Tin mới

Nữ đại gia ngập trong nợ vì nuôi 75 đứa trẻ

Thứ ba, 16/06/2015, 15:58 (GMT+7)

Từng là một triệu phú nhưng nữ đại gia này hiện đang lâm vào cảnh nợ nần sau khi dành hết tài sản sau nhiều năm tích cóp để nuôi 75 trẻ em bị bỏ rơi trong nhiều năm qua.

Từng là một triệu phú, nhưng nữ đại gia này hiện đang lâm vào cảnh nợ nần, sau khi dành hết tài sản sau nhiều năm tích cóp để nuôi 75 trẻ em bị bỏ rơi trong nhiều năm qua.

 

Tin tức trên Ibtimes cho hay, Li Lijuan, quê ở Hà Bắc đã trở thành triệu phú từ thập niên 80 nhờ kinh doanh quần áo. Trong 19 năm qua, nữ triệu phú 46 tuổi đã bỏ tiền nhận nuôi tổng cộng 75 đứa trẻ, hầu hết là trẻ em bị bỏ rơi vì ốm yếu hoặc bị khuyết tật, số còn lại là trẻ mồ côi do cha mẹ thiệt mạng khi khai thác mỏ than.

Nguồn tiền cô Li dùng để chăm sóc những đứa trẻ từng được lấy từ nguồn thu của mỏ quặng sắt cô sở hữu cũng như tiền tiết kiệm từ hoạt động kinh doanh quần áo. Không may, mỏ quặng đã bị đóng cửa từ năm 2008 do Chính sách phát triển đô thị, khiến bà Li bị mất một khoản thu đáng kể.

Nữ triệu phú ngập trong nợ vì nuôi 75 đứa trẻ

Mùa đông năm 2011, cô Li được chẩn đoán mắc bênh ung thư máu giai đoạn đầu.  Cô nằm trong bệnh viện một tuần sau đó xin về điều trị ở nhà vì lý do chi phí nằm viện quá lớn và cô muốn dành số tiền đó để chăm lo cho các con.

Trong một thời gian ngắn số tiền mà Li dành dụm được cũng cạn kiệt. Từ năm 2011, sinh hoạt phí hàng tháng để duy trì nhà tình thương vượt quá thu nhập của cô.

Mặc dù vậy, cô vẫn tiếp tục nhận nuôi và chăm sóc các em nhỏ, bán tài sản cùng nhiều vật dụng có giá trị để lấy tiền. Tuy nhiên, cô vẫn phải vật lộn với những khoản chi phí nuôi dưỡng dù đã được gia đình, bạn bè và các tổ chức Từ thiện giúp đỡ. Hiện nữ triệu phú Li đang nợ tới hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 161.000 USD).

Những em nhỏ được cô Li nhận nuôi đang sống tại ngôi làng có tên Shangquan và đều được đi học vì theo cô Li, “giáo dục sẽ giúp thay đổi số phận bất hạnh của chúng.” Một số đứa trẻ được bà nhận nuôi đã khôn lớn, theo học đại học và trở thành những nhân viên nhà nước.

Hiện tại, 75 đứa con nhỏ của cô không nhận được sự trợ giúp của trung tâm bảo trợ xã hội do chúng không còn là trẻ mồ côi nữa, mà đã trở thành con đẻ của cô Li trên giấy tờ.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: triệu phú