Tin mới

Nữ đại gia ủi biệt thự vì bị chê xấu, vác bao tải tiền đi cho

Thứ sáu, 12/02/2016, 13:55 (GMT+7)

Một trong những "truyền kỳ" giới đại gia là câu chuyện về nữ đại gia Lào Cai - người từng vác bao tải tiền đem đi phát mỗi dịp Tết đến, xây biệt thự rồi dùng máy ủi ủi đi ngay khi bị chê xấu.

Một trong những "truyền kỳ" giới đại gia là câu chuyện về nữ đại gia Lào Cai - người từng vác bao tải tiền đem đi phát mỗi dịp Tết đến, xây biệt thự rồi dùng máy ủi ủi đi ngay khi bị chê xấu.

Biệt thự mới xây bị chê xấu, cho xe ủi ... bay

Trong một bài viết trên VTC, nhạc sỹ Lê Trọng Hùng (Sapa, Lào Cai), từng kể, hàng năm, vào năm học mới, hoặc ngày Tết, một người phụ nữ thường rủ ông đi làm Từ thiện.

Trong những chuyến đi ấy, ông Hùng đã tận mắt chứng kiến cảnh người phụ nữ vác cả bao tiền đi phát. Chính ông cũng từng cùng bà ta khênh cả bao tiền, Đầu năm học, học sinh nghèo khắp huyện Sapa được phát mỗi em 500 ngàn đến 1 triệu đồng, rồi Tết lại được phát như thế để… ăn Tết.

Giáo viên nghèo, có bệnh tật ở khắp huyện Sapa được bà tặng 5 triệu đồng/ người để ăn Tết. Các cụ già trên 70 tuổi ở toàn huyện Sapa cũng được người phụ nữ này phát quà, khi thì 500 ngàn, khi thì 1 triệu đồng để ăn Tết.

Một biệt thự đang bị bỏ hoang của bà Thao. Ảnh: VTC

Riêng Trường dân tộc nội trú huyện Sapa được bà tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng nhiều hạng mục. Tổng số tiền người đàn bà bí ẩn này làm từ thiện ở Sapa cũng phải đến cả chục tỷ đồng, cùng hàng ngàn tấn gạo. 

Về sau, người phụ nữ đó được xác định là bà Nguyễn Thị Thoa. Một vị lãnh đạo Sở GD-ĐT Lào Cai xác nhận: Chỉ tính từ năm 2007 - 2011, bà Thoa đã tài trợ cho ngành Giáo dục huyện Sa Pa trên 5 tỷ đồng tiền mặt và trang thiết bị đồ dùng học tập.

Cũng theo VTC, nhà ông Hùng ở ven núi, rìa thị trấn Sapa, ngay cạnh cái gọi là "thành phố bà Thoa" (Thoa – tên người phụ nữ bí ẩn, PV). Không chỉ ông Hùng, mà người dân quanh đó đều vui miệng gọi mảnh đất rộng vài chục, thậm chí cả trăm héc-ta, bao quanh thị trấn là "thành phố bà Thoa", bởi từ nhiều năm nay, bà Thoa hì hục ủi đất, xây dựng một "thành phố" theo ý tưởng của bà.

Ông Hùng tiết lộ thêm trên VTC, có lần, sau khi xây xong, nữ đại gia có ý muốn ông Hùng ra xem. Nhưng khi ông Hùng thấy xây không ra hàng lối gì, nhà cửa méo mó, sai hết Phong thủy, “lỡ miệng” chê,  thì lát sau, ông thấy bà Thoa chạy ra: "Em sửa xong rồi anh ạ". Ông Hùng ngạc nhiên không hiểu cô ta sửa kiểu gì mà nhanh thế, liền chạy ra xem và chết đứng cả người. Hóa ra nữ đại gia lái máy xúc ủi luôn căn biệt thự mà ông lỡ miệng chê...

