Tin mới

Cận cảnh căn nhà dành cho búp bê giá gần 200 tỷ

Thứ sáu, 18/12/2015, 15:42 (GMT+7)

Ngôi nhà dành riêng cho búp bê có giá 8,5 triệu đô la và được mệnh danh là mô hình đắt đỏ nhất thế giới cho đến tận ngày nay.

Ngôi nhà dành riêng cho búp bê có giá 8,5 triệu đô la (tương đương gần 200 tỷ đồng) và được mệnh danh là mô hình đắt đỏ nhất thế giới cho đến tận ngày nay.

[mecloud]Ok2heShhmi[/mecloud]

Theo Oddity, trên thế giới tồn tại một ngôi nhà búp bê siêu đắt giá. Ngôi nhà này được xây dựng trong khoảng thời gian 13 năm trước, từ năm 1974 đến năm 1987, và được thiết kế xây dựng bởi nghệ sỹ Elaine Diehl cùng nhiều nghệ sỹ khác trên toàn thế giới.

Mô hình ngôi nhà có cấu trúc mái đồng, tường gỗ phủ bột giấy. Ảnh: Oddity

Ngôi nhà búp bê này cao 2,7m, gồm 29 phòng ngủ. Cảm hứng thiết kế lên ngôi hà này đến từ tòa lâu đài "Astolat" trong bài thơ "Lady of the Shalott" của Alfres Tennyson. Điểm đặc biệt đưa lại giá trị đắt đỏ cho ngôi nhà này là cấu trúc mái đồng, tường gỗ phủ bột giấy và khi hoàn thành trông giống kiến trúc đá thô. Bên cạnh đó một vài bức tường của lâu đài có thể tháo rời ra hoặc mở được 360 độ.

 

Những căn phòng trong ngôi nhà đều được trang trí theo phong cách vintage với nhiều chi tiết cầu kỳ. Ảnh: Oddity

Những căn phòng trong ngôi nhà được trang trí vô cùng trang nhã cùng với mô hình bàn, ghế, kệ và cũi lấy cảm hứng từ phong cách vintage.

Ngoài ra, đi kèm với mô hình ngôi nhà còn có gần 30.000 mô hình thu nhỏ làm chính xác đến từng chi tiết. Nguyên liệu chính làm nên những mô hình này là vàng, bạc và các vật liệu tinh tế khác. 

Toàn bộ mô hình ngôi nhà búp bê này có giá lên tới 8,5 triệu đô la. Cái giá này còn đắt hơn rất nhiều so với những ngôi nhà thật sự dành cho con người.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tòa lâu đài