Tin mới

Những màn “đốt tiền” của tỷ phú giàu thứ 4 nước Úc

Thứ sáu, 06/11/2015, 14:13 (GMT+7)

James Packer,  tỷ phú giàu thứ 4 của nước Úc, có những màn “đốt tiền” không tiếc tay khiến nhiều người "mắt tròn mắt dẹt".

James Packer,  tỷ phú giàu thứ 4 của nước Úc, có những màn “đốt tiền” không tiếc tay khiến nhiều người phải xuýt xoa, mắt tròn mắt dẹt.

Được biết, James Packer là con trai của tỷ phú quá cố Kerry Packer, ông chủ của tập đoàn giải trí và truyền thông lớn nhất nước Úc.

Trước khi thừa kế sự nghiệp của cha mình, James Parker đã là một doanh nhân tự gây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Hiện tại, Packer là Chủ tịch Tập đoàn giải trí Crown Resorts, đồng thời cũng sở hữu một loạt các sòng bài tại Melbourne, Perth (Australia), Manila (Philippines) và cả Macau (Trung Quốc).

James Parker từng có "nghi án" hẹn hò với siêu mẫu Miranda Kerr. Nguồn: Internet

Là một doanh nhân tài năng lại có gia sản khổng lồ mà cha mình để lại, James Packer đầu tư một loạt các khu nghỉ dưỡng sang trọng kết hợp với sòng bài, thu hút được nhiều du khách. Anh đã đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng kiêm sòng bạc Crown Crown trị giá 200 triệu USD ở Perth. Khu nghỉ dưỡng này có được tạo nên bởi nhiều công trình kiến trúc sang trọng như: sòng bạc, trung tâm hội nghị, nhà hát, phòng khiêu vũ, nhà hàng, hai khách sạn và chuỗi thương hiệu thời trang xa xỉ...

Để quảng cáo thương hiệu sóng bạc tại đây, tỷ phú James Packer đã mạnh tay chi tới 100 triệu USD để tậu 3 máy bay cá nhân siêu khủng với nội thất lóa mắt để phục vụ những thượng khách này.

Trước đó, James khiến nhiều người choáng váng khi anh đầu tư 70 triệu USD để làm phim quảng cáo cho một sòng bạc mới cửa ở Macau (Trung Quốc). Được biết, bộ phim quảng cáo có tên gọi The Audition, chỉ dài 15 phút và  được quay trong 5 ngày.

Những nhân vật đóng trong những thước phim trên cũng không hề tầm thường chút nào. James đã mời Leonardo DiCaprio, Robert De Niro và Brad Pitt hợp tác quay bộ phim quảng cáo. Hai diễn viên được nhắc tên đầu tiên đã “đút túi” 13 triệu USD tiền thù lao đóng phim. Còn riêng tài tử Brad Pitt dù chỉ xuất hiện 3 phút trong phim mức cát xê không được tiết lộ nhưng cũng cao ngất ngưởng.

Ngoài việc chơi “ngông” trong kinh doanh, James Parker còn được mệnh danh là quý ông của nướ đào hoa nhất nước Úc. Anh không  tiếc tiền mua những món đồ xa xỉ cho những cô bồ xinh đẹp.

Anh từng tặng cho bạn gái hiện tại là nữ danh ca thế giới Mariah Carey một chiếc vòng cổ kim cương trị giá 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng). Ngoài ra, vào dịp giáng sinh năm 2014, vị tỷ phú đã tặng cho cựu thiên thần Victoria’s Secret, siêu mẫu Miranda Kerr, một cặp hoa tai kim cương trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Trước đó, James Packer cũng đã có hai đời vợ là Jodhi Meares (từ 1999 tới 2002) và Erica Baxter (từ 2007 tới 2013).

Hiện tại, James Packer đang cho xây dựng một khu nghỉ dưỡng sòng bạc 1.100 phòng trị giá hơn 3,5 tỷ USD ở Las Vegas, dự kiến Khai trương vào năm 2018.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news