Tin mới

Những đại gia Việt U30 và khối tài sản triệu đô

Thứ hai, 29/09/2014, 10:07 (GMT+7)

Những doanh\nnhân đại gia này tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đang vận hành doanh nghiệp có khối\ntài sản hàng triệu đô.

Những doanh nhân đại gia này tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đang vận hành doanh nghiệp có khối tài sản hàng triệu đô.

Trương Đình Anh - Tổng giám đốc FPT Telecom

Trương Đình Anh được nhiều người biết đến sau tuyên bố nổi tiếng cách đây 10 năm: “Ước mơ của tôi là trở thành tỷ phú năm 35 tuổi và trở thành Thủ tướng năm 40 tuổi”. Đến nay, Trương Đình Anh đã thực hiện được 50% ước mơ của mình “trở thành tỷ phú tiền Việt (triệu phú USD) năm 35 tuổi”. Trung tâm Internet năm xưa từ chỗ chỉ có 100 triệu đồng doanh thu năm đầu tiên, giờ đã trở thành Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) với mục tiêu đạt 100 triệu USD Doanh thu vào năm 2008.

Tháng 9/2012, ông Đình Anh bất ngờ từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn FPT vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT. Sau đó, hầu như không thấy ông xuất hiện tại các hoạt động chính thức của FPT dù ông vẫn thành viên HĐQT cho đến nay.

Đến giữa tháng 10/2013, ông công bố bán thành công gần 1,2 triệu cổ phiếu FPT, thu về khoảng 50 tỷ đồng.

Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Nguyễn Quốc Cường, con trai “đại gia phố núi” Nguyễn Thị Như Loan , sinh năm 1982, Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, với nguồn vốn vận hành lên đến 5.000 tỷ đồng

Ông được biết đến với biệt danh Cường “đô la” cùng bộ sưu tập siêu xe hoành tráng.

 

Trần Hùng Huy – chủ tịch HĐQT ngân hàng Á Châu

Trần Hùng Huy sinh năm 1978 , con trai ông Trần Mộng Hùng - một trong những người sáng lập ngân hàng Á Châu - đang giữ chức vụ cao nhất trong HĐQT ngân hàng này.

Gia đình ông Hùng Huy nắm giữ 11,5% cổ phần của ACB, trong đó, ông Hùng Huy là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 3% cổ phần, hiện có trị giá 450 tỷ đồng, đứng trong top 30 người giàu nhất thị trường chứng khoán.

Ông Huy đã tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) năm 2002. Vừa học xong thạc sĩ, ông Huy được đưa vào Ngân hàng làm việc với chức danh chuyên viên nghiên cứu thị trường, ở thời điểm mà cha ông vẫn đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Sau đó, ông Hùng Huy nhanh chóng được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc cũng như tham gia vào hội đồng quản trị.

Phó Thiên Sơn -Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương(OCH)

sinh năm 1984 – Sơn đã được OCH giao đảm nhiệm vị trí quyền Tổng giám đốc ở tuổi 27 vào tháng 6/2011.


Theo giới thiệu của OCH, ông Sơn đã lấy bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh ở nước ngoài, và từng đảm nhiệm các vị trí như: chuyên viên OceanBank, phó phòng đầu tư Công ty Chứng khoán Đại Dương, Phó tổng giám đốc OCH. Không những vậy, doanh nhân trẻ này còn là một trong những cổ đông sáng lập của Công ty cổ phần Chứng khoán Đại Dương.

Kể từ khi nhậm chức quyền tổng giám đốc, Sơn đã cùng với các đồng sự vận hành doanh nghiệp quy mô vốn 1.000 tỷ đồng, và lượng tài sản trên 2.000 tỷ đồng. Năm 2011, công ty mẹ OCH lãi trên 60 tỷ đồng và lãi tiếp gần 100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay.

Nguyễn Hoàng Giang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect

Hoàng Giang sinh năm 1986,  nhậm chức Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect vào tháng 10/2010. Thời điểm đó, giới đầu tư chứng khoán có lẽ là những người quan tâm đến việc bổ nhiệm này nhất, bởi VND nằm trong số các cổ phiếu thường được giao dịch mạnh.

Trong phần giới thiệu, VNDirect nói Nguyễn Hoàng Giang là một điển hình trẻ 8x thành công của Công ty. Giang tốt nghiệp Học viện Peter Kiewith, trường đại học Nebraska - Lincoln, Mỹ chuyên ngành toán kinh tế - khoa học máy tính. Khi về Việt Nam, ông làm việc cho VNDirect trong các dự án phát triển hạ tầng, công nghệ, trưởng phòng giải pháp nghiệp vụ, trưởng phòng quản trị rủi ro, giám đốc khối nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news