Tin mới

Nữ đại gia trốn nợ trăm tỉ, bị bắt ngay tại sân bay

Thứ năm, 09/04/2015, 21:51 (GMT+7)

Sau khi lừa hàng loạt người với số tiền hàng trăm tỉ đồng, nữ đại gia cùng chồng đã lập lên một kế hoạch hoàn hảo. Nhưng cuối cùng, hành vi của vị nữ đại gia cũng không trốn khỏi “lưới trời”.

Sau khi lừa hàng loạt người với số tiền hàng trăm tỉ đồng, nữ đại gia cùng chồng đã lập lên một kế hoạch hoàn hảo. Nhưng cuối cùng, hành vi của vị nữ đại gia cũng không thoát khỏi “lưới trời”.

Thông tin trên báo CAND cho biết, năm 2009, Hồ Thi Ngọc Nga cùng chồng Huỳnh Văn Ngà thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thiên Sơn Phú có địa chỉ 134 Hoàng Xuân Nhị, quận Tân Phú TP HCM. Nga làm Giám đốc còn Ngà làm Phó giám đốc.

Sau khi thành lập công ty, chỉ trong thời gian chưa đầy 2 năm từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2010, cặp siêu lừa đã thực hiện nhiều hợp đồng mua bán sắt thép kiểu nhận tiền nhưng không giao hàng, hoặc chẻ nhỏ các lô hàng trong hợp đồng để giao làm nhiều đợt nhưng nhận tiền trước rồi tìm cách xù. Cũng có khi cùng một lô hàng nhưng Nga và Ngà chào mời bán cho nhiều người sau đó nhận tiền cọc của nhiều khách hàng khác nhau nhưng không giao hàng. Chỉ riêng những chiêu trò này, cặp siêu lừa đã chiếm đoạt được trên 100 tỉ đồng của nhiều người ở các quận 2, quận 3, Bình Tân, Phú Nhuận, Thủ Đức, Bình Dương.

Vợ chồng cặp đôi siêu lừa

Ngoài những chiêu bán hàng lừa đảo, cặp bài trùng này còn lấy danh nghĩa công ty và lợi dụng lòng tin của nhiều cá nhân để "vay, mượn" rồi chiếm đoạt luôn số tiền hàng chục tỉ đồng của các cá nhân và doanh nghiệp khác.

Dường như số tiền cả trăm tỉ đồng đó vẫn chưa thỏa mãn lòng tham của cặp vợ chồng này nên Hồ Thị Ngọc Nga đã lợi dụng danh nghĩa là chị vợ của tổng giám đốc một ngân hàng lớn ở TP HCM để tiếp tục đi lừa các ngân hàng khác. Trong vòng 2 tháng, chỉ với một xưởng gia công sắt thép tại Hóc Môn, rộng chưa đầy 3.000m2, Nga đã dụ được 4 ngân hàng giải ngân cho chúng vay gần 200 tỉ đồng. Sau khi đã nhận được tiền, cặp siêu lừa cho nhân viên lấy lô hàng sắt thép thế chấp mang đi bán và thay vào lô hàng kém chất lượng để qua mặt các ngân hàng.

Trong thời gian thực hiện các phi vụ lừa đảo thì cặp siêu lừa này đã tính sẵn bài "chuồn". Trước tiên vợ chồng Nga - Ngà đã lần lượt làm thủ tục đưa 4 người con của chúng xuất ngoại đi các nước dưới hình thức đi du lịch và du học tự túc. Sau đó, Nga và Ngà thực hiện một vụ ly hôn giả. Không biết bằng cách nào Nga và Ngà có được một quyết định ly hôn do TAND huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre cấp ngày 4/3/2009 do thẩm phán Nguyễn Văn Kiều ký.

Trong quyết định ly hôn nêu rõ: "Bà Hồ Thị Ngọc Nga và ông Huỳnh Văn Ngà thuận tình ly hôn. Về 4 người con chung, ông Huỳnh Văn Ngà được trực tiếp nuôi dưỡng người con út, theo sự đồng ý của bà Hồ Thị Ngọc Nga, còn 3 người con lớn đã trưởng thành tự quyết định được cuộc sống, không theo mẹ, không theo cha...". Với quyết định ly hôn giả này, ngày 20/8/2010, Nguyễn Văn Ngà đã "ung dung" rời khỏi Việt Nam đến Mỹ theo diện du lịch.

“Cao thủ” hơn nữa, ngày 17/12/2010 Ngà đã sử dụng quyết định ly hôn trên để đăng ký kết hôn với một cô gái là công dân Mỹ tên TTTT, trú tại số 6446 đường Edenfield, Lithonia bang Georgia. Sau đó Ngà đã được cấp giấy đăng ký kết hôn số 197 ngày 21/12/2010; và ngày 16/6/2011 Ngà được Chính phủ Mỹ cấp thẻ xanh theo điều kiện kết hôn với công dân Hoa Kỳ.

Sau khi chồng và các con đã qua Mỹ trót lọt, cuối tháng 12/2010, Hồ Thị Ngọc Nga đã đi theo đường bộ qua Campuchia, sau đó Nga quá cảnh sang một nước thứ 3 rồi bay đến Mỹ đoàn tụ cùng chồng con tại bang Georgia Mỹ.

Tuy nhiên, kế hoạch trên bị cảnh sát nước sở tại phát hiện. Ngày 19/11/2013, khi Nga về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an bắt giữ.

Ngày 9/4/2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo tăng hình phạt của các bị hại, y án sơ thẩm tuyên phạt Hồ Thị Ngọc Nga (SN 1964, TP.HCM) mức án tù chung thân, tuyên phạt Huỳnh Văn Ngà (SN 1966, chồng Nga) 10 năm tù cùng về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news