Tin mới

Những loại quả có giá cao "lạ lùng" ở Việt Nam

Thứ năm, 18/12/2014, 09:20 (GMT+7)

Với khí hậu nhiệt đới\ngió mùa, Việt Nam là một trong nhiều nước được coi là thiên đường của các loại\nquả. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng và đẹp mắt, các loại quả này còn gây ấn tượng\nvới người tiêu dùng vì giá cả đắt đỏ.

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Việt Nam là một trong nhiều nước được coi là thiên đường của các loại quả. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng và đẹp mắt, các loại quả này còn gây ấn tượng với người tiêu dùng vì giá cả đắt đỏ.

20.000 đồng một quả chuối nặng 0,5 kg ở Sài Gòn

Một cửa hàng đặc sản trên đường Ngô Tất Tố, Bình Thạnh, TP.HCM đang bày bán giống chuối khổng lồ này, với giá 20.000 đồng/trái. Chuối có tên khá lạ: chuối tá quạ. Là giống chuối quả to nhất Việt Nam với chiều dài mỗi trái hơn 30 cm, cân nặng 0,5 kg.

Được biết, chuối này được nhập từ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Đây là một trong những đặc sản ở tỉnh này, mỗi lần cửa hàng chỉ nhập từ 20 – 30 trái. Đây là giống chuối lạ nên nhiều khách hàng ở thành phố chưa biết đến.

Hai quả chuối nặng đến 1,2 kg. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chuối tá quạ thường luộc chín mới ăn, ăn sống chuối rất nhạt, mùi vị lại không ngon. Quả chuối có kích thước khổng lồ nên khi luộc sẽ được buộc dây để vỏ không bị nứt ra, ngăn nước ngấm vào làm mất vị ngọt của chuối. Sau khi luộc chín, chuối sẽ được cho vào tủ lạnh để có độ dai, dẻo và ngon hơn trước khi ăn.

Hiện nhiều nhà hàng sử dụng loại chuối này luộc chín, cắt hạt lựu rồi cho vào món cháo vịt, hoặc sử dụng để thay thế khoai tây trong món cà ri.

Trước đây, loại chuối này nông dân Trà Vinh trồng chủ yếu là để ăn trái hoặc làm quà biếu người thân. Nhưng hiện nay, do nhu cầu thị trường tăng cao nên nhiều hộ dân đã nhân giống trồng thành vườn để bán đại trà.

Xem thêm Video sứa khổng lồ như sinh vật ngoài hành tinh :

Dừa sáp 250.000 đồng/quả

Mới đây, ở tỉnh Trà Vinh, loại dừa sáp nơi đây đã trở nên hút khách bởi sự thơm ngon và bùi béo. Một quả dừa sáp ở đây to bằng 20 quả dừa bình thường.

Dừa sáp ở Trà Vinh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Dừa sáp rất dày cùi, ngoài lớp cơm dừa giống như dừa bình thường, dừa còn có một lớp "sáp". Lớp "sáp" này chính là lớp cơm dừa dày ra "hút" lấy nước dừa tạo thành sáp xôm xốp, deo dẻo

Dù được trồng nhiều nhưng vì cả cây dừa mới có vài trái lên sáp dày nên trái dừa sáp thành ra độc đáo và quý hiếm. Do vậy, giá của trái dừa sáp này khá đắt, rơi vào khoảng từ 120.000-150.000 đồng/quả. Có thời điểm khan hiếm, lùng được một trái dừa sáp có giá lên tới 250.000 - 400.000 đồng/quả, trong khi dừa bình thường chỉ 5.000-6.000 đồng/quả.

Bưởi lễ 400.000 đồng/quả

Được trồng tại 4 tỉnh miền Tây là Vĩnh Long, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, ltrais bưởi có hình Bàn tay Phật vừa mới được đưa ra thị trường đã gây nhiều tò mò cho người tiêu dùng.

Sản phẩm “chắp tay vái Phật” là trái bưởi Năm Roi không hạt được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D. Trên thân quả có hình 2 bàn tay ốp vào. Khi quả được 1,5-2 tháng tuổi, phần trên thân quả chưa hiện bình thanh tịnh, nhưng từ tháng thứ 3 trở đi, hình dáng chiếc bình hiện ra ngày càng rõ.

Các nhà vườn đã lên kế hoạch từ tháng 7/2015, bưởi lễ sẽ được bán hàng ngày tại hầu hết thị trường, mức giá khi đó chỉ cạnh tranh với giá quả Phật thủ. Trung bình mỗi năm, sẽ có từ 200.000 tới 400.000 trái bưởi lễ được tung ra thị trường. Đây là mức giá nhiều người có thể tiếp cận được và để ngăn chặn tình trạng “ăn cắp” mẫu hoặc cho ra sản phẩm có hình dáng tương tự, gây nhầm lẫn.

Bưởi hồ lô

Bưởi hồ lô khắc chữ nổi Tài - Lộc được bán với giá từ 650.000 - 1,2 triệu đồng/cặp

Miền Tây rất nổi tiếng với các loại bưởi như bưởi da xanh, bưởi Năm Roi… Và trong dịp Tết, bưởi còn được người dân miền Tây “chế tạo” ra thành các loại bưởi hồ lô có hình dáng rất độc đáo. Bưởi hồ lô còn được người dân khắc thêm các chữ “Phúc, Lộc, Thọ, An, Bình” hoặc một số chữ Hán rất đẹp.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news