Tin mới

Những con gà giá hơn 50 triệu đồng của đại gia Việt

Thứ hai, 21/09/2015, 10:11 (GMT+7)

50 triệu đồng – một số tiền có thể mua được chiếc xe tay gas có giá trị. Song với đại gia Việt, họ có thể dành số tiền đó chỉ để mua … một con gà.

50 triệu đồng – một số tiền có thể mua được chiếc xe tay gas có giá trị. Song với đại gia Việt, họ có thể dành số tiền đó chỉ để mua … một con gà.

Gà Lamborgini 50 triệu/con đại gia Việt săn lùng

Loại gà đen xuất xứ từ Indonesia có tên Ayam Cemani hiện đang được các đại gia Việt săn lùng. Chúng còn được gọi dưới cái tên khác là Lamboghini bởi độ quý, hiếm và đắt đỏ của nó.

Một chú gà đen lông xù giá 50 triệu đồng. Ảnh: Bảo Hân/Vietnamnet

Một con gà Indonesia thường chỉ đẻ được 70-80 quả trứng/năm nhưng ấp nở thành công thì rất thấp, thường là nở không quá 50%.

Một đại gia Mỹ gây “sốc” khi bỏ ra số tiền hơn 50 triệu đồng chỉ để “rước” một chú gà này về. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các đại gia Việt cũng “ăn chơi” chẳng kém gì vị đại gia nước ngoài nêu trên.

Hiện giống gà này có 2 loại là gà lông xù và gà lông mượt. Người mua thường chọn gà lông xù để nuôi làm cảnh. Gà trưởng thành nặng 2-3kg có giá khoảng 2.500 USD (tương đương với hơn 55 triệu đồng/con).

Tại Việt Nam, giá gà đen Ayam Cemani loại nhỡ và trưởng thành hiện khoảng 40-50 triệu đồng/con, tùy loại.

Con gà tre đuôi dài giá 50 triệu đồng/con

Tin tức trên báo Dân Việt cho hay, trại gà Tân Châu của chàng tỷ phú trẻ Nguyễn Quang Nam (31 tuổi) ở huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang là điểm đến của nhiều dân săn gà cảnh khắp đất Bắc. Nhiều đại gia mê gà sẵn sàng bỏ ra cả nghìn đô để sở hữu một chú gà quý thuần chủng mang về ngắm.

Con gà tre đuôi dài có giá 50 triệu đồng/con. Ảnh: Dân Việt

Xuất xứ từ thị xã Tân Châu, (An Giang), loài gà tre cảnh quý này được anh Nam đưa ra miền Bắc nhân nuôi và lai tạo thành công.

Hiện, anh Nam đang sở hữu trại gà quý, lên đến trên 300 con. Trong đó, có nhiều con được anh luyện trở thành hàng độc "có một không hai” ở Việt Nam với trị giá hàng chục triệu đồng.

Trong đó, một con gà tre đuôi dài “độc” được chủ nhân ra giá khoảng trên 50 triệu đồng với một khách “săn” gà đến Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Gà cảnh giá chục triệu đồng ở Bến Tre

Một chú gà cảnh có giá hàng chục triệu ở Bến Tre. Ảnh: Báo Lao động

Tin tức trên báo Lao Động cho hay, để tạo nhưng những chú gà chiến, gà “siêu dị” rất đẹp mắt người dân ở nơi đây phải nhập giống gà từ Mỹ, Pêru về để lai tạo với giống gà địa phương. Vì vậy những con gà nòi chiến, gà kiểng có dáng lạ này đôi khi giá đến hàng chục triệu đồng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gà tre gà đen giá xe gas