Tin mới

Nhà giàu Việt chi tiền tỷ mua đá thiên nhiên chữa bệnh

Thứ ba, 22/09/2015, 15:23 (GMT+7)

Các đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để sở hữu những viên đá thiên nhiên, nhằm bảo vệ sức khỏe.

Các đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để sở hữu những viên đá thiên nhiên, nhằm bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh mặt hàng đá Phong thủy được nhiều khách hàng tin dùng, còn một mặt hàng được nhiều người tìm mua, đó là đá thiên nhiên. Người tiêu dùng tin rằng dùng đá thiên nhiên có thể tạo nên các từ trường bao quanh không gian sống, tăng cường sức khỏe.

Theo thông tin ghi nhận từ Thế giới tiếp thị, ông T là chủ một chủ cơ sở sản xuất đá trên đường Trần Hưng Đạo (TP.HCM). Mới đây, ông vừa nhập về bảy thanh đá thạch anh trắng. Những thanh này nặng từ 4 đến 10kg. Được biết, số hàng này đã có khách đặt mua. Mục đích chính của người mua là dùng đá để trang trí trong nhà, thu hút linh khí và tăng cường sức khỏe. Giá của mỗi thanh thạch anh trắng lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Những khối đá thạch anh lớn có giá từ 1 tỷ đồng trở lên. Ảnh: website phong thủy & đời sống

Cũng trong kho đá của ông T, còn một khối đá khác, nhưng bề mặt xù xì hơn, một góc để lộ ra tinh thể màu hồng. Khối đá đó nặng khoảng 3kg, được cắt thành 2 khối nhỏ hơn, dự kiến bán ra thị trường với mức giá trên 1 tỷ đồng/ khối. Theo giới trong nghề thì đây là loại đá mã não hồng, một loại đá cực hiếm. Ngoài tác dụng tăng cường sinh lực, nó còn được biết đến là đem lại may mắn cho người sở hữu. 

Mỗi loại đá tự nhiên được bán trên thị trường với những mức giá khác nhau. Những viên đá nhỏ (được dùng làm dụng cụ matxa hay trị cảm cúm) có giá khá rẻ, từ 150.000 đồng/ viên trở lên.

Những khối đá to hơn thì có mức giá dao động khá cao, tùy thuộc vào hình dáng và kích thước.

Ví dụ, một viên thạch anh nặng khoảng 300gr có giá khoảng 1,4 triệu đồng. Đá thạch anh tím, hình dáng tự nhiên chưa qua chỉnh sửa có giá từ 15 đến 50 triệu đồng. Riêng loại đá hiếm như tourmaline được chế tác thành vòng, bán với giá khoảng 20 triệu đồng/chuỗi.

Mặt hàng đá thiên nhiên được khách hàng yêu thích. Ảnh: website phong thủy & đời sống

Phần lớn khách hàng tin tưởng tìm mua đá thiên nhiên với giá đắt là do sự quảng cáo "có phần quá lên" của các người bán.

Theo đó, người bán "rao" rằng đá thiên nhiên đều là những loại trầm tích hàng triệu năm dưới lòng đất, thu hút nhiều lực âm dương của trời đất, có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Nếu muốn an thần, điều kinh, lợi tiểu… có thể đeo bên mình hổ phách. Hay như ngọc lục bảo (đá có màu xanh lam) lại có khả năng dự báo bệnh tật khi thay đổi màu sắc. Đá sapphire được dùng để chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, cơ, các bệnh đau đầu, đau bụng…

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news