Tin mới

Những quý bà đại gia nổi tiếng bậc nhất Việt Nam

Chủ nhật, 05/10/2014, 13:42 (GMT+7)

Gương mặt rắn rỏi, ánh mắt cương nghị đầy quyền lực, giỏi giang trong kinh doanh, cùng những mối liên quan với giới giải trí, những quý bà đại gia này nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Gương mặt rắn rỏi, ánh mắt cương nghị đầy quyền lực, giỏi giang trong kinh doanh, cùng những mối liên quan với giới giải trí, những quý bà đại gia này nổi tiếng hơn bao giờ hết.

 

Lão bà Trần Thị Hường

Sinh năm 1936, đã lên chức bà ngoại từ lâu nhưng nữ doanh nhân người Bình Định Trần Thị Hường (Tư Hường) vẫn làm được những điều khó tin ở tuổi gần 80: điềuhành công ty bất động sản, cố vấn HĐQT ngân hàng, sở hữu khối tài sản có giá trịlên tới hàng trăm triệu USD và là chủ của khu resort Diamond Bay.

Nữ đại gia gần 80 tuổi này còn đình đám với việc đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ về Việt Nam lầnđầu tiên và mời được Lady Gaga đến biểu diễn.

Từ đầu những năm 1990, bà Tư Hường đã nổi tiếng với 2 thương vụ thu lời hàngchục triệu USD trong ngành kinh doanh đồ uống, số tiền quá lớn vào thời đó. Đólà thương vụ bà đầu tư 15 triệu USD để xây dựng Nhà máy bia Vinagel rồi bán lạicho San Miguel giá 25 triệu USD. Sau đó, bà Tư Hường bỏ ra 5 triệu USD để xâydựng nhà máy nước giải khát rồi tiếp tục bán lại cho Lipovital với giá 17 triệuUSD.

Bà lớn lên trong hoàn cảnh gia đình thất bát, từng làm người ở, học may, bánhàng,... Sự nghiệp đến với bà từ đam mê kinh doanh bất động sản, và cũng đi lênnhờ buôn bất động sản. 

Năm 1993, bà Hường thành lập Công ty TNHH Hoàn Cầu, chuyên hoạt động trong lĩnhvực bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng, tổng vốn điều lệ (tính đến năm2010) khoảng gần 6.000 tỷ đồng. Ngoài ra, bà từng giữ chức Phó chủ tịch công tycổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 (NTB) và sở hữuhơn 8,3% vốn khi mã này chính thức niêm yết trên sàn TP HCM vào đầu năm 2010.Khi đó, khoản đầu tư của bà Hường có trị giá tương đương hơn 110 tỷ đồng.

Ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, bà Hường còn sở hữu lượng cổ phần lớntại ngân hàng Nam Á. Không phải người điều hành trực tiếp mà chỉ giữ chức vụ cốvấn HĐQT của ngân hàng Nam Á nhưng bà Hường là cổ đông cá nhân lớn thứ ba tại đây với tỷ lệ nắm giữ lên tới 9,5% vốn

Tính đến năm 2011, 5 thành viên tronggia đình bà Hường sở hữu tới 20% vốn của ngân hàng Nam Á. Trong đó, con gái vàcon trai cả của bà lần lượt giữ vị trí Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Bà Hường cũng được biết đến với tư cách là mẹ chồng của Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Quý bà hàng hiệu Lê Hồng Thủy Tiên

Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, năm nay 44 tuổi, hiện là vị nữ chủ nhân quyền lực của tập đoàn kinh doanh hàng hiệu xa xỉ hàng đầu Việt Nam – chủ tịch Imex Pan Pacific.

Tập đoàn của Thủy Tiên là một tập đoàn thương mại lớn, có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau, chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp, nhãn hàng xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Roex và Bulgari … và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Chia sẻ về mục tiêu tương lai với một tờ báo nước ngoài, nữ đại gia Thủy Tiên cho biết mục tiêu của bà là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD. Hiện tại, theo tiết lộ của nữ đại gia, Doanh thu hàng năm của công ty bà vào khoảng 500 triệu USD, tương đương hơn 10.000 tỷ đồng.

