Tin mới

Đại gia Cà Mau chi 10 tỷ làm đám cưới cho con đang nợ "khủng"

Thứ hai, 11/01/2016, 10:48 (GMT+7)

Theo vị đại gia Cà Mau này việc bỏ ra gần 14 tỷ đồng làm đám cưới cho con gái là tiền đáng chi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau vẻ hào nhoáng đó lại là một đại gia đang gánh số nợ “khủng”.

Theo vị đại gia Cà Mau này việc bỏ ra gần 14 tỷ đồng làm đám cưới cho con gái là tiền đáng chi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau vẻ hào nhoáng đó lại là một đại gia đang gánh số nợ “khủng”.

Phía sau vẻ hào nhoáng giàu có của đại gia miền Tây chi hơn 10 tỷ đồng làm đám cưới cho cô con gái đầu là sự thật mà ít người biết, hiện tại vị đại gia đang ngập chìm trong đống nợ và càng ngày số nợ này càng tăng lên.

Vị đại gia TP. Cà Mau này là ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường. Theo thông tin tìm hiểu từ Một thế giới, thì Tập đoàn Phú Cường là một tập đoàn có tiếng, đứng đầu trong lĩnh vực nuôi, chế biến và xuất khẩu thủy sản. Có thời kỳ công ty này đạt kim ngạch xuất khẩu 200 triệu USD/năm. Tập đoàn có tới 15 công ty, xí nghiệp chế biến thủy sản nằm rải rác từ tỉnh Cà Mau đến Bạc Liêu, Kiên Giang, Vĩnh Long,… hiện tại có hơn 10.000 lao động.

Nhà máy của Tập đoàn Phú Cường phải đóng cửa, ngừng hoạt động. Ảnh: Một thế giới

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm 2013, ông Cường đã từng gửi đơn đến Thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình kêu cứu về số nợ lên tới 1.325 tỷ đồng. Cụ thể, tính đến ngày 9/12/2013  một số công ty của tập đoàn như CTCP thủy sản Kiên Giang, CTCP chế biến thủy sản XNK Kiên Cường,… đang hoạt động khá vật vả vì phải trả lãi ngân hàng. Đặc biệt số nợ của CT Kiên Cường, Kiên Giang đã lên tới 453 tỷ đồng.

Trong đơn cầu cứu này ông Cường cũng đề nghị được cấu trúc nợ theo hình thức gia hạn nợ 3 năm, trả nợ trong 5 năm sau đó; miễn hoặc giảm lãi suất; cấp thêm hạn mức tín dụng 50 tỷ đồng cho mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, Ngân hàng nhà nước và các ngân hàng thương mại cổ phần đều không đồng ý với lời cầu cứu của ông Cường.

Trao đổi về tình hình tài chính tập đoàn Phú Cường, ông Châu Công Bằng – phó giám đốc Sở NNPTNT Cà Mau cho biết, tập đoàn này đang bị xếp vào nhóm doanh nghiệp cực kỳ khó khăn. Nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn của tập đoàn là do đầu tư ngoài ngành.

Để tổ chức đám cưới cho con gái, ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch tập đoàn Phú Cường đã chi ra gần 14 tỷ đồng. Ảnh: News Zing

Trước đó, News Zing đưa tin, ngày 9 và 10/11 đã diễn ra lễ cưới hoàng tráng của con gái ông Nguyễn Việt Cường. Để tổ chức đám cưới ông đã mạnh tay chi ra hơn 9 tỷ để biến hồ Thủy Vân thành hòn đảo uyên ương, trang trí, chuẩn bị sân khấu,… Ngoài ra ông còn chi 2 tỷ để mời các nghệ sỹ nổi tiếng tham dự đám cưới.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news