Tin mới

Nỗi buồn mỹ nhân có chồng đại gia ngồi tù, tài sản nghìn tỷ bị phong tỏa

Thứ ba, 14/10/2014, 14:09 (GMT+7)

Làm vợ của đại gia lừng\nlẫy từng một thời “hô phong hoán vũ” nhưng vợ bầu Kiên - bà Đặng Ngọc Lan, mỹ\nnhân xinh đẹp một thời này đang phải chịu cảnh chồng đi tù và khối tài sản hàng\ntỷ đồng của 2 vợ chồng bị kê biên, phong tỏa.

Làm vợ của đại gia lừng lẫy từng một thời “hô phong hoán vũ” nhưng vợ bầu Kiên - bà Đặng Ngọc Lan, mỹ nhân xinh đẹp một thời này đang phải chịu cảnh chồng đi tù và khối tài sản hàng tỷ đồng của 2 vợ chồng bị kê biên, phong tỏa.

 

Từng là hoa khôi một thời của trường Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội. Người phụ nữ xinh đẹp này còn là một doanh nhân giàu có cỡ "khủng" khi đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và sở hữu nhiều gia tài lớn. Tuy nhiên bà Đặng Ngọc Lan được nhắc đến nhiều với tư cách người đàn bà quyền lựcluôn đứng sau bầu Kiên, đồng thời là bóng hồng duy nhất trong trái tim ông bầu chung thủy.

Theo niêm yết trên website của Vietbank cho thấy bà Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Bà đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của Vietbank.

Được biết đến là một trong những đồng cổ đông sở hữu cổ phiếu tại Ngân hàng ACB với chồng, là TGĐ Công ty B&B, bà Đặng Thị Ngọc Lan  là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ bầu Kiên trong kinh doanh.

Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng- năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam.

Năm 2012, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Kiên để điều tra vụ án gây thiệt hại kinh tế lớn xảy ra tạiNgân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) và một số đơn vị khác tại Hà Nội, TP HCM. Đồng thời ông cũng bị điều tra về tội Kinh doanh trái phép theo điều 159 Bộ Luật Hình sự.

Sau khi tiến hành điều tra, Bộ Công an quyết định khởi tố thêm ông Kiên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trốn thuế. Bầu Kiên bị bắt là một tin tức gây chấn động dư luận lúc bấy giờ.

Để phục vụ công tác thi hành án, trong bản cáo trạng lần 2 của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã kê biên 3 bất động sản do Nguyễn Đức Kiên và vợ đứng tên sở hữu gồm: Nhà và đất tại số 5, Hồ Biểu Chánh, phường 12, quận Phú Nhuận, TP HCM; Nhà và đất ở tại số 22, Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP HCM; Ngoài ra còn kê biên hơn 2.400m2 đất tại 78/6 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã có văn bản đề nghị Ngân hàng ACB phong tỏa, quản lý toàn bộ số cổ phiếu, cổ phần do Nguyễn Đức Kiên và người thân đang sở hữu tại Ngân hàng ACB.

Vợ bầu Kiên song hành cùng đam mê thê thao của chồng.

Liên quan tới vụ án của chồng, bà Lan vốn là Tổng giám đốc Công ty B&B - nơi mà chồng bà đã dùng để thực hiện một loạt các hoạt động kinh doanh tráipháp luật của mình. Tuy nhiên, trong thời điểm ký hợp đồng này bà Lan đang nghỉ chuẩn bị sinh con nhỏ, không biết và không tham gia gì vào việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh của công ty. Cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định không xử lý hình sự đối với Đặng Ngọc Lan.

Cuộc sống đang êm đẹp với ông chồng tài giỏi và những đứa con xinh xắn, bỗng nhiên tai họa ập đến khi điểm tựa của gia đình rơi vào vòng lao lý và bị đi tù. Những tưởng người phụ này sẽ phải gục ngã nhưng không. Bà đã đứng lên thay chồng điều hành cả đội bóng và cả sự nghiệp còn đang dang dở của chồng.

Tuy nhiên, do gặp nhiều biến cố cùng với sự suy thoái của nền kinh tế khiến ngân hàng ACB của bầu Kiên bị sụt giảm lợi nhuận khá lớn.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế quý 2/2014 của ACB đạt 323,26 tỷ đồng, giảm 86,47 tỷ đồng, tương ứng 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái; lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 573,28 tỷ đồng, giảm 143,48 tỷ đồng, tương đương 20,02% so với 6 tháng đầu năm 2013.

Theo dự đoán của các chuyên gia, trong năm 2014 cổ phiếu ACB khó có cơ hội bứt phá. Trong khi đó, cổ phiếu VIC, HPG của các nữ đại gia “đối thủ” đang hứa hẹn nhiều cơ hội tăng trưởng. Vì vậy, khả năng về nhất cùng ACB của bà Lan gần như là con số 0.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news