Hiện tại, nữ doanh nhân đang sống cùng chồng, hai con đang tuổi thiếu niên, cùng 2 con trai riêng và nàng dâu xinh đẹp Hà Tăng tại căn biệt thự hoành tráng, nhiều nơi được dát vàng, ven sông Sài Gòn.

Sự sành điệu của nữ đại gia ở chỗ cô cho trang trí dinh thự theo kiểu tân cổ điển vương giả, với những cánh cổng khổng lồ có hình trang trí kim loại ánh vàng, những cột Doric trắng ở mặt tiền, bầy tượng sư tử đứng gác, tượng những thiên sứ canh chừng, ngựa, rồng…quanh sân. Biệt thự của cô có một hồ bơi, một sân quần vợt, và một nhà để xe với ba chiếc Rolls Royce khác nhau, một chiếc Bentley (nữa), và một chiếc SUV. Điều đặc biệt nhất là nhà cô “nuôi” tới 10 giúp việc.

Quý bà Trương Mỹ Lan

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thuộc sở hữu của gia tộc họ Trương (một trong những công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam) với chủ tịch là bà Trương Mỹ Lan.

Theo giới thiệu trên trang web, tập đoàn Vạn Thịnh Phát thành lập năm 1992 với tiền thân là công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Ban đầu, doanh nghiệp này chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng  - khách sạn, nhưng hiện nay, Vạn Thịnh Phát kinh doanh trên nhiều lĩnh vực liên quan đến bất động sản.

Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của Vạn Thịnh Phát có cùng họ: Trương Mỹ Lan, Trương Mỹ Linh. Tập đoàn này hiện có vốn điều lệ tới 12.800 tỷ đồng, cao hơn cả Vingroup của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng và Hoàng Anh Gia Lai (bầu Đức) với mức lần lượt là gần 9.300 tỷ đồng và 7.200 tỷ đồng. Vạn Thịnh Phát được xếp vào hàng những công ty gia đình lớn và bí ẩn nhất Việt Nam, thông tin về những người chủ đều chỉ có một vài dòng ngắn gọn trên website, và gần như không tiếp xúc với giới truyền thông.

Gia tộc học Trương của bà Trương Mỹ Lan trở nên nổi tiếng khi cô cháu gái Trương Huệ Vân của dòng họ kết hôn với ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Thanh Bùi.

Bà Nguyễn Thị Nga

Không có sự liên quan nào đến giới giải trí, nhưng bà Nguyễn Thị Nga được biết đến là quý bà có “máu mặt” đáng nể của giới tài chính. Bà từng được dự đoán là tỉ phú thứ 2 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhân Vượng.

Từng là chủ tịch Techcombank, hiện là bà chủ của một tập đoàn đa ngành, tài sản của nữ doanh nhân 57 tuổi vẫn là một ẩn số.

Năm 2000, bà Nguyễn Thị Nga trở thành cổ đông Techcombank và 2 năm sau được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch ngân hàng này. Năm 2005, bà thay thế ông Lê Kiên Thành, trở thành Chủ tịch trong khoảng thời gian trống giữa hai nhiệm kỳ. Khi Đại hội cổ đông Techcombank họp vào tháng 8/2006 bầu Hội đồng quản trị mới, bà Nga quay trở lại giữ chức vụ cũ, nhưng đến năm 2007, người phụ nữ này rời Techcombank, trở thành lãnh đạo cao nhất của ngân hàng Đông Nam Á (SeABank).

Trên website của tập đoàn BRG mà bà Nga làm chủ tịch, SeABank có tên trong danh sách công ty thành viên. Ngoài SeABank, công ty chứng khoán Đông Nam Á (SeASecurities), sân golf quốc tế Đảo Vua (Kings’ Island Golf Course), khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn (Doson Seaside Golf Resort), khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn, khách sạn Sông Nhuệ... cũng nằm trong danh sách những công ty thành viên của tập đoàn này.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news