Tin mới

Người đẹp đổi tình lấy tiền tài, chức vụ từ quan tham

Thứ tư, 30/12/2015, 15:06 (GMT+7)

Trong số những tội danh của các quan tham Trung Quốc thường xuyên có tội “quan hệ bất chính”. Đi liền với các cuộc tham nhũng, hối lộ, họ luôn có bên mình các người đẹp.

Trong số những tội danh của các quan tham Trung Quốc thường xuyên có tội “quan hệ bất chính”. Đi liền với các cuộc tham nhũng, hối lộ, họ luôn có bên mình các người đẹp.

Một vài năm trở lại đây, trong hồ sơ kỷ luật của các quan tham Trung Quốc thường xuất hiện tội “có quan hệ bất chính”, sau này đổi thành “thông gian”. Từ các vị quan nhỏ cấp xã đến những Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang,… phần lớn họ đều bị cơ quan Kiểm tra kỷ luật đảng điều tra và có chung tội “lợi dụng chức quyền bao nuôi tình nhân”.

Đối tượng bao nuôi của các vị quan trải rộng từ nhân viên trình độ văn hóa thấp tới những sinh viên đại học, nghệ sỹ nổi tiếng,… Đặc biệt, còn có trường hợp nhiều quan chức cùng chung một người tình.

Tờ Tân Kinh báo đã lôi ra ánh sáng một vài nhân tình của các quan chức cấp cao Trung Quốc. Theo đó, các cô gái nhan sắc đồng ý làm nhân tình vì chức quyền và tiền bạc trong tay những vị quan này. Mặt khác, chính sự tham lam của người tình cũng là động lực lớn khiến các vị này tham ô, phạm tội.

La Phi - nữ ca sỹ đoàn văn công đường sắt là người tình của Cục trưởng đường sắt Trương Thử Quang. Ảnh: Tân Kinh báo

Đầu tiên, phải kể đến Cục trưởng Vận tải, Bộ đường sắt, ông Trương Thử Quang, vị này có người tình tên là La Phi, cô là ca sỹ đoàn văn công đường sắt. Để có tiền bạc bao nuôi, chu cấp cho người tình, ông Quang đã luôn ra sức vơ vét, ăn hối lộ.

Sau khi mọi việc bị bại lộ, La Phi cũng bị dính líu và nhận án 5 năm tù tội che dấu, cất giữ và sử dụng 1,98 triệu nhân dân tệ từ tiền ông Quang nhận hối lộ.

Tiếp theo, đến tháng 4/2014, vụ việc ông Quách Vĩnh Tường- Chủ tịch hội văn nghệ tỉnh Tứ Xuyên bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng đã làm lộ ra việc ông có nhân tình. Qua quá trình điều tra, phát hiện ông Tường có khá nhiều nhân tình, một trong số đó là cô thư ký riêng Lý Tư Dĩnh.

Lý Tư Dĩnh là người đàn bà có sắc đẹp, khéo ăn nói còn biết chiều chuộng trên giường, nhờ vậy rất được ông Dĩnh cưng chiều, từ sắm xe hơi, mua nhà đến thuyên chuyển công tác, bố trí làm Bí thư đoàn chuyên trách ở Ủy ban tài sản công hữu.

Đặc biệt, không thể không nhắc tới Vương Phi, sau khi mọi chuyện vỡ lở mọi người mới biết đến Vương Phi là nhân tình của một lúc hơn 40 quan tham Trung Quốc. Trước đó, Vương Phi chỉ là trợ lý văn nghệ ở quân khu Thẩm Dương. Đến năm 2000, cô ta chuyển sang làm nữ sĩ quan Ban tuyên huấn Cục công an thành phố Sán Đầu, Quảng Đông.

Vương Phi là người tình bí ẩn của hơn 40 quan tham, trong đó có ông Trịnh Thiếu Đông- Phó Giám đốc công an Quảng Đông. Ảnh: Internet

Do xinh đẹp, hát hay cô đã nhanh chóng được ông Trịnh Thiếu Đông – người hùng dẹp xã hội đen, Phó tổng đội trưởng cảnh sát hình sự, Phó giám đốc công an tỉnh Quảng Đông để mắt tới. Ông đã sắp xếp để điều Vương Phi về phòng tuyên truyền công an tỉnh. Đến năm 2005 thì ông lại điều Vương Phi lên làm đảng ủy viên Đảng ủy bộ công an và là trợ lý Bộ trưởng.

Chính nhờ sự khéo léo chiều chuộng trên giường mà người đẹp liên tục được ông Đông kéo lên cao, sau cùng ông đã đưa cô ra Bắc Kinh để hưởng riêng. Tại đây, cô được đề bạt làm cán bộ cấp phòng, bố trí dẫn chuwong trình cùng MC nổi tiếng đài CCTV, từ đó cô được biết đến là “Hoa khôi cảnh sát Trung Quốc”.

Mặc dù đã được chiều chuộng, nâng đỡ như vậy nhưng Vương Phi vẫn không hài lòng, cô xin đi học cao học ở Thượng Hải, đây chỉ là cái cớ để cô làm quen và trở thành nhân tình bí mật của các quan chức khác.

Nhờ những mối quan hệ tốt đẹp với quan chức cấp cao nên cô có ảnh hưởng rất lớn, từ Bắc Kinh lan xuống Thượng Hải và ra các tỉnh lân cận. Cô thường đóng vai trò trung gian chắp mối các quan hệ giao dịch mua qua bán chức và nhận hối lộ.

Không những vậy, cô ta còn mượn danh cán bộ lãnh đạo Bộ công an ra lệnh cấp dưới thả người bị bắt để nhận tiền. Phải mãi đến năm 2010, lúc Vương Phi bị bắt và điều tra thì cô ta mới khai nhận mình là người tình chung của hơn 40 quan chức cấp cao. Lúc này cô đang nắm trong tay khối tài sản 40 triệu nhân dân tệ, tương đương 150 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news