Không dừng tại đó, nữ đại gia còn từng hào phóng gợi ý cho tiền để xây tặng ông Hùng một ngôi nhà với lý do mình xây cả thành phố, ngôi nhà bé xíu cho ông Hùng “thì có đáng gì”

Ngay sau đó, nữ đại gia đặt một cục tiền to tướng trên bàn, bảo: "Em tặng anh tiền xây nhà". Ông Hùng choáng váng, nhưng quyết từ chối số tiền trên trời rơi xuống ấy.

Tặng tiền ông Hùng không nhận, sau này, khi ông Hùng đổ móng, người phụ nữ ấy chở hẳn một xe tải cánh cửa, toàn là cửa gỗ đến đổ trên đất nhà ông Hùng, gọi là lễ ra mắt hàng xóm. Cửa đóng sẵn rồi, bỏ đi thì phí, nên ông Hùng đành miễn cưỡng nhận.

Lộ diện nguồn gốc sự giàu có của nữ đại gia Thoa

Ngày 18/2/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai khởi tố Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1960, cư trú tại tổ 10, thị trấn Sapa, Lào Cai, đã chuyển về Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ đại gia Nguyễn Thị Thoa. Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, đối tượng Nguyễn Thị Thoa sinh năm 1960, trú tại tổ 10, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai (năm 2011 chuyển về cư trú tại số nhà A26, TB5, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội). Thời gian giữ chức Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sa Pa, Thoa đã câu kết với một số đối tượng làm nhiều hồ sơ chứng từ bất hợp pháp khiến hàng trăm nạn nhân rơi vào cảnh nợ nần chồng chất vì trót đặt niềm tin vào Thoa trong mua bán đất đai. Cơ quan điều tra đã bắt đối tượng Phạm Tiến Lập, nguyên Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sa Pa.

Quá trình điều tra, xác minh công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị trấn Sa Pa, ông Phạm Tiến Lập đã xác nhận hàng trăm hồ sơ, tài liệu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định, phần lớn đều liên quan tới can phạm Nguyễn Thị Thoa.

Thủ đoạn chính của Thoa là lợi dụng cương vị Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sa Pa, Thoa đã nhận tiền mua nhiều lô đất tiền tỷ tại thị trấn Sa Pa cho các nạn nhân. Sau khi hợp thức hóa quá trình mua bán, Thoa nài nỉ khổ chủ mượn lại sổ đỏ để thế chấp ngân hàng vay tiền, hoặc sang nhượng ngay chính lô đất đó cho cá nhân khác kể cả khi chủ lô đất không đồng ý.

Quá uất ức vì hành vi lạm quyền của Thoa, hàng loạt nạn nhân đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng để tố cáo Thoa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân "dính" bẫy lừa của Thoa đa số là người Hà Nội và các tỉnh lân cận khu vực phía Bắc. Điển hình như bà Nguyễn Thị Hợi (tổ 7, đường Mường Hoa, phố Cầu Mây, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai); bà Trịnh Thị Kim (tổ 9, khu 10, thị trấn Trới, Hoành Bồ, Quảng Ninh); ông Nguyễn Văn Thịnh (số nhà 202 Hàng Bông, P.Hàng Bông, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội); bà Lê Kim Anh và Nguyễn Thị Hoàng Dung (trú tại số 1, Trung tâm Nhiệt đới Việt- Nga, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội)...

Cơ quan điều tra công an tỉnh Lào Cai vào cuộc và xác định được nhiều cán bộ giữ chức vụ quan trọng tại huyện SaPa được cho là có liên quan trong vụ án do siêu lừa Nguyễn Thị Thoa cầm đầu.

Cũng tại thời điểm đối tượng Thoa đang giữ chức vụ Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sa Pa, các cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện Nguyễn Thị Thoa đã dùng quyền năng của mình gây ra vụ tranh chấp đất đai gây xôn xao dư luận tại trại Thực nghiệm và sản xuất giống cây ăn quả Sa Pa.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news