trung Quốc 2
 

Đoạn video này được người dùng có tên Black Video đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào ngày 13/9 vừa qua. Trong đó có thể thấy những đồng nghiệp nữ treo hai chùm nho hai bên ngực mình, còn đồng nghiệp nam sẽ phải vượt qua thử thách bằng cách ăn hết chùm nho kia, chỉ sử dụng miệng mà không sử dụng đến bàn tay.

Họ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông nhân viên xung quanh. Cùng hòa chung không khí đó, những người chơi, cả nam lẫn nữ đều vô cùng vui vẻ và thoải mái.

Trò chơi tập thể phản cảm của công ty Việt khiến báo chí Anh nhầm lẫn với Trung Quốc 3
 
Trò chơi tập thể phản cảm của công ty Việt khiến báo chí Anh nhầm lẫn với Trung Quốc 4
 

Báo Anh DailyMail cũng đưa tin về trò chơi tập thể này, họ nói đây là trò chơi đến từ một công ty Trung Quốc. Để dẫn chứng thêm, DailyMail đưa ra một ví dụ, trước đó vào hồi đầu tháng 8, một công ty Trung Quốc khác cũng có trò team-building khá phản cảm,  người lao động nữ phải giữ một cây bút vào miệng và chuyển tới ông chủ của họ. Video này đã nhận nhiều sự bình luận và phản đối kịch liệt.

Bàn về video mới nhất này, có thể thấy báo chí Anh đã khá nhầm lẫn khi xem đây là trò chơi của công ty Trung Quốc. Qua video có thể thấy, những người này mặc đồng phục của công ty FPT- công ty công nghệ của Việt Nam.

Được biết, đây là một trong những văn hóa của công ty, văn hóa này được gọi bằng cái tên STICO. Không chỉ khiến người ngoài cảm thấy khó hiểu mà ngay cả một số nhân viên công ty cũng khó có thể hòa nhập được với văn hóa này.

Người dùng mạng xã hội Facebook có tên N.D.N cũng bày tỏ: “10 năm trước khi vào FPR, mình không thể nào hòa nhập vào văn hóa cảu họ... Phải nói mức độ cực đoan của các trò chọc cười không đứng đắn của FPT ở mức đỉnh cao thế giới. Đến báo lớn ở Anh cũng phải đưa tin về nó. Họ nhầm rằng trong video là công ty Trung Quốc nhưng những người nào liên quan tới FPT chắc nhìn đồng phục là nhận ra ngay.”

Hoài An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục