Tin mới

Nụ hôn đắt nhất thế giới giá 10 tỷ VNĐ

Thứ ba, 10/11/2015, 14:36 (GMT+7)

Đây là danh sách những thứ đắt nhất thế giới. Mỗi một thứ lại thuộc những lĩnh vực khác nhau, chúng chỉ có điểm chung là sở hữu mức giá “khủng” .

Đây là danh sách những thứ đắt nhất thế giới. Mỗi một thứ lại thuộc những lĩnh vực khác nhau, chúng chỉ có điểm chung là sở hữu mức giá “khủng” .

Mới đây, The Richest đã xếp hạng và bình chọn ra những thứ đắt nhất thế giới. Một số thứ đắt đỏ vì chúng khan hiếm và rất hữu dụng. Một số khác có mức giá cao vì người mua đặt ra giá đó, họ sẵn sàng chi trả vì niềm vui và sự đam mê.

Chú ngựa giá 16 triệu USD

Chú ngựa từng đạt thành tích vượt chặng 200m trong vòng 9,8 giây được bán với giá 16 triệu USD. Ảnh: The Richest

Nhiều người làm giàu từ chính trò chơi đua ngựa. Từ nghề hái ra tiền này mà có những chú ngựa được bán với mức giá khủng.

Theo The Richest, vào năm 2006, một chú ngựa đã được bán ra thị trường với mức giá đắt nhất từ trước tới nay. Chú ngựa này thuộc quyền sở hữu của công ty Green Monkey, chú từng tham gia nhiều cuộc đua, và đã đạt thành tích vượt chặng đường 200m trong vòng 9,8 giây, đây là tốc độ đáng kể của một chú ngựa non.

Chú ngựa này đã tạo ra làn sóng mới trong giới đua ngựa. Tại buổi đấu giá ở Calder Race Course ở bang Florida, chú ngựa đã được định giá lên tới 16 triệu USD.

Cuộc phẫu thuật giá 53.400 USD

Phẫu thuật van tim có giá 53.400 USD, nó là ca phẫu thuật đắt đỏ nhất. Ảnh: The Richest

Theo The Richest thì đôi khi chi phí phẫu thuật còn đắt gấp đôi tiền viện phí. Trong đó phí phẫu thuật đắt nhất tại Mỹ là ca phẫu thuật van tim.

Trong khi diễn ra ca mổ, các bác sỹ sẽ phải mổ lồng ngực để phẫu thuật tim. Mức giá cao nhất từ trước đến nay cho một ca mổ lên tới 53.400 USD.

Phản vật chất có giá 100.000 tỷ USD/gram

Bộ máy nơi tạo ra phản vật chất. Ảnh: Internet

Từ trước tới nay mọi người thường quen với giá trị đắt đỏ của một số kim loại quý và hiếm như vàng, bạch kim. Tuy nhiên, chất đắt nhất thế giới lại không phải là những thứ trên, nó thuộc về phản vật chất.

Theo Telegraph, phản vật chất có giá trị đắt đỏ vì rất hiếm và vì khối năng lượng nó có thể tạo ra. Chỉ cần 1kg phản vật chất va chạm với một lượng vật chất có khối lượng tương đương đã có thể tạo ra số năng lượng nhiều tương tự như một quả bom nhiệt hạch.

1 gram phản vật chất có giá lên tới 100.000 tỷ USD.

Nụ hôn giá 50.000 USD

Nụ hôn giữa một phụ nữ và diễn viên Mỹ Sharon Stone D có giá 50.000 USD. Ảnh: The Richest

The Richest đưa tin, nụ hôn đắt nhất thế giới này được diễn ra vào năm 2003, tại một phiên đấu giá ở Los Angeles. Mục đích của buổi đấu giá là gây quỹ tặng cho một chương trình Từ thiện, nhằm cung cấp thực phẩm và các bữa ăn cho bệnh nhân nhiễm HIV AIDS.

Người mua nụ hôn này là một nữ doanh nhân có tên là Joni Rimm, còn người bán nụ hôn là diễn viên người Mỹ Sharon Stone D.

Nụ hôn có giá 50.000 USD (tương đương hơn 10 tỷ đồng) kéo dài một phút, được thực hiện trước sự ngỡ ngàng của nhiều người tham gia buổi đấu giá.

Máy bay tư nhân có giá 500 triệu USD

Máy bay tư nhân của Hoàng tử al Waleed có giá 500 triệu USD. Ảnh: DailyMail

DailyMail từng đưa tin, người sở hữu chiếc máy bay tư nhân đắt nhất thế giới là Hoàng tử xứ Ả Rập Xê út – ngài Al Waleed bin Talal. Chiếc máy bay thuộc dòng Airbus A380, nó có giá bán ra thị trường là 300 triệu USD, tuy nhiên Hoàng tử Al Waleed đã chi thêm 200 triệu USD nữa để cải tiến máy bay. Tổng chi phí để sở hữu máy bay lên tới 500 triệu USD.

Đây còn được biết đến là chiếc máy bay tư nhân to nhất, sở hữu 2 tầng. Trong ca-bin đủ không gian để đặt phòng nghỉ, văn phòng và khu riêng tư. Nội thất sang trọng của nó tương tự một khách sạn 5 sao.

Từ khi công bố giá trị chiếc Airbus A380, nó nhanh chóng trở thành máy bay tư nhân đắt nhất thế giới. Trước đây danh hiệu này thuộc về máy bay tư nhân của tỷ phú Donald Trump với mức giá 100 triệu USD

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news